Xe Wave Alpha mỗi lần trả số xong thì bị hụp máy

H
Bình luận: 13Lượt xem: 3,843

Honda alpha

Tài xế O-H
Mình đi xe Wave Alpha còn zin chưa bun mỗi lần trả số xong thì bị hụp máy ghì cả xe rất khó chịu. Bác nào biết nguyên nhân và khắc phục xin chỉ giáo!!!!
Em nói thêm là sao khi trả số thì cả xe có cảm giác bị ngừng lại đột ngột (giống như hãm cuơng ngựa), bánh dừng lại nhưng sao đó trờ lại chạy bình thường. Hiện tượng này xảy ra liên tục sao mỗi lần trả số.
Mình giảm ga và tốc độ thấp 20km/h rồi đấy chứ và cũng trả từng số một.
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
Mình đi xe Wave Alpha còn zin chưa bun mỗi lần trả số xong thì bị hụp máy ghì cả xe rất khó chịu. Bác nào biết nguyên nhân và khắc phục xin chỉ giáo!!!!
kiểm tra xem bình xăng con,nồi và hơi....bxc để lâu dơ->xúc rửa,nồi chắc chắn phải dán lại rùi,hơi xoáy xuppap đi,nếu thấy bạc có vấn đề thì làm luôn nhá
 

otomo

Tài xế O-H
mình nghĩ bạn nên nói rõ thêm xíu, hụp rùi sao, nặng hay nhẹ, thườg gặp ko hay lâu lâu mới gặp hay máy nóng rùi hết, fải nói chi tiết thêm 1 chút,, chứ nói như zậy mình cũg ko hình dung rõ đc :)
còn như bạn ở trên trã lời thì ko đc rùi :)) xe chưa rõ sao sao mới cũ gì mà lại xúi ngta làm máy lại hết chi chời
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
bạn kt lại nhớt xe với bán thêm 500đ thông tin mới biết dc xe bạn như thế nào, hụt ra sao, cảm giác đứng bánh hay hụt ga??? v.v
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
Chính xác,em đồng ý với phongtran cần phải nói rõ hơn nữa để anh em o hui đoán bệnh chứ ko bác otomo lại nói em xúi bác làm máy à
 

Honda alpha

Tài xế O-H
em cam ung mấy Bác. em nói thêm là sao khi trả số thì cả xe có cảm giác bị ngừng lại đột ngột (giống như hãm cuơng ngựa), bánh dừng lại nhưng sao đó trờ lại chạy bình thường. Hiện tượng này xảy ra liên tục sao mỗi lần trả số.
 

MyPower

Tài xế O-H
Bác nói trả số tức là đang chạy số cao về số thấp?

Nếu như vậy thì là bình thường nếu bác đang chạy tốc độ cao (Ví dụ: 50Km/ số 4; Khi đang chạy như vậy mà bác về liền 2 số, về số 2) trong khi đó tốc độ xe bác vẫn cao mà ga lại ở mức thấp. Do ảnh hưởng của tỷ số truyền nên mới xảy ra hiện tượng trên.

Nếu lần sau bác về số thì hãy tăng ga cho phù hợp với tốc độ của xe.

Nếu khó đi số thì bác cần điều chỉnh lại ly hợp.

Nếu bệnh của bác không đúng ý của em thì lần sau bác hãy cho biết xe bác bị hiện tượng như vậy trong những trường hợp nào?
Anh em sẽ dễ phán bệnh cho bác hơn.
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
em cam ung mấy Bác. em nói thêm là sao khi trả số thì cả xe có cảm giác bị ngừng lại đột ngột (giống như hãm cuơng ngựa), bánh dừng lại nhưng sao đó trờ lại chạy bình thường. Hiện tượng này xảy ra liên tục sao mỗi lần trả số.

nếu xe bác đạp số cứng hơn bt thì phải chỉnh lại ốc chỉnh nồi, lấy khóa 14 vặn con ốc khóa ngay bên lốc phải ra, dùng tua vít dẹp vặn ngược kim đồng hồ tới khi hơi cứng rùi trả về 5-10 độ siết ốc 14 lại rùi chạy thử xem, nếu còn k dc nữa là phải mở nồi xem lại móc số với cái muỗng
 

MyPower

Tài xế O-H
Thế xe của bác đi số có ngọt không?
Có khi nào đi số bị kẹt không?
Nếu xe bác mà để garangty nhỏ khi bác về số và ép số xe dễ bị chết máy. Theo em thấy chỉ có như vậy mới làm cho bánh xe bị dừng lại và trượt lê, khi động cơ nổ trở lại thì hết trượt và xe đi tiếp. Em đi mấy xe bị như vậy rồi.Nếu xe bị như vậy thì với tốc độ 10Km/h xe vẫn bị dừng và trượt lê bánh.
Bác phải nó rõ hơn cho anh em biết là khi về số bác có tăng ga không hay bác về hết ga. Và tình trạng này lúc nào cũng xảy ra khi bác về số. Hay thỉnh thoảng mới bị?
 

Honda alpha

Tài xế O-H
em cảm ơn bác Mypower! em nói thêm là xe em đi số tới không bị vấn đề gì, số ngọt lắm. Chỉ khi trả số là bị (liên tục) xe gằn lại nhưng không chết máy dù đi ga lớn hay nhỏ.
 

MyPower

Tài xế O-H
Nếu xe bác đi số vẫn ngọt thì chỉ còn khả năng là cách thức về số của bác không phù hợp thôi.

Bác thử làm đúng như em nói xem là hiện tượng trên có còn nữa không nhá.
- Ví dụ: Khi bác đang chạy số cao tốc độ 30Km/h bác gặp 1 con dốc và muốn về số để vượt dốc.
+ Về số nhanh: Bác giảm nhẹ ga về số tăng ga lên với mức lớn hơn so với lúc chưa về số. Rồi nhả cần số: Cái này bác thao tác phải nhanh ga số phải đều.
+ Về số chậm: Bác giảm ga về số, dẫm và giữ cần số tăng ga từ từ và nhả cần số từ từ khi nào thấy xe hơi vọt đi là bác đã tăng ga hơi nhiều. Còn thấy xe hơi khự lại là tăng ga chưa đủ.

=> Cái này bác phải làm nhiều lần thì mới có cảm nhận đúng được.

Nếu không được nữa thì chắc em cũng bó tay.
- Bác phải gặp trực tiếp bác PhongTran thì dễ tìm bệnh hơn.
 

hamhochoi

Tài xế O-H
bạn ra tiệm họ chỉnh lại ly hợp cho .nếu bạn muốn tụ sửa thì đọc quyển hdsd xe ấy có chỗ hd cách chỉnh ly hợp đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên