Đang tải...

Xe tàu đang tấn công thị trường Việt

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi svdongluc, 18/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Hiện nay trên thị trường xe tải, thì xe Tàu ngày càng nhiều và đang được ưa chuộng bởi giá rẻ chất lượng thì ra sao.Một số thương hiệu đang rất được ưa chuộng như DongFeng, HaiAu, Trường Giang.......vvv. Theo các bác liệu xe tàu có thể có xu hướng chiếm lĩnh một phần lớn xe tải Việt. Em thấy nhiều xe Tàu được mua để vận chuyển đất đá san lấp mặt bằng của các công ty xây dựng,các doanh nghiệp vận tải ngày càng đông.Vậy theo các bác lý do chính là gì?. Các thương hiệu xe Trung Quốc gồm mấy hãng?:2::2::2::2::2::2::2::2::2::2:
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,602 lít xăng
    Có thể không Ngon , Không bổ Nhưng thế mạnh của hàng trung của là RẺ . Bản chất thật của chất lượng thường thì tỷ lệ thuận với giá thành !
    Chính cái RẺ của hàng Trung của mà hiện nay các công trình lớn thường rất nhiều thương hiệu xe tải trung quốc như : FAW , HOWO ,DONGFENG , YANGMAN ,Và các thương hiệu liên kết trong nước chúng ta như Hoàng trà , Trường giang , Vinaxuki ,...
     
  3. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    xe tải tầu khựa(kể cả một số thương hiệu lắp ráp tại vietjnam) trong khoảng 10 năm trở lại đây đang chiếm lĩnh thị trường vietnam với tốc độ khá cao đặc biệt ở các tỉnh phía bắc.dần thay thế các loại xe của nga và hàn quốc.
    ưu thế của nó là giá rẻ, giá phụ tùng cũng rẻ. bộ khung gầm thường là to khỏe hơn xe hàn quốc nên chất được nhiều hàng(thỏa mãn lòng tham của chủ xe:))). ở những xe tải cỡ lớn động cơ và hộp số thường được sản xuất theo thiết kế của các hãng danh tiếng như cummins, steyer, perkins, deuzt, ZF, WABCO...chất lượng và hiệu suất khá tốt(không tính chất lượng phụ tùng hậu mãi).
    trung quốc có cả gần trăm nhà sản xuất xe tải nhưng xuất hiện ở v việt nam thường là các thương hiệu như dongfeng, faw, CNHTC(hoowo, hoyun) jac, camc...
    http://en.wikipedia.org/wiki/Category:Motor_vehicle_manufacturers_of_China
     
  4. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Đúng là theo bác nói xe trung quốc không những tấn công miền Bắc mà miền trung thậm chí cả miền nam rất nhiều. Hàng hóa Trung Quốc Ngày càng thâu tóm thị trường nước ta. Nó làm như vậy chắc có mục đích là làm cho ta luôn phụ thuộc vào nó bây giờ. Nó đánh vào tâm lý người Việt thích rẻ, chở được nhiều .. vvv.Mà công nhận bọn tàu này sáng ý thiệt cái gì cũng làm được từ đồ đơn giản đến phức tạp. Trong mấy dòng thì em có ý thích dòng dongfeng và HOWOU thấy nó mạnh mà hay sao. ........:5::5::5::5::5::5::5::5::5::5::5::5::5::5:
     
  5. hieunguyen604
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Bac cho em hoi xe tai nao cua tau dung hop so ZF.
     
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    xe howo cu. ah. . nhu'ng khong phai la` hop so ZF ma` la` he^ tho^'ng la'i ZF, phanh WABCO.
     
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    mấy thằng " tàu " này làm điện xe sướng lắm đấy nó trùm hư vặt ... dây điện nhỏ + thêm đấu thêm phụ tải không qua thiết bị bổ sung là có nghề làm quài đấy các cụ ợ ... thằng này rẻ nhưng chất lượng thì ói giời ... dượng em vừa mua mấy chiếc mới xài vài tháng điện hư vặt miết luôn đấy ạ :105:
     
  8. kiendu2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    Do xe ô tô giá còn cao nên một số người chúng ta vẫn lựa chọn xe Tàu vì giá rẻ hơn, chứ còn các bác xem xe máy Tàu giờ có ai còn muốn mua đâu, hàng Tàu mà, tiền nào của nấy thôi . Bạn nói xe vận chuyển của Tàu đang chiếm lĩnh thị trường thì không hẳn, mình thấy nhiều bác tài của chúng ta vẫn thích dùng xe tải của Thacco-Trường Hải đó thôi, nghe nói hiện nay Thaco đang có nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn khi mua xe đó. Còn xe Tàu có bao nhiêu hãng thì khó mà nói chính xác được ,, :lx
     
  9. cute3508
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác kiendu2 phía trên. xe Tàu thì tiền nào của nấy thôi, Hôm trước mới sửa cái xe dongfeng xong, mở nắp xem hộp cầu chì thấy toàn chữ china, xe op ẹp lắm .
    Các hãng xe ô tô Trung quốc mà mình biết là Geely, Lifan, BYD, Chery, Haima, Hafei . Và mới đây thêm 1 hãng mới nũa là Changan.
     
  10. ntd2705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Xe Tàu:
    - Giá rẻ nên quay vòng vốn nhanh thích hợp với các doanh nghiệp VN.
    - Các hãng xe khác buộc phải giảm giá hay làm gì đấy để cạnh tranh chiếm thị phần.
    - Chất lượng kém gây tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường
    - Phụ thuộc vào bọn Tàu khựa
    - Sửa chữa bảo dưỡng nhiều.
    Các nhãn hiệu đến từ các quốc gia khác tuy giá thành cao nhưng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa thấp nên hiệu quả lâu dài tốt. Giá xe cũ các hãng này cũng cao,...
     
  11. hobbit90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    Phải chạy 1 thời gian mới khẳng định được chất lượng xe Tàu thế nào, nhưng cứ có chữ Tàu là iem ghét rồi các bác ạ..:35:
     
  12. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Các bác phân tích khá đúng. Bọn này cạnh tranh ở Mĩ, Châu âu không nổi nên xuất qua các nước đang phát triển như Việt Nam. Nhằm thâu tóm thị trường ô tô trong nước. Công nghiệp mình chưa phát triển lắm nên bị tấn công là phải mong nhiều doanh nghiệp trong nước mạnh lên để Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt: Thaco, Xuân kiên...vvv:5::5::5::D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi 0071001609987.
  13. meoconduaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    DONGFENG sửa còn này hơn khổn.hệ thống điện các rắc cắm nó như nhau.ai mới lần đầu động vào thì cứ gọi là cặm nhầm hết cả nên. >"<.giờ đa số thấy chạy DONGFENG là nhiều
     
  14. meoconduaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    XuaanKien chán lám.thà chạy thaco của trường hải còn hơn bạn à.Cái đợt hội trợ xe ở hn nhìn XuanKien quảng bá xe ở hn mà thấy chán quá :(
     
  15. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    Việt Nam ngày càng ưa dùng xe tải trung quốc. Ra đường toàn gặp CamC, howo, Dongfeng... điện đóm mấy con này mình cũng đã từng làm qua thấy dongfeng là khốn nạn nhất dây 1 màu giắc giống nhau..., CamC là dễ sửa nhất có tiếng anh ghi rõ từng đầu dây, còn howo thì ôi thôi toàn tiếng tàu có cũng như ko.
     
  16. sadman03
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Mình nghĩ trong tương lai thì chuyện đó sẽ xảy ra. Họ sẽ cải thiện công nghệ của mình tốt hơn. có thể bây giờ họ không bằng Mỹ, Châu Âu, Nhật,...Nhưng qui luật của phát triển chắc chắn sẽ thúc đẩy. Hy vọng Việt Nam cũng sẽ sớm bắt kịp thời đại. Hi!
     
  17. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Em nge dân lái xe nói xe tàu nhất là howo chạy ăn rất ít nhiên liệu mà đạt khối lượng lại cao an đứt huyndai .vì thế lên howo đang rất được ưa chuộng!nhưng mà điện đóm thì chuối lắm.nhất là thằng dongfeng dây toàn mầu trắng!
    :rolleyes:
     
  18. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    dây toàn màu trắng nhưng đều đóng số cả đấy nên không nhầm được đâu cụ ợ. có điều số đóng trên sợi dây 1.5mm thì dòm đôi khi nổ đom đóm mắt. nhất là đoạn nào dính dầu mỡ nữa thì cũng chán phết
     

Chia sẻ trang này