Đang tải...

Thảo luận xe tải nặng trung quốc

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi cocacola, 28/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Dạ thưa các cụ,xe trung quốc có giá thành rẻ chở được nhiều mà ăn rất ít dầu nhanh thu hồi vốn cho nên số lượng các em nó ở Việt Nam ngày càng gia tăng.Một số dòng như HOWO ,DONGFENG,CAM C ,MAN (TẦU ) sử dụng động cơ phun dầu điện tử hoặc ga điện kim thường đôi lúc gặp mấy em này cũng không dễ xơi chút nào.Em lập chủ đề này có cụ nào chuyên về dòng này xin chia sẻ chút kinh nghiệm sửa chữa và các vấn đề cần chú ý khi sửa dòng này cho anh em học hỏi chút ạ.Em xin cảm ơn ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, sunt808audi@@ .
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cụ hỏi như thế thì nó chung chung quá, cụ có vấn đề gì thì nêu cụ thể lên thì anh em dễ góp í chứ thế này thì..
    nói chung xe tải hạng nặng của trung quốc cũng chả khác gì các xe khác cả, ngoài vấn đề chất lượng có thể hơi thấp hơn chút.
    mình chỉ thấy đông cơ yuchai là hơi có bản sắc trung quốc tí(mặc dù cũng hơi giống ford). còn lại thì động cơ dongfeng cummins vẫn là cummins. động cơ của howo, foton thì theo kiểu steyer, xe camc thì lắp rất nhiều loại động cơ, từ cummins, weichai, mitsubishi thậm chí cả caterpillar. còn phần gầm có nhiều bộ phận của ZF và WABCO...
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuynguyenmbv.
  3. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Em cảm ơn cụ, em cũng tìm hiểu trên thanh công cụ đã có bài về bệnh của con CAM C rồi ạ.thật sự dòng này tài liệu thì không có, phải bác nào có kinh nghiệm mới trị được.Cụ nào làm ngon dòng này mà đọc topic này thì cho em cái số cầm chân nhé ,hoặc biết ai thì giới thiệu và cho em cái địa chỉ nhé:p Em cảm ơn nhiều ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bác phải hỏi cụ thể đi chứ? Hỏi chung chung như vậy biết giúp bác về vấn đề gì đây?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuynguyenmbv.
  5. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Em nó thường thường bị yếu máy chạy khói đen kể cả có hàng hay không có hàng.:cool:
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  6. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    mình thấy mấy con Ba tàu này uống nhiều dầu lắm chứ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluccocacola.
  7. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    xe của bác máy cơ hay máy điện vậy bác đã kiểm tra lọc gió và lọc dầu diezel chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  8. baby_lananh97831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    #8 baby_lananh97831, 17/10/14
    Last edited by a moderator: 23/11/14
    em đang dùng dòng xe tải dongfeng 8 tấn tuy có yêu một tí nhưng nói chung vẩn ổn chưa thấy j lạ :)
     
  9. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Cam C dùng động cơ cumin và cả động co mitsubitsi mà ?? Có động cơ tàu nữa cơ ah ???
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  10. huydaibang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    610 lít xăng
    Chào bác chingnguyen,
    Bác cho em hỏi cái bộ máy cân chỉnh bơm cao áp của bác có cân được kim péc của xe đầu kéo mỹ detroit, cummins không hả bác?
    - Giá cả thì bào nhiêu bác có nắm được không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  11. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    bác cho bom cao ap som lên xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  12. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    em cũng gặp một con potter2 yếu máy khói đen nhưng cứ bơm tay là giễ nổ bơm cấp ko sao đường ống k thủng đế lọc đã thay bình dầu đã súc đọc k có lỗi ko biết còn nói xót gì ko mong các bác tư vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  13. emloxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Xe tải, đầu kéo Tung của thì giá thành rẻ, vay vốn ngân hàng được nhiều. Xe tư bản thì tốt, an toàn nhưng giá thành cao, khấu hao lâu. Nói chung là ngắn 2 dài 1, bác nào muốn nhanh nhiều giá rẻ thì phang anh Tàu, bác nào chiến lược dài hơi, phát triển bền vững thì cứ tư bản mà chiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  14. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    mình thấy mấy anh xe tàu rất kinh tế mau lại vốn sửa chữa phụ tùng rẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen, khoadongluccocacola .
  15. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    650 lít xăng
    Bơm cao áp sớm lên là mình lên "abăng" hả bác? Em mới đi làm mong bác chỉ giáo.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  16. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Các dòng này tài liệu rất hiếm về nguyên tắc cũng giống như các dòng KIA ,HUYNDAI, ISUZU. VV. Muốn làm được các dòng này phải có kinh nghiệm,sự sáng tạo, chịu khó tìm tòi. Các bệnh của xe thì mỗi dòng đều khác nhau, còn về kinh nghiệm thì tôi cũng chỉ có lời khuyên , nghề dạy nghề tức vừa làm, vừa học, vừa nghiên cứu.
     

Chia sẻ trang này