Đang tải...

Hyundai Xe tải 1.2 T bị mòn lớp bên phải

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vonhulai, 17/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Xe em bị bệnh này. Mới thay cặp lớp trước khoảng 3 tuần. Mà giờ nhìn lại thì lớp bên phải bị mòn nhiều còn lớp bên tài còn mới. Lớp bên phụ bên ngoài mòn nhiều hơn bên trong. Vậy anh em nào có kinh nghiệm chỉ em chỉnh lại các góc đặt bánh xe của lớp. Em cảm ơn các bác ạ
     
  2. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cụ k biết đặt mang ra gara cho anh ! mòn lốp nhiều nguyên nhân lắm .
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  3. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    837 lít xăng
    mang ra gara đi cụ cái nay không fải thợ. thi không chỉnh đơcj đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  4. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    lốp mòn mép ngoài là do goc camber dương, bánh xe ngả ra ngoài. Nếu đòn dưới chỉnh được thì bác đẩy đòn dưới ra sao cho bánh xe đứng thẳng lên, có thể dùng ống livô của thợ xây dựng để căn giọt nước cho thăng. Nhưng lại phải chỉnh độ chụm 2 banh trước, nếu ko chỉnh thì lại vẫn mòn vỏ mà xe khó lái nữa. Tôt nhât bác mang ra thợ kiêm tra nguyên nhân và cân chinh cho chăc ăn.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Tôi chưa làm loại 1,2T, nên chưa rõ cấu hình của hệ thống treo trước 1 cách cụ thể, vì thế, tư vấn cho bác thế này, bác tin hay không thì tùy:
    - Xe bác có thể là loại treo độc lập với 2 càng chữ A trên và dưới; hoặc là treo phụ thuộc với dầm chữ I. Tôi thấy xe Hyundai có cả 2 loại tùy theo đời xe
    - Xe bị ăn lốp má ngoài khả năng nhiều là do camber bên phải của bác bị âm nhiều quá. Tất nhiên, với điều kiện là xe không bị nghiêng
    - Khi camber bị âm, với loại treo độc lập, cần phải xét đến hư hỏng của rotuyn trụ trên và dưới; các rotuyn lái bên phải; các khớp cao su của càng chữ A trên và dưới; loại này có thể điều chỉnh lại được. Còn với loại treo phụ thuộc, nếu bỏ qua chuyện dầm bị biến dạng, thì hư hỏng thường xảy ra với chốt chuyển hướng, quen gọi là ắc phi-giê hay phi-nhê gì đó, nó hay bị "rơ"
    - Sau khi thay đổi camber thì phải điều chỉnh lại độ chụm của bánh xe
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Em cảm ơn các anh em nhiều. Đã hướng dẫn rất chi tiết. Chúc tất cả các anh em trên diễn đàn thành công trong công việc và diễn đàn ngày cành lớn mạnh
     
  7. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã góp ý. Bạn có kinh nghiệm gì về chỉnh độ chụm của xe cho anh em tham khảo với. Vậy mình nên chỉnh độ chụm khoảng bao nhiêu là vừa. Còn góc camber bao nhiêu độ? Mình chỉnh camber trước rồi sau đó chỉnh độ chụm hả bạn? Mình chỉnh độ chụm thì góc camber giảm dần xuống âm luôn
     
  8. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    e đang làm thợ, cung đươc kha khá năm rồi nên có chút kinh nghiệm, nói ra có sai nhờ các bác chỉ dậy lại!
    - độ chụm 2 bánh xe cho phép: in3mm - out3mm. Nhưng nên chỉnh tốt nhất là in1-2mm sẽ ko có vết mòn gai lốp lồi lõm mép trọng.
    - goc camber từng dòng xe khac nhau cho phép -0độ45´đến +0độ45´. Nên chỉnh +0 đến +15´là tốt nhất, nó bù lại góc nghiêng bánh xe khi xe nhún xuống.
    - góc caster luôn là góc phải dương từ 1độ trở lên, nhưng tùy vào những góc đặt khác nên chỉnh cho phù hợp với nhau.
    *** trong 3 góc đặt chính, ta chỉnh một góc sẽ làm sai lệch các góc còn lại nên phải chỉnh 3góc một lúc.
     
  9. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Cảm ơn bạn rất nhiều. Bạn góp ý rất chi tiết cụ thể. Để em thử chỉnh như bạn xem sao. Nhưng em không có máy đo góc, chỉ dùng 1 sợ dây rọi (1 sợi dây và 1 vật nặng buộc ở đầu dưới) để xem phía trên và phía dưới lệch nhau bao nhiêu? Lớp 8.50 thì em đo lệch 10mm, Vậy ta phải dùng góc để tính khoảng cách lệch hả bạn?
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Nếu chỉ dùng dây rọi, thông thường chỉ đo được góc camber thôi, nhưng cũng không dễ đâu, vì quả rọi không đứng yên, mà số đo tính bằng mm
    Một điều quan trọng, là xe bác dùng treo độc lập hay phụ thuộc?
     

Chia sẻ trang này