Đang tải...

Thảo luận Xéc măng khí bơm dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi y2kvybg, 10/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Các bác cho em hỏi nguyên lý bơm dầu của xéc măng khí và tác dụng của hiện tượng này ạ. em cảm ơn!
     
  2. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    xéc măng là một thiết bị có tác dụng tăng độ khít cho piton và xylanh(để tăng hiêu suất động cơ) do sự dãn nở khi thay đổi nhiệt độ và giảm tôids đa ma sát, và tăng độ an toàn cũng như tuổi thọ cho động cơ nên ngời ta không và không thể chế tạo piton khít hoàn toàn với xilanh. như vậy có thể hiểu thêm rằng xéc có nhiệm vụ rất quan trọng không chỉ có nhiệm vụ giảm lượng khí lọt ra khỏi buồng đốt để tăng công cho động cơ nó còn có tác dụng phụ như gạt dầugạc dầu làm sạch xilanh hay thậm chí là van an toàn cho quá trình nén
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  3. vinhhe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    xéc măng khí còn bơm dầu...thế là hỏng mẹ máy rùi dầu lọt buồng đốt cháy dầu giảm công suất hư hỏng ..xéc măng khí tác dụng làm kín khít buồng đốt cho xy lanh và nhận lực khí thể chuyển thành công..
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtungbao7329.
  4. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Hiện tượng này là không tốt nhưng có thật trong khi động cơ hoạt động. Bác nên tìm hiểu thêm đi ạ.
     
  5. nguyenqui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    bạn xem lại vấn đề thật sự bạn muốn hỏi là gì, không có nguyên lý bơm dầu nào của xéc măng khí cả, chỉ có vấn đề là khí lọt xuống cacte, hay là dầu lọt lên buồng đốt thôi bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyenlamtung.
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    ko hiểu ý bác hỏi thế nào lắm
     
  7. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,632 lít xăng
    Đây có thể là điều bác cần Screenshot 2014-03-20 23.46.28.png
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  8. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Đúng rồi,là hiện tượng lọt dầu lên buồng đốt,nhưng dựa vào nguyên lý như thế nào?
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    vấn đề tự bơm dầu này đã có một bài thảo luận về nó rồi cụ ạ. cụ hiểu nôm na như này nhé: khi khe hở giữa xecmang và rãnh xecmang quá lớn so với tiêu chuẩn, sẽ xảy ra hiện tượng dầu tràn vào rãnh xecmang khi piston đi xuống, rồi bị đẩy qua rãnh xục lên buồng đốt khi piston đi lên, đó là hiện tượng tự bơm dầu khi xecmang mòn quá
     
  10. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cảm ơn các cụ,em đã tìm được hình ảnh và hiểu ra vấn đề.1.PNG
     
  11. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    không có nguyên lý bơm dầu của xéc măng khí cụ ạ
     
  12. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Hiên tượng đó có thì phải có nguyên lý hoặc cơ chế bơm hoặc lọt dầu lên buồng đốt chứ cụ?
     
  13. laxedo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Cái này là xấu hay tốt thế các bác. Em nghĩ là ko tốt chứ nhỉ, sao như ảnh nó lại ghi là "tác dụng"
     

Chia sẻ trang này