Đang tải...

Honda Xe Super Dream bị kêu khi tắt máy!

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi duytoan.nguyen, 28/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Nhà em có em Super Dream đời 97, máy thì rã rồi. Dạo gần đây em nó hay có hiện tượng là khó nổ, đề thì cục nam châm bị rụng ra rồi nên không đề được, đành phải đạp. Thường thì lúc đạp không nổ hoặc nổ một tẹo mà bị tắt máy là trong máy phát ra tiếng kêu "cạch cạch" to nghe khó chịu lắm, cứ như là có cái gì nó đập vào nhau trong máy ấy. Nó chỉ bị vậy khi máy chưa nóng thôi, hơi thì mạnh, em 65kg đạp nó còn khá đau chân, nhưng nhiều lúc thì khá nhẹ, lúc đó đạp phát nổ luôn.
    Cái là cả nhà chỉ có em là hay bị thôi, chứ anh trai em với bố thì cứ đụng vào là thế nào cũng bình thường như bao xe.:102: Nhiều lúc đạp nó 5 phút chưa nổ ức chế lắm, làm đủ kiểu, đạp mạnh, thả tay ga hay là hơi ga lên cũng vẫn vậy.
    Đó là bệnh chính của em nó mà em thấy khó hiểu thôi, chứ em nó thì còn bị thêm cái khoản ăn nhớt khói trắng, đi chưa tới 1000km là hết nhớt. Xăng thì tầm 45-55km/1l.
    Tại xe đó anh em đang đi mà em thì không ở cùng nên ít khi đụng vào lắm. Bảo anh em đi sửa thì lại không có thời gian. Bị từ trước khi mang đi đại tu mà làm xong thấy nặng hơn ấy.:7:
    Mong các bác đi qua ghé vào giúp em với để em khoanh vùng bệnh em nó đi sửa cho nhanh. Cám ơn các bác trước nhé.
     
  2. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Nhưng bác có biết là em nó bị làm sao không vậy?
     
  3. booksho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    hao nhớt thì có 3 nguyên nhân: 1 là bộ hơi quá mòn, dầu trào từ dưới qua xecmang lên buồng đốt. 2 là ống dẫn hướng xupap quá mòn dầu chảy qua đó vào cổ hút hoặc cổ xả. Nếu có khói màu đen và xe bạn đã cũ thì rất có thể do 2 nguyên nhân trên. Còn nguyên nhân nữa là dầu trào ra ngoài vì vỏ máy bị nứt hay rốn dầu vặn ko chặt... nhưng trường hợp này ít xảy ra và nếu xảy ra thì cũng dễ dàng nhận thấy.
     
  4. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Em đã nói như ở trên là xe ra khói trắng thì em biết bệnh đó rồi. Ý em muốn hỏi là cái tiếng kêu kia kìa. Bác nào biết có thể khoanh vùng hộ em với.
     
  5. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    IC Tàu rồi, đánh lửa kg đúng nên bị trả ngược vòng tua máy
    thay IC Zin lại đi bác, khoảng 120 - 150 tùy nơi bán hàng
     
  6. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Chết thật. Bác nói em mới biết. Mới xem lại là của TOYOKA. Có bác nào biết nó là hàng gì không.:(
     
  7. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    Hàng chuẩn là MITSUBA ,xe bác nếu là dream trung quốc thì nó có tiếng kêu khi tắt máy là do IC, thay IC là hết và xe bác trung đại tu được rồi.
     
  8. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Có khả năng vũ sên cam
     
  9. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Như các triệu chứng mà bạn mô tả thì xe bạn cần phải sửa chữa 1 số khu vực.]
    1/ Khói trắng + hao nhớt
    - Đầu quy láp: Lỏng Gíc (ống kiền suppap) -> cần phải đóng lại
    - Xy lanh : Mòn piston bạc -> Xoáy xilanh thay piston bạc cos lớn hơn
    - Kiểm tra sự rò rỉ phốt tay dên, phốt nhông đề, phốt giò đạp, phốt nhông, ốc xả nhớ, ốc tăng cam.

    2/ Tiếng kêu va đập trong máy
    - Có khả năng bị vũ sên cam
    - Cam + Cò mổ lột hết rồi (Dream thái khó bị pan này lắm trừ khi thiếu nhớt trâm trọng thôi)
    - Đụng đầu (nếu sau khi đại tu mà có tiếng kêu lớn) -> Chêm thêm ron chân lòng.
    Khả năng xe bạn bị những khu vực như vậy
    Chúc bạn mau chóng khắc phục
    Thanks!
     
  10. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Em cám ơn các bác đã tận tinh tư vấn, để em xe rảnh em mang đi bảo người ta sửa.
    Nhưng xe em là xe Super Dream đời đầu chính hãng chứ không phải xe Trung Quốc hay Thái đâu ạ. Dưới em người ta đi tìm mua mà không ra ấy.
     
  11. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    thế xe bác bên lốc máy có chữ korea phải không ?
    :2:
     
  12. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Hiện tượng đạp nổ xong tắt máy phát ra tiếng kêu "cạch cạch" như bạn mô tả thì...hiện tượng bộ bi đề bị mòn + bi đề ko ôm sát dĩa đề nên tắt máy dĩa đề trả ngược phát ra tiếng cạch cạch,khắc phục bằng cách thay bi đề và tiện dớt lại dĩa đề thì sẽ hết thôi bạn àh.
     
  13. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Nó không có chữ nào Korea hết bác à. Có hai chứ HONDA hai bên, hàng này là hàng lắp trong nước thì phải, sản xuất năm 97 mà nhìn nước sơn vẫn ngon, như Dream Thái đời đầu ấy.:2:
     
  14. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Ồ thank bác, tới đây có điều kiện em sẽ qua mang đi sửa, chắc phải làm lại hế rồi.:107:
     
  15. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    #15 phalaidat, 25/3/13
    Last edited by a moderator: 25/3/13
    Bác thây ic đi ic kếm chất lượng sẽ làm động cơ bị dật ngược khiến cho khớp 1 chiều của động cơ tạo ra tiếng kêu rất lớn .không thay nhanh lốc máy giữa bên côn có thể sẽ bị vỡ khi đạpp khởi động chú ý IC XỊN CÓ CHŨ MÍTSUBA CHÂN CHẤU CÓ CÓ ĐỈNH PHẲNG IC TÀU ĐẦU RẮC CÁM BẰNG ĐỒNG KHÔNG PHẲNG NHUNG CŨNG MANG THƯƠNG HIỆU MITSUBA CHúc Bác mua phải hàng đúng chất lượng
     
  16. honda2.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Xe của bạn như vậy bệnh chính là do cơ cấu phối khí bị mòn gây ra va đập. Đối với xe Dream cơ cấu phối khí có bộ phận giảm áp tự động lên khi khởi động rất nhẹ không nặng như bạn nói đâu, xe có khói trắng xanh là do cháy dầu bôi trơn đấy.
     
  17. nguyendoanhvtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    xe của bạn bị kêu trong tay biên hoặc supat rồi, lại còn ăn nhớt thế thì phần lớn là pải làm lại máy...................nếu cứ để như thế mà cố tình đi lâu ngày, hoặc chạy tốc độ cao dễ dẫn đến pải bán sắt vụn đấy
     
  18. honnhiendy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    #18 honnhiendy, 11/6/13
    Last edited by a moderator: 11/6/13
    Hjx xe mình cũng bị như xe bạn
    lúc đạp lên nổ thì ko nói nhưng ko nổ thì nó trả đề kêu xè xè xè ò ò điên cả não đạp 1 cái mà nhà hàng xóm cách gần trăm m còn nghe nữa
    tắt máy thì lúc bị lúc ko cũng trả đề như trên hjx ai biết cách khắc phục giúp với đã thay đĩa đề rồi , cục đề thợ bảo còn ngon , nó bảo chắc do hồi làm lại máy ko ráp nắp đầu chó hay j j đó chả nhớ nữa hjx đi mà khó chịu quá mỗi lần tắt máy nó trả đề như công nông mỗi lần đi đâu đông người đạp hoặc đề 1 cái chưa nổ nó kêu ầm ầm lên như xe gãy dên bể lốc vậy đến phát ngại ......... hjx
     
  19. khoa.autohd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Do 4 cục bi ở nhông lớn bị mòn hoặc do sên đề(giống sên cam nhưng ngắn hơn) bị giãn do thói quen để số rồi đề.
     

Chia sẻ trang này