Đang tải...

Thảo luận Xe Tải Trung Quốc 7tấn Xả Bị Sôi Nước

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tathanhluank55, 20/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    #1 tathanhluank55, 20/2/14
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/14
    các cụ tư vấn dùm nhà cháu với ạ. chả là vừa xong nhà cháu nhận được điện thoại của khách nói là :
    xe cửu long7 tấn. xe đang chạy bình thường, chủ xe xả hết nước trong két nước đi. sau đó đổ nước tinh khiết vào đầy két. nổ máy lên và châm thêm nước. và cho xe chạy bình thường. nhưng cứ chạy khoảng 20phút là nước lại sôi.
    chủ xe đã dừng lại kiểm tra cút nước thì bình thường , van hằng nhiệt thì đã bỏ lâu rồi. hai đường nước lên ca bin cũng bịt rồiắnp két nước kín.
    các cụ tư vấn dùm e sem con e này nó bị sao à để em đỡ lúng túng .
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  2. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,181 lít xăng
    Bác kiểm tra lại nắp nước. cái này rất hay gặp sự cố bác nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicetathanhluank55.
  3. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    nắp nước kín bác à
     
  4. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,181 lít xăng
    Em đang nói cái lò xo thoát hơi trong cái nắp bác ạ. Nó không mở để hơi thoát ra dẫn đến nước không thể tỏa nhiệt ---> sôi nước
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  5. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    í cụ nói là nước phải bốc hơi mới tỏa được nhiệt ư:rolleyes:
    điều này chỉ xảy ra ở hệ thống làm mát bằng nước đối lưu( trên máy nổ 1xilanh). hệ thống này phải châm nước liên tục.
    còn cái lò xo ở nắp két nước chỉ mở khi nước giãn nở mà thôi. giả xử như nó không đóng được thì đôi khi rất hao nước mặc dù không sôi.
    vấn đề ở đây là nước bị sôi. nghĩa là hoặc tỏa nhiệt quá nhiều hoặc giải nhiệt quá kém.
    cụ nên xem lại tầm nổ, gioăng mặt máy, cánh quạt và áo gió cánh quạt. nếu tháo van hằng nhiệt rồi thì kiểm tra xem đã nhét nút vòng tuần hoàn ngắn chưa:Dgood luck!
     
    Đã được đổ xăng bởi xethuongmaihn, kia_servicetathanhluank55 .
  6. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    bác kiểm tra lại quạt làm mát két nước và bơm nước xem!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi xethuongmaihntathanhluank55.
  7. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    hôm nay xe chưa vào xưởng. nghe người ta nói thì không chính xác lắm. phải thực tế mình kiểm tra mới được. cụ nói đúng. sôi nước khi nắp két nước kín không thoát hơi không phải là nguyên nhân.
     
    Đã được đổ xăng bởi xethuongmaihnkia_service.
  8. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    cụ à. nó không thoát được hơi để toả nhiệt không phải là vấn đề làm sôi nước được.
    nắp két nước kín không thoát được hơi nứơc tỏa nhiệt khi động cơ bình thường thì không vấn đề gì, chỉ khi thổi doong mặt máy mà nắp két nước kín không thoát hơi đuợc thì mới phá thủng két nước thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  9. hoangvu171873
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    theo em thi bac nen xa nuoc het ra lai,sau do cham nuoc moi vo xem luong nuoc la bao nhieu.e cung bi 1 lan roi la do duong nuoc loc bi nghet do
     
  10. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Đề nghị hoangvu171873 viết có dấu để tránh người đọc hiểu lầm
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Con này có bình nước phụ thì phải.chắc tắc
    đường nước nhỏ vào bình nên bị air .sôi nước là phải rồj
     
  12. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,607 lít xăng
    nhà bác phải hỏi hộ cái thế này: tại sao lại thay nước? thay nước lúc động cơ đang nóng hay nguội? thông thường mọi người đều quan niệm rằng thay dầu động cơ hoặc thay nước nên thay lúc động cơ đang nóng... điều này là không nên, bởi vì cả nước và dầu nhớt đều có tác dụng giải nhiệt cho đông cơ, nước đóng vai trò chính... muốn thay nước khi đọng cơ nóng bắt buộc phải để động cơ chạy để cho bơm nước hoạt động,...khi thay nước trong lúc động cơ vừa làm việc làm cho động cơ bị nguội đột ngột gây ra tình trạng giãn nở không đều một số chi tiết rất có thể vênh mặt máy gây thổi doong mặt máy. một nguyên nhân hãn hữu nữa là vô tình trong lúc thay nước ấy thỳ bơm nước hoặc doong mặt máy hỏng nên lái xe vô tình đổi cho là do thay nước còn xe đang chạy thỳ loại trừ luôn việc tầm lửa, tầm nổ
     
  13. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Theo mình cụ phải xem sét lại vấn đề vì trước khi thay nước thì xe không bị sôi ,chỉ sau khi thay nước thì mới nẩy sinh vấn đề .Sét về yếu tố chỉ còn là khâu kỹ thuật ,cụ kiểm tra lại vẫn đề xả e nước xem đúng quy trình chưa .Vì xe tàu áp dụng theo công nghệ tây nên nhiều vấn đề cần phải xem sét .
     
  14. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,181 lít xăng
    Ý em nói ở đây là cái van duy trì áp lực trên nắp két nước. Khi nhiệt độ trong hệ thống đạt tới nhiệt độ quá mức cho phép van 1 chiều điều khiển bằng lò xo sẽ mở ra để nước qua bình nước phụ và ngược lại theo nguyên tắc chênh lệch áp suất
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55mobilest.
  15. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Theo mình xe này bị sôi nước là do khi xả nước củ ra và đổ nước mới vào thì bị e nước thôi. nên cứ chạy tí la nươc sôi phụt cả ra ngoài, ban đổ nươc lại và xả hết e la được
     
  16. magic_vdk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    theo e nghĩ thì có 2 khả năng:
    thứ nhất: bị e gió
    thứ hai: thay nước khi động cơ đang nóng dẫn tới cong mặt máy thổi joong mặt máy rồi.
     
  17. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng

    Mình nghỉ nguyên nhân bị e vẩn cao hơn. vì nếu như bị thổi roong mặt máy thì động cơ phải thực sự qua nhiệt thì mời có thể bị thổi roong được vì mặt máy này chắc là bằng gang nên không rể bị thổi như mặt nhôm được. với lại xe đang chạy binh thường chi thay nươc thôi mà
     
  18. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    mấy hôm nay e bận quá không lên được. em xử lí xe rồi. xe đến xưởng nổ máy lên thì có hịên tượng thổi doong mặt máy. em mang két nước đi thông bị tắc bẩn. doong mặt máy thổi va cong mặt máy.em làm xong thì từ qua tới nay chủ xe chưa có phản hồi gì. cám ơn các cụ đã tư vấn.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  19. votinhcoc9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Theo ý em thì bác kiểm tra xem nước có chuyển lưu tốt trong hệ thống làm mát không.Vì nếu nước không chuyển lưu thì nước không có giải nhiệt->nước nhanh sôi.
     
  20. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Vậy có phải do chủ xe đổ nước làm mát lúc động cơ đang nóng nên bị lạnh đột ngột mà cong vênh mặt máy à.?Nhưng e lại nghĩ do bị air khi đổ nước mới, dẫn tới sôi nước rồi mới thổi gioăng sau. Lại một bài học nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.

Chia sẻ trang này