Đang tải...

Thảo luận XE WaveS không biết bị sao đây

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi xuandai710, 22/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xuandai710
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    Chào ae tình hình là mình có con xe WaveS không hiểu sao mà cứ thỉnh thoảng nó lại mắc căn bệnh khó ưa là: thỉnh thoảng khi mình lùi xe là phải về số 0 nó mới chịu cho mình lùi, có lúc không hiểu sao mình vẫn lùi đc e nó mà không về số 0, mình đem ra hiệu honda thì cũng không giải thích vì sao con xe của mình nó lại củ chuối vậy, mặc dù là bệnh nhỏ nhưng đôi lúc nó gây cho mình ức chế cứ phải xuống xe cho về 0 mới dắt đc e nó.
    ae trong diễn dàn có ai biết về bệnh tật này của e nó là do đâu không tư vẫn giúp mình chứ mình cảm thấy khó chịu với nó nắm roài.
     
  2. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    khỏi xuống xe, đạp nhẹ giò đạp khởi động là được!!!!
     
  3. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    ý bạn là nếu bạn để số 1 , 2 , 3 , 4 mà lùi xe lại thì bánh xe sau đột nhiên bị chặn lại k cho lùi đúng k , bạn phải trả về số 0 mới lùi xe dc , đó là do sên bạn bị giãn rồi , bạn nên căng sên hay thay sên mới
     
  4. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,895 lít xăng
    #4 phuviet91, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    Khi xe còn số thì do vô tình hay cố ý bạn đã chạm chân vào cần khởi động của xe và gây ra hiện tượng trên. Khi chạm vào cần khởi động thì bánh răng khởi động của cần khởi động sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động nhưng động cơ đang hoạt động và vì thế gây ra tình trạng kẹt ở vị trí này, do đó xe không thể dẫn lùi được. Khi gặp trường hợp này, bạn vui lòng kích hoạt cần khởi động và để cho cần khởi động hoạt động hết hành trình thì hiện tượng trên sẽ hết hoặc dừng động cơ và khởi động bằng cần khởi động để bánh răng khởi động trở về vị trÍ ban đầu.
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Em có thêm ý kiến, nguyên nhân có thể là do bi một chiều trong bộ côn ly tâm (hay côn búa) bị kẹt bác ah./
     
  6. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Chuẩn quá rồi. Em khỏi phải giải thích thêm nữa nhé
     
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Đây nà chức năng khóa số dùng để hãm xe, khi đỗ xe ở vị trí rốc lúc này bạn chỉ cần chạm khẽ vào cần khởi động khi đang số xe của bạn sẽ không bị trôi .Để trở lại vị chí ban đầu bạn về mo (số không)bạn đạp cần khởi động xuống nà song
     
  8. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Ý của cụ là cái gì chẩn cơ?
     
  9. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em thấy bác 3zoka nói quá chuẩn! Bình thường chỉ cho truyền 1 chiều từ Động cơ--> Bộ côn ly tâm (hay côn Búa)----> Bộ côn Lá (thường đóng) ---> Hộp số---> Nhông con---> Nhông lớn----> Bánh xe. Giờ bị một chiều của bộ côn ly tâm bị kẹt nên khi dắt lùi thì nó truyền ngược lại nên nhưng nếu đang để số thì ko dắt được!
     
  10. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Tôi thấy rằng các xe Wrs, DR supe...đều gặp tình trang này. Nguyên nhân là các cần khởi động bị người sử dụng sơ ý bi gạt nhẹ về phía sau khi ngồi lái. Do phớt khởi động mút gữi chặt cần khởi đông tại vị trí bị hơi kéo lùi đó nên khi họ xuống để dắt xe thì BR khởi động đã bị cài vào BR số 1 nên không thể dắt tiến được ( lúc này người sử dụng vẫn để nổ máy, có SỐ).Để khắc phuc hiên tượng này tôi chỉ tra môt ít nhớt vào phớt cần khởi động và đap vài cái cho cần KĐ trơn tru là lần sau không mắc lại bệnh này nữa.Các bác làm thử xem có đúng không nhé.
     
  11. xuandai710
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    thanks ae đã tư vấn, đúng là con Waves này của mình chỉ cần đạp cần khởi động là nó có thể lùi lại đc ngay mà ko cần về 0, nhưng mình muốn hỏi là khắc phục sao cho hết bệnh này mà lần sau ta ko phải về 0 mà có thể vẫn dắt xe tiến lên đc hay lùi ko, vì khi tui đi chợ vỉa hè đang mua hàng(ngồi xe mua nhah rồi đi) có khách hag khác đến mua họ bảo dịch xe lên tẹo để mua thế là mình lại phải dậm cần khỏi động mới đi dắt đc nó mà nhìu khi mình phải dậm mấy phát mới đc lên tui chọn cách về 0 để dắt nhưng mà nhìu lần vậy ức chế quá đí mất, nhất là đang đi cùng bạn bè mà phải như vậy trong khi mình thấy 1 số xe khác nó cứ dắt dễ như đùa :7:
     
  12. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    #12 John C Stennis, 27/2/13
    Last edited by a moderator: 1/3/13
    Khớp 1 chiều đó là sử dụng khi khởi động máy bằng giò đạp thui bạn ơi! Ngoài ra nó không ảnh hưởng gì đến việc lùi xe ko được đâu.
    Cái này do người sử dụng vô ý đụng vào giò đạp khi đang lùi xe thui.
    Khi đạp máy : Cốt giò đạp -> TTC -> TSC -> Nồi sau -> Nhông hú lớn -> Nhông hú nhỏ cùng chuông nồ trước -> KHỚP 1 CHIỀU -> Búa 3 càng và trục khuỷu .
    Và khi xe đang chạy,âm côn mà bị tắt máy thì khi thà côn ra quy trình cũng tương tự như vậy chỉ khác 1 chút.
    Bạn xem lại xe có thợ có ráp cần khởi động quá cao không nếu có thì tháo ra và lắp lại ở vị trí thấp hơn.
    Thanks!
     
  13. nguyenxuantung1985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Ý ki ến của bác 3zoka quá chuẩn
     
  14. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bạn thao tác như vậy có gì là khó ,chỉ càn về mo dạp cần khởi động xuống 1 lần là lần sau không bị nữa .Trừ khi để số rắt lùi về sau và kéo cần khởi động xuống thì mới bị. Khi bạn đỗ xe trên dốc hoặc kiếm mãi không có chỗ nào phẳng để dừng xe ,hoặc phanh của bạn kém đang lên rốc mà chết máy. bạn có rám bỏ xe đó đi ra ngoài không? lúc này bạn sẽ cần đến chức năng này đấy.
     
  15. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bác cần xem kĩ lại nhé ! hiện tượng này cả xe mới lẫn xe cũ cảwave lẫn drem nói chung là xe số cả chế lẫn phun xăng như vậy là hỏng hết à
     
  16. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    còn hay bị bác lắp cần thấp xuống một chút để chân đỡ chậm phải ,còn khi nào cần thì hãy sử dụng.
     
  17. evisphuong82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    bác xem lại dính nhông giò đạp nếu xảy ra trường hợp trên nữa thì bạn cứ nhấp giò đạp rồi bạn giắt là được vì nhông giò đạp trả chưa hết
    lh:0938232066 phương
    add:584 lê văn thọ p13 q.gò vấp
     
  18. evisphuong82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    nếu muốn hết thì bạn phải thay bộ nhông giò đạp của dream lùn vì giò dạp dream lùn có lò xo tự trả về là ok à
     

Chia sẻ trang này