Đang tải...

Thảo luận Xe wave cá bị cháy cầu chì liên tục

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi quangtpbg, 11/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Mời các bác vào chém giúp em xem có những nguyên nhân gì dẫn đến cháy cầu chì. Vì chả là em có khách mang xe wave cá vào sửa đề, còi, xi nhan. Tháo ra em thấy chỉ bị đứt mỗi cầu chì, thay hay nối 1 dây đồng vào đều ok hết. Nhưng khách bảo đi được tầm mấy km là lại mất điện. Lúc có lúc không và khi em kiểm tra thì cầu chì đã đứt hẳn. Khách hẹn chủ nhật tuần sau có thời gian để em kiểm tra. Giờ nhờ các bác phán dùm em
     
  2. linhdan0411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    tăng AMP của cầu chì lên là hết đứt Cầu chì à
     
  3. Wangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    bác kiểm xem bác có gắn đúng loại cầu chì ko? VD loại 10A mà bác chỉ gắn 5a thì tịt... bác thử tham khảo cái này...!
    upload_2015-6-11_23-45-26.png
     
  4. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bác cứ mạnh dạn thay cầu chì lớn hơn cho em nó coi nào. đo thử xem điện trở nối mass xem còn tốt hay chập chờn rồi. ?
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  5. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    wave cá chú ý dây công tắc phanh chạm maass.chuột cắn dây xinhan.khi dùng tới thiết bị thì chập cầu chì ngay.cái này bung hết nhựa là ra
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  6. Sangtphcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    Cầu chì chạm nó mới đứt. Bạn ktra thật kỹ xem trong bó dây sườn sợ dây nào chạm mass. Bữa trước e bị cái wave của honda mới toan. Khách vào mất điện mở ra thấy đứt cầu chì. Thay xong có điện đầy đủ. Khách vừa mới chạy xe đi. 2p sau đem lại cũng bị đứt cầu chì. Tìm 1 hồi thì ra bó dây sườn bị hở ngay cổ lái. Mới thay vô bình thường. Quẹo cổ xe sợ dây hở chạm vào cổ lái đứt cầu chì. Kkkk
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  7. NhatHung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    728 lít xăng
    kiểm tra dây công tắc phanh, còi, xi nhan bị chạm mát.
     
  8. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Chào bác !
    Theo em bác đừng bao giờ cho loại cầu chì cao hơn 10a vì quá tải cầu chì không đứt mà dây bị nóng sẽ làm chảy phần vỏ rồi các dây chập vào nhau ,,đi luôn cả bó dây điện đấy
    Theo như bác mô tả thì con xe của bác bị chạm mát ,,bác kiểm tra kĩ 2 chỗ cho em :
    -Thứ nhất là chõ bó dây bên sườn phải ngay bên dưới cốp đồ có được ôm bởi một kẹp săt để bó gọn vào khung ,,quá trình đi ,dây cọ sát với khung và bị mòn vỏ nên chạm mát ..lúc nó chạm lúc không nên mình thay cầu chì vào lúc chạm là đứt luôn
    - Thứ 2 là bac kiểm tra phần cổ lái xem có bị như vậy không ,,,hơn nữa em cũng đã từng gặp có xe bác thợ dùng dây thép nhỏ để bó dây chỗ cổ lái lại ,,,và quá trình sử dụng quay qua lại dây cứa vào dây điện làm hở vỏ và chạm mát
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983tungvay.
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) Cháu lại thấy đa số xe dòng này hay bị chuột hỏi thăm bên sườn bình xăng và đầu mỏm yên xuống ! bác tháo tung dàn nhựa ra kiểm tra cho hết bệnh ạ!

    Xe dap teen
     
  10. buocchanleloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Chac bị chạm mạch rồi đó bác.
     
  11. Quan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    Bác lên thay cầu chì mới đừng quấn dây đồng
     
  12. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    bạn kiểm tra cầu chì dùng đúng không.nếu đúng thì kiểm tra lại dàn điện nó có thể bị chạm mass rồi đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  13. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Cám ơn các bác đã góp ý. Mấy hôm bận quá em cũng không trả lời các bác được. Và bệnh của em nó là dây xi nhan trái và dây mát bị chuột cắn hở dây đồng. Khi để nổ bình thường không sao nhưng khi đi xi nhan rẽ trái vừa rẽ xong thì mất điện. Giờ em nó đã ngon lành rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95.
  14. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    ok bạn
     
  15. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    like
     
  16. maibinh2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Tổng hợp nhiều ý kiến anh em lại là đứt cầu chì hãy nghĩ ngay tới đứt dây, chạm mass trước tiên.
     
  17. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,448 lít xăng
    Bác thử thay cầu chí đúng với trị số của nó.
    1/ nổ máy lên xem có đứt khg
    2/ bóp còi xem có đức khg
    3/ mở đèn signal xem
    4/Mở đèn pha em
    Bạn phải làm từng bước để loại trừ chạm chập
     
  18. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    Cầu chì sinh ra để đứt, các bác cứ xui người ta dùng cầu chì to hơn là xui dại, mà cả cái ông thớt dùng dây đồng quấn vào cũng không biết gì. đứt thì phải kiểm tra xem chạm chập ở đâu chứ cứ dí cầu chì to vào có ngày cháy xe lại mất tiền đền.
     
  19. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Bạn lắp đúng cấu chi 10A chua, bạn kiểm tra các vị trí nối điện, bị chạm chập hoặc đấu tắt nhiều quá thì cầu chì quá tải nên hay bị cháy đó
     
  20. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Khi thử xe cho khách chả phải dùng 1 sợi dây đồng nhỏ quấn vào để thử chứ thay cái mới vào thì làm lỗ à bác. Còn việc thay cầu chì to em đâu có làm. Các bác góp ý đó chứ :))
    [MERGETIME="1435491612"][/MERGETIME]
    Khi thử xe cho khách chả phải dùng 1 sợi dây đồng nhỏ quấn vào để thử chứ thay cái mới vào thì làm lỗ à bác. Còn việc thay cầu chì to em đâu có làm. Các bác góp ý đó chứ :))
    [MERGETIME="1435491731"][/MERGETIME]
    Theo em biết thì cầu chì xe số em mua có trong túi honda là có 5A thôi bác ơi.
     

Chia sẻ trang này