Đang tải...

Thảo luận Xe tàu hay chết turbo nguyên nhân do đâu?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto_lc, 8/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Thưa các cụ
    Gần đây nhà cháu có con Trường Hải 6 tấn thường xuyên bị chết turbo (4turbo/tháng này). Theo e được biết là do khí nạp và dầu bôi trơn kém thì mới dẫn tới turbo nhanh hỏng. Các cụ có thể cho e biết những nguyên nhân nào khác dẫn đến việc turbo hay chết để giúp e khắc phục cho con xe này không ạ? Em cám ơn nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua, arasaki, hoangkhoa2 tài xế khác.
  2. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cụ ơi, cụ thể hỏng là hỏng ntn?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, arasaki, hoangkhoa2 tài xế khác.
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    thưa cụ là bị dơ, có tiếng kêu, ăn nhớt và ra nhiều khói đen lắm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoangocanh_102.
  4. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Thế là bị lọt dầu bôi trơn vào đường nạp rùi. Cụ xem máy có bị nóng đường xả không (cổ góp xả í). Đôi khi còn đỏ như than hồng. Đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Chém thôi, vì bên em có con máy phát DOOSAN cũng bị thees. Nếu khắc phục nguyên nhân gốc thì có thay chục cái cũng vứt. Hí
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, hoangkhoaoto_lc .
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    lọt dầu vào đường ống nạp là do turbo chết gây ra. Nhưng e nghĩ thay cái mới rồi nổ lúc là hết chứ cụ. Cụ có thể nói do hơn được không ạ. Như cụ nói không tìm ra nguyên nhân thi thay chục cái vứt.
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, hoangkhoangocanh_102 .
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Turbo thường hay hỏng là do nhớt (dầu bôi trơn kém) các ống dầu lên bị kẹt, thứ hai là khi thay turbo mới không vệ sinh sạch lưới lọc dưới bơm nhớt làm bơm đưa cặn mạt lên turbo gây mau mòn cốt bạc và hỏng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mdalat, arasaki, hoangkhoa3 tài xế khác.
  7. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Xe này có cơ cấu hạn chế tốc độ Turbo không nhỉ ? (nó có dạng một ống tuy ô nhỏ nối từ bên xả qua bên hút và có một cục van đi kèm để đóng mở bướm gió cản bớt gió cửa xả hay cửa hút gì đó mình không nhớ rõ) Khi tốc độ lên cao thì lưu lượng và áp suất khí nạp khí xả cũng lên cao---> tốc độ turbo cũng lên rất cao vượt qua tốc độ thiết kế của nhà sản xuất ---> hỏng turbo. Vậy nếu có bạn kiểm tra cái này xem sao?
    Mình chém không trúng thì trượt đó nhe.
     
    Đã được đổ xăng bởi menoto1k5, hoangkhoa, ngocanh_1022 tài xế khác.
  8. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    4 tubo/tháng chủ xe này cũng giàu à. còn khí xả có ảnh hưởng không cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, hoangkhoa, ngocanh_1022 tài xế khác.
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Gã chém phát cho vui
    1/ do dầu bôi trơn kém ( do lại áp suất dầu , kiểm tra chất lượng dầu)
    2/ do vật tư kém hoặc giảm tải tu bô kém
    3/ Khi lắp tubo không làm đúng thao tác mồi dầu ban đầu cho tu bô cái này thường hay gặp
    Gã nói phét thôi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Mdalat, thichhochoi, arasaki4 tài xế khác.
  10. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    #10 oto_lc, 9/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/14
    turbo này có cái van đấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhxuandung, hoangkhoa, ngocanh_1021 tài xế khác.
  11. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    e nghĩ là k phải do chất lượng turbo vì nhiều xe khác e vẫn thay loại này chạy vẫn tốt. Duy chỉ có con này thôi. Còn về đường dầu vệ sinh kém e nghĩ là k phải, vì xe này vừa thay xec măng vệ sinh cẩn thận rồi cụ ạ. Không biết là do nguyên nhân nào nữa đây
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, ngocanh_102lovemachine .
  12. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Chiều nay Lại ra đi cái nữa rồi các cụ ơi. Chạy chưa được 60km. Vừa lắp tối qua song
     
    Đã được đổ xăng bởi arasakingocanh_102.
  13. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Đã tìn thấy nguyên nhân rồi các cụ à.tại con cảm biêt nhớt hỏng. Nên lái xe không biết. Áp xuốt nhớt thấp nên đẫn đến hậu quả như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55ngocanh_102.
  14. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    có thể là do chất lượng dầu bôi trơn kém chất lượng làm cho tubo hỏng mau còn hiện tượng kêu có thể là do tubo lắp không đồng trục đó bác ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi arasakioto_lc.
  15. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    vâng. Con nay do bơm nhơt yếu gây ra ạ. Tại mấy lần trước toàn bị ở đường, với lại báo áp xuôt dầu vẫn báo, nên không ktra
     
  16. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    còn lắp turbo không đồng trục là sao hả cụ. Cụ nói rõ hơn được không ạ
     
  17. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    không đồng trục là hiện tượng khi ta lắp vào thì nó sẽ kêu gê lắm bác ah. Cái này nghe thầy em nói khó lắp lắm cụ ak. Cụ có kinh nghiệm trong nghề thì chỉ giáo với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  18. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    cụ ởi em nghĩ không phải do tubo.mà là do lỗi của các cụ rùi.cụ phải xem lại đường dầu bôi trơn đi,cụ thử đo áp dầu lên đến tubo là bao nhiu kg.và lượng dầu bôi trơn lên có nhùi không và đủ không.em nghĩ đây là lượng dầu bôi trơn bị thiếu nên mới dẫn đến tình trạng nhử vậy.trước khi lắp cụ phải mồi dầu vào vì tốc độ quay của tubo lớn hơn tốc độ của động cơ rát nhìu
     
    Đã được đổ xăng bởi Mdalatoto_lc.
  19. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    vậy cụ xử lí bệnh áp suất nhớt của cụ đi nhé! em xin có thêm 1 ý nữa: cụ nên kiểm tra lại toàn bộ đường ống xả nhé, có thể nó đã bị tắc do hậu quả của những cái tubo trước chết đi thừa kế lại ở đó. chỗ em đã bị vậy rồi, nhưng chỉ 1 em tubo thôi chứ ko phá kỉ lục 4-5 em liền như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  20. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    vâng đã tìm ra nguyên nhân rồi cụ ạ. Do bơm nhớt kém. Lần nay thì gay rồi. Không biêt ảnh hưởng những gì nữa đây. Sáng mai em mới tháo. Có gì e thông báo các cụ sau nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hTungp.

Chia sẻ trang này