Đang tải...

Xe tiết kiệm nhiên liệu 2.35 lit/100km

Thảo luận trong 'Thế giới xe độ' bắt đầu bởi vancong, 18/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    2,35 lít/100km - Không phải chuyện không tưởng
    (Dân trí) - Ba nhóm kỹ sư đã cùng chia giải thưởng 10 triệu USD của cuộc thi thiết kế xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất 2,35 lít/100km.
    [​IMG]
    Chiến thắng nhờ sử dụng sáng tạo các vật liệu trọng lượng nhẹ: Very Light Car #98 của nhóm Edison2

    Cuộc thi thiết kế xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu 2,35 lít/100km tại Mỹ mang tên Progressive Insurance Automotive X-Prize. Chiến thắng ở hạng cơ bản là xe Very Light Car. Chiếc xe 4 chỗ này do nhóm Edison2 phát triển, nặng 376,5kg, có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,3 lít/100km, dùng xăng E85 ethanol với động cơ 1 xy-lanh công suất 40 mã lực.

    Các xe thắng cuộc:

    1. Very Light Car

    Mức tiêu thụ nhiên liệu: 2,3 lít/100km
    Loại năng lượng: Ethanol
    Tốc độ cực đại: 160 km/h

    Nhà sản xuất: nhóm Edison2 ở Lynchburg, Virgina (Mỹ)

    2. Wave II

    Mức tiêu thụ nhiên liệu: tương ứng 1,26 lít/100km
    Loại năng lượng: pin
    Tốc độ cực đại: 129 km/h

    Nhà sản xuất: Li-Ion Motors Corp. ở Las Vegas (Mỹ)

    3. E-Tracer

    Mức tiêu thụ nhiên liệu: tương ứng 1,5 lít/100km
    Loại năng lượng: pin
    Tốc độ cực đại: 193 km/h

    Nhà sản xuất: nhóm X-Tracer ở Winterthur (Thuỵ Sĩ)
    Cuộc thi này được phát động từ tháng 1/2008 nhằm tạo một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, phần lớn các nhà sản xuất ô tô truyền thống đều không tham gia cuộc thi, thay vào đó là tăng tốc các dự án sản xuất xe thân thiện với môi trường.

    Nhóm Edison2, giành được giải thưởng 5 triệu USD, có thành viên là một chuyên gia bất động sản cùng nhiều kỹ sư từng làm trong ngành ô tô đua. Hai đội còn lại mỗi đội nhận giải thưởng 2,5 triệu USD.

    Sản phẩm Wave II của công ty Li-Ion là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, có hai chỗ ngồi, mức tiêu thụ năng lượng quy đổi tương ứng 1,26 lít/100km. Công ty Li-Ion cho biết chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 12 giây và đạt tốc độ cực đại 129km/h.

    Xe Wave II có hình thức khoẻ khoắn và năng động - kết quả của nhiều giờ thử nghiệm trong hầm gió nhằm giảm lực ma xát. Xe sử dụng pin lithium-ion-polymer và có khá nhiều trang bị tiện nghi, như điều hòa, cửa điện, và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

    Chiếc xe thứ 3 giành giải là E-Tracer, một chiếc xe hai bánh chạy điện của nhóm X-Tracer đến từ Thuỵ Sĩ. Về hình thức, xe trông giống như một chiếc xe máy lớn có thân bao kín. Xe có hai chỗ ngồi xếp dọc. Xe sử dụng pin lithium-polymer 20kWh và mô-tơ điện công suất 204 mã lực.

    Xe E-Tracer chạy bằng pin và có một bộ bánh phụ giúp cân bằng xe. Bộ bánh này có thể gập gọn vào thân và tự động hạ xuống chỉ trong khoảng nửa giây để hỗ trợ giữ thăng bằng khi xe chạy ở tốc độ thấp hoặc vào đường trơn. Ban giám khảo cho biết có thể quy đổi mức tiêu thụ năng lượng của xe này ở mức chỉ 1,5 lít/100km.

    Ba mẫu xe giành chiến thắng tại X-Prize sẽ được Bộ Năng lượng Mỹ hỗ trợ kinh phí để phát triển các thiết kế lên thành xe sản xuất thực tế bán cho người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Xe Wave II

    [​IMG]
    Xe E-Tracer
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ba xe đoạt giải
    (Theo dân trí)
     

Chia sẻ trang này