Đang tải...

Thảo luận Xéc - măng xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,317 lít xăng
    Xéc - măng là những vòng đàn hồi bằng gang xám hay hạt thép mịn lắp vào
    những rãnh ở pít - tông có những công dụng sau:
    – Làm kín giữa pít - tông và xylanh – Kềm pít - tông trong xylanh
    – Truyền nhiệt cho xylanh – Gớt dầu dính vào lòng xylanh
    Trên pít - tông động cơ 4 thì có 3 loại xéc - măng:
    – Cái trên cùng tiếp xúc trục tiếp với khí cháy gọi là xéc - măng lửa mặt ngoài xéc - măng này có mạ Chrome để tăng độ bền nên có màu trắng xung quanh.
    – Cái thứ nhì gọi là xéc - măng ép (xéc - măng làm kín), hình dáng giống như xéc - măng trên, không mạ, thường có màu xám đậm.
    – Cái cuối cùng là xéc - măng gớt dầu có nhiệm vụ gạt dầu trên lòng xylanh đưa
    về catte, hình dạng xéc - măng này thường có lỗ ở xung quanh.
    Cub 81 về sau xéc - măng gợt dầu gồm 3 miếng, hai vòng thép hai bên kẹp giữa
    một lò xo. Do đó thợ thường gọi là bộ bạc 5 lá.
    Xéc - măng được chế tạo cùng cỡ với pít - tông nên trên xéc - măng thường có ghi cỡ (code) giống như pít - tông, lúc ráp vào nhớ để mặt có chữ hướng lên đầu pít - tông.
    Động cơ 2 thì có 2 loại xéc - măng là lửa và làm kín không có xéc - măng dầu vì dầu làm trơn hoà trộn với xăng cháy thải ra ngoài cùng khí thoát.
    Do sự vận chuyển của pít - tông nên pít - tông và xéc - măng di chuyển đối với xylanh, còn pít - tông thì di chuyển đối với xéc - măng. Vì vậy sau một thời gian vận chuyển xung quanh xéc - măng, rãnh pít - tông và cạnh xéc - măng bị mòn, hoà khí, khí cháy lọt xuống catte sức ép yếu đi và nhớt được đưa lên phòng nổ làm chết bugi mau đóng chấu, phòng nổ mau đóng muội than.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này