Đang tải...

Thảo luận Xe tải - đầu kéo tại sao lại có chân giả

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hoangmeo123456, 23/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Các bác chắc cũng thấy trên đường rất nhiều xe tải có thêm cái dầm cầu và có các lốp được treo lên và chỉ có chạy có 3/4 cầu (lốp được treo là loại chạy theo).Vậy tại sao họ lại làm thế nhỉ?
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Để tăng tính cơ động của xe khi cần thiết

    Cầu treo lên như hình là cầu có hệ thống treo hơi điều khiển khí nén cụ ạ. Vì vậy:

    - Khi cần chịu tải cao, nó được điều khiển hạ xuống, chịu tải như các lốp khác. Mục đích: giảm tải trọng/trục; giảm tải trọng / lốp xe. Còn tăng cái gì thì cụ biết rồi nhể

    - Khi có tải trọng thấp, nó được điều khiển treo lên, hổng lên khỏi mặt đất luôn chứ không chỉ chạy theo. Mục đích: giảm hao mòn lốp; giảm ma sát lốp và mặt đường; tiết kiệm nhiên liệu...

    Đối với xe tải, vận hành số km lớn nên việc tiết kiệm hao mòn lốp là rất có lợi trong kinh doanh.

    Sơ bộ như vậy nhé!

     
  3. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    #3 hoangmeo123456, 23/7/12
    Last edited by a moderator: 23/7/12
    EM biết ngay là cụ duongpn sẽ tư vấn đầu tiên mà. EM đoán đó là sở trường của cụ rùi. Thanks cụ nha.
    Nghe cụ giảng giải em sực nhớ thêm một cái nữa phải không là nó làm như vậy để vào đường chật hẹp phải lấy lái nhiều thì cái chân " giả" đó được đưa lên để tăng tính quay vòng, giảm trượt và kết quả như cụ nói: giảm mòn lốp, hao mòn ở hệ thống treo.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #4 Mr.Pono, 23/7/12
    Last edited by a moderator: 23/7/12
    Hệ thống này không còn mới và hầu hết nó được điều khiển tự động theo tải trọng thông qua 1 cánh tay đòn gắn giữa cầu và sắt si.

    - Khi bị biến dạng nhíp nhiều (tức là khi có tải cao), khoảng cách sắt si và cầu giảm xuống thì cánh tay đòn này xoay 1 góc mở van hơi, cấp hơi vào bầu hơi nhíp để hạ cầu xuống.

    - Khi nhẹ tải, nhíp biến dạng rất ít, khoảng cách sắt si và cầu tăng lên thì lại xoay van hơi, xả khí trong bầu hơi nhíp ra ngoài khí trời, tự động nâng cầu lên.

    Hệ thống này được thiết kế cho cả Semi trailer rồi đó. Tham khảo bài post của mình :http://www.oto-hui.com/diendan/f516...nang-cau-tu-dong-danh-cho-trailer-173095.html

    + Một số loại hiện đại điều khiển tự động bằng điện tử thông qua cảm biến tải và ECU.

    + Một số điều khiển cưỡng bức bằng điện. Hoặc bằng điện nhưng dùng công tắc hành trình để điều khiển tự động...


     

Chia sẻ trang này