Đang tải...

Toyota / Lexus Xe Toyota Vios đời 2006 cần giúp đỡ !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tringuyen, 23/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    E có con vios 206 tình hình là xe nổ ralangti thì em ru ko có gì ,khi bật máy lạnh thì kim tua có dựt lại 1 tí máy vẫn nổ bình thường (ko êm ru bằng lúc ko mở máy lạnh) nhưng khi mở thêm đèn pha thì nó rùng máy ,đồng hồ tua giảm xuống nhiều khoảng 600 nên máy bị rung( quan trọng chổ này)
    E đã vệ sinh van bù ga, súc rửa sạch sẽ , quay nhẹ nhàng mà vẫn ko hết bệnh, kiểm tra diamo thì 13,5v bình thường.
    Bác nào cao thủ vô chém cho e mấy nhát nhé
    thanks mọi người.
     
  2. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    khi bật đèn pha mới bị thì bác kiểm tra cái máy phát xem thế nào
     
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ có cho máy đọc lỗi xem có lỗi gì không cụ.con van đó nhiều khi nó không chết hắn ddau cụ ah?cụ thay cai van không tải đi cụ ơi!(vì cụ nói máy phát đã ok ) nhân tiện cụ test luôn cái bình xem sao cụ nha!
     
  4. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    #4 tringuyen, 23/9/12
    Last edited by a moderator: 23/9/12
    máy phát thì ngon rồi, accu thì đề ầm ầm, chưa có caj van khac để thử bác ah, cung nghi là nó
    bác nào co ý kiến khác không, bật đèn là nó khác liền hà
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    bật nhiều phụ tải lên mà máy yếu thì kiểm tra kỹ phần máy phát xem nhé, bệnh này phần nhiều là do máy phát điện !
     
  6. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    bác thử để cho nổ máy 1 lúc rồi bật dèn pha lên xem may co còn bị rung nữa ko,nếu hết chắc chắn do má phát rồi
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    bác chủ thớt tình hình sao rồi ah.khi bật đèn pha thì máy phát làm việc thêm công suất,hình như dòng máy phát khoảng 30A thì phải.bác dùng ampe kế đo dòng máy phát nếu không quá cao thì phần lớn là do con van không tải đó
     
  8. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    theo em nghi bác nên thay thử con van không tải xem sao.hiện tượng của bác là không nâng được ga khi có thêm tải dẫn đến hiện tượng máy bi rung.
     
  9. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    nghe như bác nói thì bệnh cũng hơi phức tạp đó.thế xe của bác có hiện đèn báo lỗi gì không? bác đã kiểm tra các dây tín hiệu và dây điều khiển van không tải chưa.bác nên kiểm tra cả lọc gió xem sao.bình ắc quy của bác tốt chứ.bác nên kiểm tra kỹ máy phát khi làm việc nhé.chúc bác sớm thành công.
     
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    xe ko có báo lỗi bác ah. chỉ bị vậy thôi ah, thanks bác
     
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Em nghĩ ở điện đánh lửa.cụ kiểm tra xem.em xin phép ngồi hóng ạ
     
  12. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    #12 garahungduc, 26/9/12
    Last edited by a moderator: 26/9/12
    không phảỉ do máy phát dâu cụ ơi
     
  13. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cu nên kiểm tra kĩ van không tải xem nó có chết không đo điện trở cua nó ấy nếu không chết thì xem mạch đường dây điều khiển van có đứt không, kiểm tra tín hiệu phu tải tới hộp ECU có không nếu tất cả đều tốt thì có thể ECU bị lỗi
     
  14. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Bác kiếm cái bình accu khác lên đi ( bình good nha ). Thử đi nha :cp
     
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    theo dõi bệnh lạ mấy hôm rồi mà chủ thớt chưa thông báo kết quả gì cả chắc chưa làm xong rồi .cho em chém thêm vài câu nha bổ sung thêm cùng anh em .khi bật các phụ tải máy phát làm việc lớn hơn khi đó máy xẽ trùng xuống van không tải mở thêm 1 góc nhất định thôi .máy không bù ga được .điện em nghi không phải .em nghi do phần cơ thôi .máy chắc hơi yếu .bác tỷ số lén xem sao và so sánh nha .
     
  16. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Bác cho em hỏi khi bật đèn pha cos . Đèn phacos có chớp chớp ( không ổn định không)?
    Theo em nếu nghĩ nếu xe nổ không tải mà ÊM RU như bác mưu tả thì Van đó không ảnh hưởng gì, vì nếu van không tải có vấn đề thì nổ ga xen ti sẽ không ổn định...
    Nếu khi bật đèn pha cos mà đèn sáng không ổn định chớp nháy thì bác kiểm tra đường dây cao áp xem, kiểm tra các điểm kết nối hoặc thay thế để lọi trừ ( trường hợp này là Bác phải chắc chắn máy phát OK, Van không tải Ok)
    Thông tin lại cho anh học hỏi nhé
     
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    bệnh này em chưa gặp nên không có dám chém em xin ngồi ngoài theo dõi học hỏi các bác thôi.em thì ngĩ tới trường hợp bị mất tín hiệu tải điện truyền về hộp nên hộp không có đưa ra tìn hiệu bù ga khi bật đèn,nhưng nếu giả sử có bỏ tìn hiệu đó đi thì cũng đâu ảnh hưởng nhiêù đến mức máy nổ không ổn định chứ,em chưa gặp pan náy nên xin ngồi ngoài lãnh giáo
     
  18. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    đèn sáng bt hà bác không rung giật ,chỉ có máy rung thôi, theo bác cái diamo e đo 13,5v là bt hay ko, biết volt thì đủ mà ko biết dòng nó đủ ko nữa, thanks bác
     
  19. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    e ko biết dòng xe này có tín hiệu tải điện về ECU để đk nâng ga ko bác, nếu có thì là tín hiệu gì, thanks
     
  20. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    :22: Bài này dù lâu rồi nhưng em xin chém 1 nhát ngay điểm nhiệt!

    Vios thì thường có bệnh này lắm... tất cả chỉ có 1 cái là vệ sinh lại họng gió, lọc gió, lọc xăng.. mấy cái này là phụ thôi cho nó nhiều việc ra đó mà... cái chính là vệ sinh cái van không tải cho nó trơn chu nhé! cái này dùng bạc dạn lâu ngày nó đóng khói tùi cổ hút vào làm khô cái bạc đạn dẫn đến kẹt và sượng khi có phụ tải.... em làm 50 con này của 1 hãng taxi rồi nó chỉ có thế! Như cái bệnh của bác tả ấy! :))
     

Chia sẻ trang này