Xe Tải 3 Tấn Thì Nên Thiết Kế Ly Hợp Gì???

tanluong_565
Bình luận: 7Lượt xem: 1,687

tanluong_565

Tài xế O-H
Thưa các bác!
Em đang là sinh viên và đang làm đồ án oto. nhiệm vụ của em là thiết kết ly hợp cho xe tải 3 tấn (trọng lượng toàn bộ).
Các bác có kinh nghiệm thực tế nhiều có thể cho e biết là hiện nay trên thị trường đối với loại xe tải cỡ nhỏ đó, các nhà thiết kế thường dùng loại ly hợp lò xo đĩa côn hay ly hợp lò xo trụ bố trí xung quanh ạ??? và vì sao lại dùng như v?
Mong các bác giúp e. e đang long đong chỗ này. Thank các bác nhiều !
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Thưa các bác!
Em đang là sinh viên và đang làm đồ án oto. nhiệm vụ của em là thiết kết ly hợp cho xe tải 3 tấn (trọng lượng toàn bộ).
Các bác có kinh nghiệm thực tế nhiều có thể cho e biết là hiện nay trên thị trường đối với loại xe tải cỡ nhỏ đó, các nhà thiết kế thường dùng loại ly hợp lò xo đĩa côn hay ly hợp lò xo trụ bố trí xung quanh ạ??? và vì sao lại dùng như v?
Mong các bác giúp e. e đang long đong chỗ này. Thank các bác nhiều !

Cụ tham khảo cách tính toán trong này nhé:
+ VIEW
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Cụ tham khảo cách tính toán trong này nhé:
+ VIEW

Bác cũng ở cơ khí giao thông đà nẵng ah??? v là đồng môn rùi. Đầu tiên là e chọn lò xo trụ xong e qua tham khảo ý thầy Tụy thì thầy nói với tải trọng như v thì xe tải phải chọn lò xo đĩa, vì nó có nhiều ưu điểm hơn loại trụ kia. nên phải làm đĩa côn. E qua thông thầy Đông thì thầy gạch bảo là phải làm trụ.... cứ như v, nếu e qua được thông thì khi bảo vệ e chết chắc, Nên nhờ các bác có kinh nghiệm giúp e, e không biết thực tế thì ngta làm cái j. Bác giúp e với
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Nên chuẩn bị cả 2 phương án.
Với xe du lịch, đặc tính động học tốt, ít phải sang số... xe tải nhỏ thì tương tự thì dùng lò xo đĩa, vì đặc tính phi tuyến của nó. Với xe tải lớn thì ưu tiên dùng lò xo trụ. Cụ nên chọn lại các thông số cho hợp lý cho từng phương án.
Với loại 3 tấn của cụ mình cũng xẽ chọn lò xo trụ, đó là phương án an toàn. :9:
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Nên chuẩn bị cả 2 phương án.
Với xe du lịch, đặc tính động học tốt, ít phải sang số... xe tải nhỏ thì tương tự thì dùng lò xo đĩa, vì đặc tính phi tuyến của nó. Với xe tải lớn thì ưu tiên dùng lò xo trụ. Cụ nên chọn lại các thông số cho hợp lý cho từng phương án.
Với loại 3 tấn của cụ mình cũng xẽ chọn lò xo trụ, đó là phương án an toàn. :9:

Ngày mai e lên thông đây, nhưng chắc là phải sửa lại rùi. nếu bảo vệ mà gặp Thầy Tụy thì .... e out 2 chỉ mất. buồn đời quá.
Thanks bác đã quan tâm !!!
 

NamVersace

Tài xế O-H
Ðề: Xe tải 3 tấn thì nên thiết kế ly hợp gì???

Bác chủ thớt share cho em bản đồ án của bác đuợc không ạ, em cũng thiết kế ly hợp xe tải 2.5 tấn mà chưa mò ra bản huớng dấn để làm
 

svdongluc

Tài xế O-H
Ðề: Xe tải 3 tấn thì nên thiết kế ly hợp gì???

Bác chủ thớt share cho em bản đồ án của bác đuợc không ạ, em cũng thiết kế ly hợp xe tải 2.5 tấn mà chưa mò ra bản huớng dấn để làm

Cụ cứ đánh vào ô tìm kiếm trên diễn đàn thế nào cũng có. Phần thiết kế ly hợp nhiều lắm. Cụ làm xe tải thì nên là xo trụ là hợp lý vả lại đơn giản nửa....=d>=d>=d>=d>
 

bestcar

Tài xế O-H
Thưa các bác!
Em đang là sinh viên và đang làm đồ án oto. nhiệm vụ của em là thiết kết ly hợp cho xe tải 3 tấn (trọng lượng toàn bộ).
Các bác có kinh nghiệm thực tế nhiều có thể cho e biết là hiện nay trên thị trường đối với loại xe tải cỡ nhỏ đó, các nhà thiết kế thường dùng loại ly hợp lò xo đĩa côn hay ly hợp lò xo trụ bố trí xung quanh ạ??? và vì sao lại dùng như v?
Mong các bác giúp e. e đang long đong chỗ này. Thank các bác nhiều !
chú ra ngoài gara nào đó, xem họ thay bộ côn rồi check nhé, nhanh trí thì dùng thước đo luôn đường kính trong và ngoài đĩa ma sát
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên