Đang tải...

Thảo luận Xe thay một bộ xéc măng nhưng chạy vẫn yếu!?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi linhnhn, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhnhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Hiện tại xe của mình vừa được thay một bộ xéc măng mới nhưng sau khi đi mình cảm thấy xe yếu khi kiêm tra dầu máy mình thấy lượng dầu rất ý trong khi đó mình mới thay dầu trước đó 5 ngày , mỗi khi nổ máy thấy khói ra rất nhiều và có mùi khét
    Nhờ các bạn tư vấn sửa chữa , cách bảo dưỡng đông cơ tôt nhất , thank Y
     
  2. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bạn kiểm tra lại xem khói ra màu trắng hay màu đen , nếu màu trắng thì phải thay một bộ xéc măng + piston mới rồi . nếu như khói đen thì không sao , chỉ là hao xăng thôi . nhưng nếu mà hao nhớt như vậy thì xéc măng + piston chắc chắn là đã hư rồi đó .
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Sao bác chỉ thay xecmăng mà không doa lại xilanh và thay piston nhỉ?
    Cái này là do bác thay xecmăng mà không doa lại xilanh lên không những nó làm giảm khe hở giữa piston và xi lanh mà do xi lanh của bác sau một thời gian sử dụng đã bị mòn, mà thường là mòn không đều. Nên khi thay xéc măng mới vết tiếp xúc không đều, nên nó sẽ là cho khe hở tại một số vị trí nhất định nào đó tăng. Gây lọt khí và dầu sục lên buồng đốt. Vì thế bác mới thấy lượng dầu bôi trơn tiêu hao nhanh như vậy.

    Và còn một số nguyên nhân khác nữa như lắp sai xéc măng.

    Nhưng dù sao với bệnh này của bác thì mình khuyên bác nên thay hơi.
    Doa lại xilanh và thay piston theo cos, thay phớt gít. Nói tóm lại là nếu làm lại hơi thì thường người ta sẽ thay thế toàn bộ những gì cần thiết cho bác, kể cả rà xupáp.
     
  4. vfgvfg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    cái này thì tốt nhất là dao lại nồng,thay piston xâcmng moi,tot hon nen thay luon ca 2 cai xupap cho no hcác ăn tam 300k chứ mấy.ra khoi hao nhót chúng to xắc mang lắp không đúng rồi + thêm xilanh bị xuoc nên bạn chạy cảm thấy yếu hơi thôi.:))
     
  5. trungoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/09
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    xao chi thay xec mang thoi sao khong kiem tra doa lai xi lanh cai nay ba nen lam lai ngay
     
  6. NOUVO AT115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    xecmang thay roi ,ban co xoay long len cot thay piston moi k ,
    neu da lam thay piston - bac moi , ban kiem tra lai phot supap di , chuc ban thanh cong
     
  7. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    vậy chắc là mòn nòng quá mức thay bạc rùi, mòn nhẹ thay bạc cos lớn hơn rùi rà bạc thì dc, mòn nhìu vậy phải thay xoáy lòng thay trái cos lớn hơn rùi, xem thử xe ra khói màu gì
     
    Đã được đổ xăng bởi vuvankhanh.
  8. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    bạn à. theo bạn tả thì tôi thấy là có hiện tượng sục dầu lên buông cháy. chắc là xe bạn bị mòn xilanh rồi. Bạn nên đi làm lại hơi tức là bảo người ta doa lại xilanh và thay toàn bộ Piston xecmang tớ nghĩ là ok thôi
    chúc bạn thành công !
     
  9. otomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    thử tháo bugi ra xem có màu đen hơi ướt ướt + ra khói + hao nhớt thì khả năng hở bạc là rất lớn
    xe bị hở bạc ko fải chỉ thay bạc là hết đc, còn fải xoáy nòng, thay piston + bạc mới với cỡ lớn hơn
    khi lắp bạc vào piston nhớ lắp đúng nha :) lắp lệch cũg ra khói tiếp àh
     
  10. simsonBS51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Bệnh khói đen là do ăn xăng! Xem lại chế hòa khí.
    Bệnh khói trắng là do ăn dầu nhớt! Với bệnh này Bác cần làm triệt để như sau:
    Doa Xi lanh + thay Pítong xéc măng + thay phớt supap nhé là OK! ( Chú ý các roăng nên thay roăng mới tốt )
    Chúc Bác thành công!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  11. attilavt3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    phốt xú -páp cũng cần coi lại!
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  12. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Tôi đồng ý với ý kiến tham gia của bạn BS51.Cách làm như vậy sẽ sc triệt để phần hơi.Tôi góp ý thêm là nếu xe cũ quá thì bạn nên xem thêm phần côn.Hơi và côn được sc đồng bộ thì sẽ mang lại hiệu quả cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  13. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Nguyên nhân bị j thì các anh em cũng tư vấn cho bác cả rồi, còn nếu là em thì cách tốt nhất là đưa vào nơi họ làm cho mình và ăn vạ :D, bắt họ làm lại ,vì nơi nào làm cũng có bảo hành cả, thường thi bảo hành 6 tháng sau khi ra xưởng.
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  14. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn phải nói rõ là bạn thay xéc măng lần thứ máy rồi, khi kiểm tra bạn có thử kiểm tra pittoong cũ hay không?
    Sợ piston bị mòn và sước bạn có thay xéc măng mới thì lòng xylanh vẫn bị oovan do đó sẽ không kín!
    Bạn kiểm tra nhớt cacste có mùi khói không nha!

    ---------- Post added at 10:18 PM ---------- Previous post was at 10:16 PM ----------

    à, mình còn quên nũa bạn coi 2 cái phốt của xuspap có bị chai không? noscungx là nguyên nhân của ra khói và lên dầu đó bạn ạ! Chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    hic thời tiết này xe nào mà trẳng khói trắng khói trắng là do không khí ẩm thấp trong ko khí có hơi nức nhiều lên những hôm trời lạnh hoặc mưa xe xẽ có khối trắng nếu lúc nào cụng như vậy thì động cơ bình thường . khói đen do ăn nhiên liệu khói xanh do ăn nhớt .theo mình nếu bác ko là thợ thì lên tìm 1 gẩ nào có tiếng về máy đến đó làm lại máy khỏe hay ko đâu chỉ thay 1 bộ xéc măng mà xong còn rất nhiều nguyên nhân .máy ăn giầu đâu chỉ mỗi xéc măng còn xi lanh phớt git supap nếu nỗ giẫn hướng của supa rộng hoặc supa mòn khiến độ giơ nhiều hoặc supap hở thì ăn giầu lắm . mọi nguyên nhân còn phụ thuocj vào tình trạng xe của bác ,ko có xe nào giống xe nào đâu bác lên tìm chỗ tin cậy mà gửi gắm, chúc bác thành công.
     
  16. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    bác cần xoáy xilanh.thay piston va bạc theo cos.xoáy supap,thay phot supap.đây là htượng hở bộ hơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hongkong216.
  17. PhuongDauCa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Thợ nào thay cho bác mà cùi bắp vậy? Nếu bác muốn tự sửa, pm e 0963139990, e sẽ hướng dẫn bác tự làm từ tháo, lắp, ktra đến sửa chữa thay thế, căng lắm là bác hết 300K chi phí. Tin e đi :D
     
  18. hongkong216
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    báo đại tu thôi:
    1. Đóng nòng theo piston ( đối với piston còn tốt)
    2. Bộ zoăng đại tu xịn
    3. Mài trục lên cos(nhỏ hơn cos 3)
    4. Bơm dầu,bơm nước (kém thì thay)
    5. Bi tăng,bi tỳ, dây cam( thay định kỳ đối với cam dây)
    6. ...
     
  19. vatoidayeuem90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    bạn thay mổi bộ xéc măng không thì yếu và ăn nhớt là đúng rồi đó bạn
     

Chia sẻ trang này