Đang tải...

Toyota / Lexus xe toyota 15 chỗ 2003 MT

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi baotohalong62, 10/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Chào các bạn hôm nay xưởng mình có con xe toyota (cá mập ) 2003 vào xưởng hiện tượng khó nổ.nhất là sáng ra đề mấy tua dài mới nổ hoặc đỗ 2-3 h .mình đã kiểm tra thay bu zi,bơm xăng,vệ sinh kim phun ,họng hút thay cốc lọc xăng.kt cam tầm nổ ok.máy có dễ nổ hơn ga bốc chạy thử 20km về tháo bu zi thấy muội đen .mình kiểm tra ODB1 báo lỗi 41 throttle position sensor signal.mình đã tháo cảm biến chân ga của xe khác vào thử vẫn báo lỗi đó bu zi vẫn vậy.Nhờ các bạn tư vấn giúp mình .mình xin cảm ơn
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Lỗi trên là của cảm biến bướm ga ,nhưng xe bị đen bu zi cụ lên kiểm tra có thể xăng bị tụt áp ,dẫn đến xe khó khởi động .
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestcocacola.
  3. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    xe này bật khóa on là bơm chạy luôn mình đã kiểm tra van hồi ok bơm đã thay bạn ah.có khi nào do cái lỗi kia mà nó phun sai không bạn .con cảm biến này có bốn chân bạn nào có sơ đồ hay thông số con này cho mình xin để mình kt .có một chân mát .chân 12v chân 5v chân không có gì mình nghĩ chân đó về hộp.
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,003 lít xăng
    Nếu bác đã thay thử bằng cái khác rồi, coi cái đó là ngon nhé, mà vẫn bị lỗi, thì rất có thể:
    - Đứt dây của cảm biến
    - Ngắn mạch cảm biến
    Bác nên kiểm tra nguồn cấp cho cảm biến.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102cocacola.
  5. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    #5 baotohalong62, 10/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/7/15
    mình đã kt đo điện áp các của chân như sau có 4 dây
    1 dây mát trắng sọc đen
    2, dây xanh lá 12v
    3,đen sọc đỏ không vol
    4,đỏ 5v
    mình đo thông mạch các chân cảm biến đều ok không bị đứt.bạn có mạch con này cho mình nhé để mình kt tiếp
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,003 lít xăng
    Nếu không nhầm, bác rút giắc ở cảm biến ra rồi đo.
    - Dây nguồn dương 12 V
    - Dây nguồn âm: đo điện trở với âm nguồn phải là 0 Ohm
    - Dây tín hiệu vị trí bướm ga thì phải đo ở chân hộp, sau lưng giắc, đo trong khi cắm giắc cảm biến
    - Dây tín hiệu không tải: 0 vôn khi nhả ga; khi đạp ga thì nó có điện áp nguồn. Cũng phải đo khi cắm giắc
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    sao lại dây nguồn 12v hả cụ? nó là 5v chứ nhỉ? ở đây em nghĩ có gì sai rồi. daaytins hiệu khi rút ra đo khoảng 4,9v còn dây nguồn cảm biến phải là 5v chứ.
     
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,003 lít xăng
    - Xe này thì tôi không nhớ rõ, thông thường là 5 vôn, tuy nhiên thỉnh thoảng có xe là 12 vôn
    - Cũng có thể con này bị dính 12 vôn nên mới có bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ vâng em cũng nghỉ bị chạm dây nguồn 12v rồi. cảm biến chân ga thì em đã thấy có nguồn 12v nhưng cảm biến vị trí bướm ga thì chưa thấy xe nào và cũng chưa đọc tài liệu nào thấy có nguồn 12v cả. không biết cụ thấy nguồn 12v ở xe nào thế?
     
  10. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Mình thấy cũng lạ con này giắc bốn chân mình rút giắc ra đo từ chân mát .giá trị đo chính xác là 11.8v và 4.7v chân còn lại không có gì.để sáng mai mình nổ thử xem có rễ nổ không rồi tính tiếp đến cái lỗi này
     
  11. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Nếu máy 2rz 2.43 thì mình có con xe ở xưởng ( còn nguyên bản cứng ngắt từ đầu đến chân ) cụ cần so sánh thông số gì báo em. 0914019004.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, NgheAn.mobilest .
  12. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn kiểm tra xe toyota (cá mập )15 chỗ máy 2rz 2.43 xem nó có đúng không .mình đã kt hai xe rồi .bạn thiên hoa-auto cũng xác định đúng có nguồn 12v có thể tài liệu bạn đọc chưa đúng loại xe bạn ah
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ vâng làm sao em đọc được hết tài liệu đâu bác. em chỉ chưa thấy nên nói ý tham khảo vậy thôi bác ạ. xe này em cũng chưa làm nên chưa biết có phải vậy hay không?
     
  14. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác xem có đổ nhầm diesel không ( em gặp rồi ) hoặc bét phun bị kẹt mở ( cũng gặp luôn rồi, khói lắm và rất khó nổ). Bác cũng nên đo áp buồng đốt xem.
     
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Mình đã thay bơm thay toàn bộ xăng rồi không sợ lẫn bẩn đâu .Sáng chủ xe cầm chìa khóa tới tự tay đề phát nổ ngay.có yêu cầu lấy xe đi du lịch một hai ngày (thử xe)về rồi tính tiếp.khi xe quay lại mình kt bu zi như thế nào thông báo lại ae sau nhé (cái lỗi vẫn chưa giải quyết được)
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  16. thehien0309
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    kiểm tra tiếp xúc các giắc cảm biến đi bác. có thể nó nhận giá trị sai nên điều khiển phun sai thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi baotohalong62.
  17. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Chào các bạn hôm nay xe đã về xưởng mình kiểm tra bu zi mầu gạch cua tạm ổn.còn vấn đề khó nổ thôi để qua đêm hay đỗ nâu khoảng 2-3 tiếng đề nổ phải hai phát mới nổ.mình đang tháo tất cả các rắc cảm biến và hộp kiểm tra xem tiếp xúc tốt không.có gì thông báo ae biết sau.
     
  18. longnguyenhongha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    500 lít xăng
    bạn gắng đồng hồ đo áp lực xăng vào đo.sau khi nổ máy xong và tắt máy để một hồi lâu thử xem áp lực có bị tuột không.kiểm tra lại bơm xăng bạn lắp chuẩn chưa nhất là các cộng sing và đường ống của bơm xăng,
     
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,332 lít xăng
    - Mình có 1 ý như thế này nhé,bạn tham khảo xem sao,bạn phân tích và xử lý nhé
    - Bạn để xe qua đêm sáng bạn dùng máy AUTEL kích hoạt bom xăng,nếu nổ bạn loại trừ phần điện,nếu ngược lại,bạn kiểm tra phần điện,khe hở nhiệt xú bắp,áp suất động cơ
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    sao lại phải máy autel mà không phải máy khác bác? máy khác không kích hoạt bơm xằng được sao bác?
     

Chia sẻ trang này