Đang tải...

Toyota / Lexus Xe vios cần tư vấn?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi samson_auto, 5/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Hôm nay e gặp con vios nó có hiện tượng thế này, các bác có kinh nghiệm chém hộ e nhe.
    Động cơ đang nổ bình thường bỗng dưng bị chết, khởi động lại thì động cơ dung mạnh, kiểm tra thì thấy bị bỏ máy, có mỗi máy 4 nổ. Kiểm tra thì lửa vẫn có, nhưng xăng lại chỉ phun mỗi máy 4, kiểm tra nguồn, các tín hiệu G, Ne đầy đủ. Dùng dèn Led để kiểm tra tín hiệu phun ở máy 1,2,3 thì thấy khi khởi động thì Led nhấp nháy một lần sau đó không sáng nữa.
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cái này lạ đó bác ah.các cảm biến cung cấp thông tin để cho ECU làm việc,trong đó quan trọng nhất là tín hiệu G VÀ NE... bô bin có cao áp và máy 4 có tín hiệu phun chứng tỏ các tín hiệu của cảm biến vẫn đầy đủ...theo em con này bác nên kiểm tra vệ sinh lại toàn bộ các zắc nối,các cảm biến và hộp ECU. con này em nghi do hộp nhiều hơn.bác thông tin thêm để anh em trợ giúp nhé
     
  3. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    chỗ bác có máy chẩn đoán không vậy, nếu có thì bác kiểm tra cho nhanh.theo em thì bác nên kiểm tra tín hiệu IGF, vì tín hiệu này là tín hiệu phản hồi đánh lửa nên khi mất tín hiệu IGF thì cũng có thể các máy sẽ không phun xăng đâu bác ah.
    tín hiệu IGF thường đạt 4.5 đến 5v bác nhé.
     
  4. transmart7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    chào bạn thân mến! nếu xác nhận là bỏ máy! chắc bác cũng kiễm tra luôn bôbin rồi. vậy sao bác còn thắc mắc nữa.
    theo như ý kiến của mình thì: máy rung giật: thay bơm & cụm lọc xăng. sau đó cho đổi 4 bobin tốt rồi kiểm tra trên đường. sau đó, nếu tốt thì báo giá là: bôbin, bugi & cụm lọc xăng bơm xăng.

    vì sao mình gợi ý cho bác như thế? vì: với xe phun xăng hiện đại, thì chức năng mỗi bộ phận hoạt động rất riêng, nên không thể sữa chi tiết như bác mong muốn được.
    chúc bác có nhiều ý kiến hay hơn.
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có đọc được lỗi gì không bác? bác thử đổi kim phun, bô bin thử xem sao. rất có thể là bị hộp rồi ạ
     
  6. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    theo mình làm trong hãng, nếu bác dùng đèn led thu thi chắc chắn sẽ ko sáng vi qua nhanh nên mắc thường ko nhìn thấy được. mà hiện tượng nay eam da gặp la hư cam biến oxi đó bác. nếu bac có máy chuẩn đoắn thi vao datalist se thấy tinh hiệu oxi đưa về o v la hu cambien oxi rùi
     
  7. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Các tín hiệu IGF và IGT đủ cả bác ah.
     
  8. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Chỗ e chỉ có máy chẩn đoán VG thôi, khi test thì báo lỗi P0335: bị ngắn mạch hoặc đứt dây tín hiệu Ne, nhưng kiểm tra thì dây vẫn tốt, ko chạm mass. Khi em kiểm tra bằng đèn Led thì vẫn quan sát đc tín hiệu của máy 4, còn 3 máy kia thì đèn Led sáng một cái rồi ko sáng nữa. Nếu ECU hư thì đèn check sáng đúng ko các bác? nhưng khi nổ máy thì đèn check tắt các bác ah.
     
  9. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Bác xử lý con này đến đâu rồi, đã thử đổi bobin hay đổi hộp chưa
     
  10. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    E cũng đang nghĩ nó bị hư hộp, nhưng chưa có cái hộp nào khác để thử bác ah, tại xe này là để phục vụ học tập bác ah. E đang tập huấn ở trường cđ nghề công nghệ hà nộ, chỗ này có 1 chiếc camry, 1 vios, 1 gemtra, tất cả đều mua mới phục vụ học tập. Hôm qua đang thực hành trên xe này thì nó bị như thê, chưa khắc phục được nên đưa lên đây nhờ các bác giúp đỡ.
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    nếu là xe thực tập trong trường thì hơi khó rồi.trong trường hợp máy báo lỗi của tín hiệu NE thì nó liên quan đến cảm biến trục khuỷu hoặc ECU và dây dẫn. nếu không có đồ thử thì có chém mãi cũng không ra kết quả được.với lại xe của nhà trường,các bác lại là sinh viên thì không phải cái gì cũng có thể được làm.mong bác thông tin thêm ah
     
  12. MINHENG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Bác nghi kim phun thì thử tín hiệu kim phun ngay từ hộp, Lấy cái hộp ra xem nó có mấy chân kim phun? 2 hay là 4?
    Chắc là 1NZ thì là 4 chân kim phun, Bác thử từng chân xung ra ngay từ hộp để loại trừ đứt dây nhợ, hay là hỏng hộp hay là IGF?
     
  13. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    em thấy nhiều bác chém gớm thợ thuyền kiểu này chết mất .chủ thớt nói .động cơ nổ lại thì rung dật kiểm tra có mỗi máy 4 nổ .em hỏi các bác động cơ 4 máy nếu 3 máy chết không nổ 1 máy nổ động cơ có nổ được không .hì .trả lời khéo không người khác cười cho đấy .mà chủ thớt có máy VG sao không đo xung mà lại dùng bóng đèn .nhiều cụ nói tín hiệu NE G các cụ xem chủ thớt nói à máy 4 vẫn nổ .em nhờ chủ thớt đính chính lại nguyên nhân hiện tượng cho chính xác nha .
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    có 4 máy mà có máy nổ được trong khi động cơ không ngẻo thì lạ đới
    chắc cụ ấy đề cái thì phải đạp ga hết sức mình không cho nó rớt vòng tua
    chứ em chưa thấy xe nào 1 máy nổ được đâu nhá,trừ xe máy.
    xe này cụ có đấu linh tinh gì ko ấy ợ.
    cụ bỏ ra kiểm tra con cảm biến trục khủy
    và vệ sinh dây điện bắt đầu từ giắc chân hộp ECU hộ em cái
    mà bị nối này cũng có cao áp ở mỗi máy 4 thì em thấy lạ đới
     
  15. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    xin mời bác liên hệ 0983873495 để được tư vấn
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,188
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,884 lít xăng
    Của bác là hỏng hộp rồi, máy 4 chạy là các phần khác là tạm ổn. Bác mất tín hiệu vòi phun từ hộp ra thôi, thay hộp đi bác
     

Chia sẻ trang này