Đang tải...

Hyundai Xe universe cần giúp đỡ về cụm hơi mở cửa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ducchinhhaiduong, 21/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    có bác nào làm cụm hơi mở cửa cho em hỏi cửa này bị dò hơi ỏvan xả và khi áp suất hơi dưới 7kg đóng mở cửa bình thương nhưng cao hơn thì ko đóng mở được .em chỉ xử lí được dò hơi còn bệnh kia thay phớt gioăng chán ko hết.bộ xi lanh mở cửa đảm bảo không sao vì em đã đưa thử con trung quôcvs vào thì ô kê .chủ xe thich bộ xịn cơ nên cứ muốn sửa con xịn .giúp em với
     
  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Xe mới hay xe bãi hả bác?Em chưa làm con này lần nào ,nhưng em hình dung về nó đơn giản một chút cho dễ phân tích.Phải thì bác khen một câu ,sai thì bác im lặng cho em biết nhé.:8:
    Con này có nút ấn đóng mở cửa ngay trên tap-lo phải không bác.Khi ấn Close thì nó cấp hơi ra xy-lanh ,đẩy ti ra kéo ,đưa cánh cửa đi vào theo chiều bản lề.Khi ấn Open nó xả hơi "xòe" một phát.Xả hơi giữ trong xy-lanh ,lò xo hồi vị đẩy cánh cửa chạy ra (Cái này là em chém thôi nha)Em nghĩ nó đơn giản như dạng relay ,cấp điện đóng mở cho Solenoi hơi thôi ,kéo ti đẩy để đóng mở hơi thôi chứ nhỉ?.Nên khi bị vấn đề như bác nêu em nghĩ cần kiểm tra lại mấy lò xo và bộ xy-lanh đó.Chúc bác thành công.
     
  3. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    bác nhầm rồi .con này có công tắc trên táp lô khi ấn 1 cái thì cấp điện xuống cho rỏ le ở cụm mỏ hơi điều khiền đẩy pít tông trong cụm đó khi pitongchayj sang C1 thì đường hơi chính đi vào C2 di vào nửa trên của xi lanh mở cửa cho phép mở cửa đồng thời khi đó hơi trong khoang dưới của xi lanh mở cửa sẽ trở ra C1 thông ra E1 thoát ra ngoài .và chiều đóng thì bấm công tắc lần nữa thì hơi điều khiển do rơ le mở hởi sẽ đẩy pít tông sang C2 và hơi chính sẽ đi vào C1 và đi vào khoang dưới của xi lanh mở cửa đồng thời cho phép hơi ở khoang trên của xi lanh chinh dồn về C2và thoát ra E2 thực hiện đóng cửa .vấn đề ở đây là khi áp suất hơi cao hơn 7kg thì pítoong trong cụm mở hởi không chạy nữa nên không cho phép hơi ở xi lanh chính thoát ra ngoài nên không dong mở cửa được .ví dụ khi đóng cửa thì C1 có hởi vào khoang dưới của xi lanh chinh thì rút đường hơi ở bên C2cho C2 thoát hởi ra ngoài thì đóng cưa được .lưu s công tắc điện điều khiển chú này no chỉ hki nào bấm tay vào là có điện bỏ tay ra là mất .rơ le mở hơi ko dùng điện áp ngâm .tất cả các kí hiệu C1 C2 E1 E2là kí hiệu trên cụm hơi điều khiển ,.chứ loại khác như spay và may laoij kia em làm tốt nhưng loại này chưa gặp .lưu ý bác là không có lò xo jf cả xi lanh mở của 2 khong như xi lanh thủy lực ấy
     
  4. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    báo cáo các bác là em làm xong con xe này rồi.tất cả là do chất lượng phớt không tốt nay em ra cửa hàng phụ tung thủy lực mua phớt xịn 40 000 đ /1 cái 4 cái 35x24x7 là xong về mình mài độ dầy còn 5.4 như phớt của nó 35x24x5.4 lắp vào thế là ô kê .
     

Chia sẻ trang này