Đang tải...

Piagio Xe Vespa động cơ 3 van

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi svdongluc, 18/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Mình có nghe quảng cáo dòng nào đó của piagio trang bị động cơ 3 van. Vậy 3 van đây là những van gì. Xe máy mà có 3 van? Tại sao lắp 3 van? Cơ cấu điều khiển như thế nào? Có bác nào giải thích thắc mắc của em và của nhiều người đang có định mua xe này...........:2::2::2::2::2::2::2::2:
     
  2. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    3 van ở đây (thợ hay gọi là supap) gồm 2 van nạp và 1 van xả, hãng piaggio nghiên cứu và chế tạo ra động cơ 3 van hoàn toàn mới và trang bị trên dòng vespa S nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của động cơ/lượng tiêu thụ nhiên liệu, nhiên liệu được nạp vào nhiều hơn đốt mạnh hơn nên tăng công suất của động cơ, mặt khác tuy nạp nhiều nhưng lượng tiêu hao nhiên liệu không cao do được lập trình bởi ECU (xe phun xăng mới có ECU) trong khi đó tỉ lệ giữa đường kính và hành trình của piston lại được điều chỉnh lại với mục đích tăng momen xoắn và độ tăng tốc của xe.

    xe vẫn dùng cam đơn (SOHC), trên cam có 2 vấu cam: nạp và xả; vấu nạp điều khiển 2 van nạp, còn lại là van xả, cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cùng với Hệ thống phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn

    với công nghệ mới này sản phẩm vespa S 3 van đã được chứng minh tiết kiệm nhiên liệu đến 30% so với phiên bản trước kia, nguyên nhân vì sao thì phần trên mình đã nói. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h, và làm cho Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc. Động cơ mới, thiết kế mới với mức giá nhỉnh hơn không đáng kể, đây có thể coi là một bước tiến lớn của Piaggio khi cải thiện được động cơ vốn được coi là ăn xăng của mình để cạnh tranh với các đối thủ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn
     

Chia sẻ trang này