nhẽ ra ko nên nói ra ở đây .vì thực tế ko thấy có hoặc ít tài liệu nào nói về điều này cái này làm nhiều thấy vậy có thể nói thế này ko phải cụ bỏ quá cho.dầu được phun quối quá trình nén khi tới 500 - 600°C và khoảng 30 - 35 Kg/cm² thi phát nổ khi phun quá sớm có phải bị kích nổ sớm (trước) đúng ko cụ
Cụ đã nói đúng rồi đó. Vì bơm mới cân cách đó chưa được tháng nên cháu không nghĩ tới là nó lại là nguyên nhân. Chân thành cảm ơn các cụ đã góp ýĐộng cơ làm việc có tiếng gõ dấu hiệu của sự kích nổ khi phun dầu sớm.Trường hợp khi máy chạy có tiếng gõ to chủ yếu do góc phun dầu sớm lớn. Tiếng kêu này khi tăng ga nghe rõ, khi ga lớn thì mất hẳn. Phun dầu trể thì động cơ mất công suất chạy sẽ ì ạch khói ra đen . Động cơ quá nóng do trong dầu có lẫn không khí hoặc cung cấp không đều.Nguyên nhân chủ yếu là do lò xo cao áp bị hư hoặc lò xo pít tông bơm gãy, pít tông bị kẹt một cách gián đoạn.
Tham khảo tài liệu ở đây: http://text.123doc.org/document/75064-bao-duong-he-thong-nhien-lieu-dong-co-diesel.htm
http://123doc.org/document/75064-bao-duong-he-thong-nhien-lieu-dong-co-diesel.htm
http://dtdauto.com/Download/CH9.pdf
Bệnh này chỉ cần kiểm tra kỹ 1 chút là sửa được không lẽ bó tay.
Quạt gió thì kiểm tra dễ rồi giờ chỉ còn cái bơm nước với cái két thôi. Hệ thống làm mát trên xe là kiểu tuần hoàn cưởng bức. Nước làm mát sẽ được bơm từ két vào động cơ và mang nhiệt quay lại két đi thông qua nhiều ống nhỏ có cánh tản nhiệt bên ngoài két để làm nguội nhanh, quạt gió có nhiệm vụ hút gió đi ngang qua cánh tản nhiệt làm nguội nước nhanh chóng. Khi nước bị sôi nguyên nhân có thể là bơm nước yếu dẫn đến nước tuần hoàn ra vào chậm nên không làm mát kịp. Tắc ống do bị vật lạ chui vô làm giảm lưu lượng nước qua két. Lưu lượng nước chảy qua két quá ít củng không làm mát kịp. Lượng nước thiếu nước động cơ củng nhanh nóng hơn. Bênh này đơn giản là kiểm tra bơm nước và đổi cái két nước khác có lượng nước chảy qua nhiều hơn, nước hồi qua két càng nhanh thì tốc độ làm mát càng nhanh. Thay đổi tỉ số truyền dây đai quạt gió, bơm nước củng cải thiện khả năng làm mát. Sửa chữa hiệu quả là đi từ cái đơn giản nhất. Động cơ làm việc hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu nhiệt độ từ 80-90 độ C nên cho nhiệt ở mức này. Nước sôi và bốc hơi ở 100 độ C, tùy vào áp suất khí quyển mà nhiệt độ sôi của nước khác nhau. nếu xe máy ở cao nguyên áp suất thấp thì nhanh sôi nước là chuyện bình thường không phải lo lắng gì.V
Cụ đã nói đúng rồi đó. Vì bơm mới cân cách đó chưa được tháng nên cháu không nghĩ tới là nó lại là nguyên nhân. Chân thành cảm ơn các cụ đã góp ý
Nổ sớm sẽ gây ra gõ máy và nóng máy,chứ e chưa gặp 1 con nào nổ sớm mà sôi nước cảSao lại không liên quan hả cụ . chỉ cần đặt bơm nổ sớm là sôi nước luôn
Cụ cho em hỏi nó nóng lên bao nhiêu độ thì không nóng nữa ạNổ sớm sẽ gây ra gõ máy và nóng máy,chứ e chưa gặp 1 con nào nổ sớm mà sôi nước cả
nóng máy thì sẽ sôi thôi cụ ạ, nổ sơm làm hỗn công sinh ra do hợp cháy không chuyển thành được cơ năng theo định mức mà chuyển phần lớn thành nhiệt năng, nước làm mát không tản nhiệt kịp thì sẽ sôi là chuyện bình thường cụ àNổ sớm sẽ gây ra gõ máy và nóng máy,chứ e chưa gặp 1 con nào nổ sớm mà sôi nước cả
Càng đi càng lên. Ngớt ga nhiệt độ lại giảm trông thấy. Nói chung là nếu cứ đi không ép ga thì nhiệt độ không có điểm dừng và trào nước ra ngoàiCụ cho em hỏi nó nóng lên bao nhiêu độ thì không nóng nữa ạ
Cái vụ này nhà cháu đã làm song rồi ạ. Tại các cụ không chịu đọc kĩ nên không hiểu. Nó dính nóng máy do bơm cao áp ạcụ vẫn chưa xử lí xong e nó ah. Trước nó bị hết nước có bị hiện tượng này không cụ. Cụ đại tu toàn bộ máy móc là ok rồi. E băn khoăn tí .cụ thay hơi yc4108qbzl này là hàng yuchai hay gì ak. 30phút không tải mà sôi nước thì hãi thật .3 lần tháo máy xi lanh cụ kiểm tra không bị gì ah.
Bơm cao áp nó bị sau lần hỏng két nước. Thay hết pitrong long giơ, đấy cũng là bước đường cùng rồi cụ ạ,bơm cân 1 tháng lại hỏng à . Nó hỏng gì ah cụ . Mà cụ sẵn đồ thay thế nhỉ .cụ đúng là tay to + mạnh tay . Làm xe tàu mệt và chán nhỉ. E làm chán chỉ muốn chuyển máy công trình mà trình lại không có .
bác kiểm tra lại cái đầu nén khí nhé. e ko biết đầu nén khí của bác có làm mát bằng nước ko, zoang bị thổi nhỏ càng ga o càng nhanh nóng. theo ngu ý của e là thế có gì bác thông cảmCháu đã làm hết, thử hết cách rồi mà không được. Không biết có cụ nào có cao kiến gì không ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.