Đang tải...

Hyundai Xe tải HUYNDAI Poter II gặp vấn đề

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phikien305electric, 28/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    chuyện là thế này các bác ạ
    sáng nay xưởng em có cứu hộ em nó về
    chủ xe bảo là đang đi trên đường thì gặp 1 đoạn ngập nước,cũng đã chần chừ dùng lại không dám đi nhưng nhì thấy mấy chú xe máy tép riu vẫn qua vô tư nên nghĩ bụng mình cũng qua được
    nhưng không may cho em nó là vừa qua được chỗ ngập thì chết máy,và không đề lại được
    kéo về xưởng tháo mấy thứ linh tinh ngó nghiên xem thế nào thì không via được trục cơ nữa các bác ạ
    em nó phun dầu điện tử,tháo các te dầu ra thì vẫn còn hơn 4lit,không có dấu hiệu chảy dầu,dầu đen xì không thấy dấu hiệu của nước,tháo hết các đai dẫn dộng mấy thứ linh linh,còn mỗi bơm cao áp.nhưng truc cơ vấn cúng cơ,trong khi via máy có đạp côn,về số mo,
    bác nào thấy ngứa mắt thì chếm hộ em với,
    chắc kỳ này phải bổ máy quá,mà em không có tài liệu về em nó mấy,bác nào có thì giúp em với nhé
    cám ơn các bác trước!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  2. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chào bác khả năng nhiều là bị hút nước cào buồng đốt, nếu bị vây thì đen nhất là gẫy hoặc cong tay biên. Nếu nhẹ thì cụ có thể nổ máy được nhưng khói như cháy nhà do áp suất buồng đốt kém không nổ được.
     
  3. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    poter 2 có cổ hút gió rất thấp , ở phía trước bên phụ , cao chỉ chừng 20 - 30cm so với mắt đường bằng phẳng . việc xe máy đi qua ok mà poter 2 đi qua thì ngỏm củ tỏi là bình thường . cái này phải bổ máy rồi . nếu biết thì không nên cố đề máy lại . có khả năng cong tay biên rùi . bổ máy đi thôi khỏi suy nghĩ gì nữa." nếu biết trước em đã không làm thế , không lao xuống nước làm gì " =p~
     
  4. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    E không rành về kỹ thuật nhưng ở xưởng e thấy nhiều xe bị tình trạng tương tự và nguyên nhân là do cong tay biên. bác tháo ra kiểm tra phát.
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Là vì chủ xe đi xe mà ko hiểu những đặc điểm đơn giản nhất của chính xe mình ,Poter cái cổ hút nó thấp tè ,hơi ngập tí là dính chưởng ,bầu lọc gió kín nên khi nước trào vào càng bị hút mạnh hơn.
    Quay trục cơ không nổi thì chần chừ j nữa mà không bổ máy đi bác.
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    trục cơ không quay được là vấn đề lớn rồi bác ơi. bổ máy đi bác
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #7 Mr.Pono, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 30/7/12
    Câu hỏi của cụ có câu giả nhời luôn rồi đó.

    Pờ nờ tôi nói thêm ở đây thì hơi thừa, nhưng cổ vũ cho bác thôi!

    Cộng cái chết máy + không via lại được là ngỏm củ tỏi rồi

    Do cụ kiểm tra dầu cácte ngay lúc đó, chứ để thêm là thấy ngay dầu đổi màu

    Hạ máy làm thôi cụ ạ.

    Đơn giản thì cụ tháo cái nắp máy ra, 1 máy thôi là thấy ngay vấn đề!!!






     
  8. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    em co thêm vài điều dặn cụ nhé làm máy song nhớ tháo giàn intercooler ra thổi sạch nước ở trong nhé, khi nổ tháo ống hút đi vào mặt máy ra đề nổ ga cho còn tý nước nào trong cổ hút nó ra hết rùi hãng lắp nhé.:lx:lx:lx
     
  9. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    tài liệu về porter 2 trên điễn đàn có đó bạn à, ko quay được trục cơ thì bổ máy chứ chần trừ gì.
     
  10. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    ông này chưa làm xe bị ngập nước bao giừ sao ? những loại xe có hộp lọc gió nằm ở dưới thấp mà đi qua chỗ ngập thì có xong con ong thôi, nó hút nước vào buồng đốt rồi nén cho tay biên cong hình chữ V rồi, tay biên cong nó chạm vào lốc máy thì quay làm sao được trục cơ chứ.
     
  11. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    bác thử tháo bugi sấy ra hết đi và thử quay trục cơ xem có còn quay đc không nếu quay được thì bệnh vẫn còn sửa được ko phải hạ máy đâu.
     
  12. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    chia buồn cùng bác
    bổ máy thôi bác. chúc bác thành công
     
  13. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    vâng thưa các cụ
    em bổ máy rùi,1 em thanh truyển cong 30 độ
    tiên đây cho em hởi thêm là em nó bị dính cả nước vào turbo nữa các bác ạ,em sợ có bị cong vênh trục turbo không,thổi khí nến thì quay nhẹ nhàng,hơi có tiếng hú,còn nữa là liệu sau này lắp vào dầu và nước làm mát trong cổ trục tủbo có sẩy ra vấn để gì không
    cám ơn các cụ nhìu
     
  14. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng

    không vấn đề gì cả nổ máy cái là nó bay hế luôn. :D:D:D
     
  15. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Các cụ trên đã chém hết rùi. Bệnh em nó cũng đã tìm ra. Ở đây em xin gọi tên bệnh cho nó luôn " Thủy kích" cái này em nhớ năm 2010 hay 2011 gì đó ở Hà Nội lụt nên xe bị bệnh này rất nhiều. Riêng bác may chỉ mới cong thanh truyền chưa gãy và thủng lốc máy. Bác chỉ có vệ sinh lại đường hút + intercooler của động cơ là được vì nó không xuống đáy các te đâu.
     

Chia sẻ trang này