Đang tải...

Thảo luận Xe Tải 3 Tấn Thì Nên Thiết Kế Ly Hợp Gì???

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tanluong_565, 25/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Thưa các bác!
    Em đang là sinh viên và đang làm đồ án oto. nhiệm vụ của em là thiết kết ly hợp cho xe tải 3 tấn (trọng lượng toàn bộ).
    Các bác có kinh nghiệm thực tế nhiều có thể cho e biết là hiện nay trên thị trường đối với loại xe tải cỡ nhỏ đó, các nhà thiết kế thường dùng loại ly hợp lò xo đĩa côn hay ly hợp lò xo trụ bố trí xung quanh ạ??? và vì sao lại dùng như v?
    Mong các bác giúp e. e đang long đong chỗ này. Thank các bác nhiều !
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cụ tham khảo cách tính toán trong này nhé:
    + VIEW
     
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Bác cũng ở cơ khí giao thông đà nẵng ah??? v là đồng môn rùi. Đầu tiên là e chọn lò xo trụ xong e qua tham khảo ý thầy Tụy thì thầy nói với tải trọng như v thì xe tải phải chọn lò xo đĩa, vì nó có nhiều ưu điểm hơn loại trụ kia. nên phải làm đĩa côn. E qua thông thầy Đông thì thầy gạch bảo là phải làm trụ.... cứ như v, nếu e qua được thông thì khi bảo vệ e chết chắc, Nên nhờ các bác có kinh nghiệm giúp e, e không biết thực tế thì ngta làm cái j. Bác giúp e với
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Nên chuẩn bị cả 2 phương án.
    Với xe du lịch, đặc tính động học tốt, ít phải sang số... xe tải nhỏ thì tương tự thì dùng lò xo đĩa, vì đặc tính phi tuyến của nó. Với xe tải lớn thì ưu tiên dùng lò xo trụ. Cụ nên chọn lại các thông số cho hợp lý cho từng phương án.
    Với loại 3 tấn của cụ mình cũng xẽ chọn lò xo trụ, đó là phương án an toàn. :9:
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Ngày mai e lên thông đây, nhưng chắc là phải sửa lại rùi. nếu bảo vệ mà gặp Thầy Tụy thì .... e out 2 chỉ mất. buồn đời quá.
    Thanks bác đã quan tâm !!!
     
  6. NamVersace
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Xe tải 3 tấn thì nên thiết kế ly hợp gì???

    Bác chủ thớt share cho em bản đồ án của bác đuợc không ạ, em cũng thiết kế ly hợp xe tải 2.5 tấn mà chưa mò ra bản huớng dấn để làm
     
  7. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Ðề: Xe tải 3 tấn thì nên thiết kế ly hợp gì???

    Cụ cứ đánh vào ô tìm kiếm trên diễn đàn thế nào cũng có. Phần thiết kế ly hợp nhiều lắm. Cụ làm xe tải thì nên là xo trụ là hợp lý vả lại đơn giản nửa....=d>=d>=d>=d>
     
  8. bestcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    chú ra ngoài gara nào đó, xem họ thay bộ côn rồi check nhé, nhanh trí thì dùng thước đo luôn đường kính trong và ngoài đĩa ma sát
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.

Chia sẻ trang này