hoangmeo123456
Tài xế O-H
Các bác chắc cũng thấy trên đường rất nhiều xe tải có thêm cái dầm cầu và có các lốp được treo lên và chỉ có chạy có 3/4 cầu (lốp được treo là loại chạy theo).Vậy tại sao họ lại làm thế nhỉ?
Các bác chắc cũng thấy trên đường rất nhiều xe tải có thêm cái dầm cầu và có các lốp được treo lên và chỉ có chạy có 3/4 cầu (lốp được treo là loại chạy theo).Vậy tại sao họ lại làm thế nhỉ?
[/IMG]
EM biết ngay là cụ duongpn sẽ tư vấn đầu tiên mà. EM đoán đó là sở trường của cụ rùi. Thanks cụ nha.Để tăng tính cơ động của xe khi cần thiết
Cầu treo lên như hình là cầu có hệ thống treo hơi điều khiển khí nén cụ ạ. Vì vậy:
- Khi cần chịu tải cao, nó được điều khiển hạ xuống, chịu tải như các lốp khác. Mục đích: giảm tải trọng/trục; giảm tải trọng / lốp xe. Còn tăng cái gì thì cụ biết rồi nhể
- Khi có tải trọng thấp, nó được điều khiển treo lên, hổng lên khỏi mặt đất luôn chứ không chỉ chạy theo. Mục đích: giảm hao mòn lốp; giảm ma sát lốp và mặt đường; tiết kiệm nhiên liệu...
Đối với xe tải, vận hành số km lớn nên việc tiết kiệm hao mòn lốp là rất có lợi trong kinh doanh.
Sơ bộ như vậy nhé!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.