Xe tàu hay chết turbo nguyên nhân do đâu?

oto_lc
Bình luận: 46Lượt xem: 15,105

tathanhluank55

Tài xế O-H
Đã tìn thấy nguyên nhân rồi các cụ à.tại con cảm biêt nhớt hỏng. Nên lái xe không biết. Áp xuốt nhớt thấp nên đẫn đến hậu quả như vậy.
áp suất nhớt thấp / theo cụ chủ thớt nói như thế thì cụ là người thay secmang cho e nó mà không kiểm tra áp suất dầu bôi trơn à ? thông thường dầu bôi trơn lên trên nắp giàn cò là đạt rồi
 

tuancg

Tài xế O-H
Nguyên nhân gây hư hỏng turbo tăng áp,turbo tăng áp sử dụng dòng khí xả động cơ để quay tubin tăng áp vào trong hệ thống nạp,do hoạt động trong môi trương chịu sự bôi trơn kém,và làm việc ở tốc độ cao,bac lót cốt turbo có khe hở rất nhỏ,khi bơm nhớt yếu,lượng dầu không đủ bôi trơn gây cháy cổ turbo,làm mất công suất và hao nhớt,nguyên nhân hư hỏng turbo nhiều nhất do người vận hành,khi nổ máy các bác tài hay đạp và nhồi ga liên tục để lấy hơi,khi nhớt chưa bơm lên kịp,dẫn đến cháy cổ turbo,và tắt máy đột ngột,theo quán tính turbo vẫn quay nhưng nhớt không bơm,dẫn đến hư hỏng turbo,
 

quachvancuong

Tài xế O-H
theo ngu ý của em bác lên thử thay một cái xin và chế cho nó một cái van tràn trên đường hồi dầu tubo xem. em thây các thầy đã tư vẫn hết các cách cho bác rồiDUAXEOTOHUITUKYOTOHUI
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Nguyên nhân hỏng thì nhiều ,nhưng ở đây tôi thấy cụ nói bạc hơi đỏ là đỏ như thế nào cái quan trọng nhất của động co là hệ thống bôi trơn , áp lực thấp chưa chắc đã phải là bơm nhớt mà nguyên nhân nhiều là gio khe hở bạc trục quá lớn dẫn đến mất áp hoặc áp thấp không đủ lên bôi trơn tăng áp dẫn đến cháy bạc. Lúc đầu nổ dầu nhớt còn đặc áp lực vẫn đủ nhưng khi chạy tải nhiệt độ cao dầu loãng thoát qua các khe hở lớn dẫn đên áp thấp
[MERGETIME="1427130123"][/MERGETIME]
Cụ nên thay bộ bạc biên ba le đi
[MERGETIME="1427130430"][/MERGETIME]
Cụ nên thay bộ bạc biên ba le đi khi áp lục yếu khong đủ bôi trơn tăng áp thì cụ có mà mang nhà máy sản xuất tubo theo cũng khong đủ dùng ,mà lạ nhà cụ cũng gần tầu khựa hay sao mà thay đến 5-6 cái mà không rút kinh nghiệm nhỉ ?
[MERGETIME="1427130444"][/MERGETIME]
Cụ nên thay bộ bạc biên ba le đi khi áp lục yếu khong đủ bôi trơn tăng áp thì cụ có mà mang nhà máy sản xuất tubo theo cũng khong đủ dùng ,mà lạ nhà cụ cũng gần tầu khựa hay sao mà thay đến 5-6 cái mà không rút kinh nghiệm nhỉ ?
 

khanhchitran1111

Tài xế O-H
Theo em " nó " có những nguyên nhân chính sau:
1. Do cách vận hành, sử dụng ko đúng cách: Đạp chân ga nhanh khi vừa mới khởi động và dừng đột ngột khi động cơ vừa làm việc ở chế độ quá tải.
2. Do bơm dầu bôi trơn áp lực yếu.
3. Lọc dầu bôi trước khi vào bôi trơn Turbo bị tắc ( quá thời gian sử dụng của nhà sản suất: cái lọc này thay khi xe đã chạy được 20.000 km.).
Mạn phép các bác có đôi lời như vậy!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên