Đang tải...

Thảo luận xilanh chính 1 dòng hệ thống phanh thủy lực.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi james, 12/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    các bác rành về loại xilanh chính 1 dòng hệ thống phanh thủy lực. giúp e phân tích nguyên lý hoạt động của nó với ạ .
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Thật ra mình không hiểu cụ có quan tâm đến vấn đề cần hỏi hay không. Hay là đọc một top nào đó thấy không có cái gì đó, rồi lấy cớ lập một top mới. Mình nói vậy là vì, khi cụ lập top này ra:
    http://www.oto-hui.com/diendan/f533/dieu-kien-o-quay-vong-187068.html
    Tôi đã comment phía dưới cho cụ nói rõ để tui tư vấn, thế nhưng tui quan sát thấy cụ vào mà chẳng nói gì thêm, mà chuyển sang top này:
    http://www.oto-hui.com/diendan/f318/xilanh-chinh-tong-phanh-25213.html
    Thấy đây là loại kép, thì lại lập một topic loại đơn:
    http://www.oto-hui.com/diendan/f533/xilanh-chinh-1-dong-he-thong-phanh-thuy-luc-187073.html

    Không hiểu cụ có cần giúp thật hay không :cp
     
  3. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    cụ hiểu nhầm rồi ạ e đang ôn thi nên lập topic những phần chưa hiểu nhờ các cụ chỉ giúp vì kiến thức cảm thấy ít quá mà còn rất mơ màn, ở đây e đã nói rất rõ là xilanh chính 1 dòng trong hệ thống phanh thủy lực và nhờ các cụ chỉ giúp e nguyên lý hoạt động của nó mà. do e ko tìm thấy hình ảnh nên ko post lên đc. ko phải e lập pic để spam đâu cụ
     
  4. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    e tìm trong diễn đàn cũng ko thấy cái xilanh chính 1 dòng thủy lực. cụ nào giúp e
     
  5. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,436
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,530 lít xăng
    thật ra thì cụ phấn đấu cho anh em xin cái hình đi, nói vậy vì mỗi trường thi một kiểu hình nên không thể biết chính xác được hình nào cả. có lẽ em sẽ chụp lại hình ảnh xilanh phanh chính một dòng rồi phân tích nguyên lý giúp cụ, cụ chịu khó chờ đi. Đây là dạng sơ đồ hóa nhé
     
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #6 born-@, 12/1/13
    Last edited by a moderator: 12/1/13
    Để đảm bảo an toàn khi dẫn động phanh, người ta sẽ sử dụng xy lanh chính kép (2 dòng dẫn động) , một điều khiển phanh 2 bánh xe trước, một điểu khiển phanh 2 bánh sau. Vì vậy để tìm xy lanh chính 1 dòng mà cho hệ thống phanh thì hơi bị khó đó chú..:D
    Xy lanh chính 1 dòng chỉ sử dụng cho ly hợp điều khiển thủy lực thôi. Cụ có thể tìm kiếm tại top ly hợp điều khiển thủy lực nhé :D
    [​IMG]
     
  7. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,436
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,530 lít xăng
    #7 buidinhduong, 12/1/13
    Last edited by a moderator: 12/1/13
    [​IMG]
    Cấu tạo:
    1: bàn đạp phanh ; 2: cơ cấu dẫn động ; 3: cán piston ; 4: xilanh phanh chính ; 5: piston của xilanh chính ; 6: phớt chắn dầu ( cuppen ) ; 7: lò xo xilanh chính ; 8: đế van chữ T ; 9: van chữ T ; 10: lò xo van chữ T ; 11: cốc dầu ( bình chứa dầu ) ; 12: lỗ cấp dầu ; 13: lỗ điều hòa
    Nguyên lý làm việc:
    Khi phanh, người lái tác dụng lực vào bàn đạp, thông qua cơ cấu dẫn động sẽ làm đẩy cán piston cùng với piston dịch chuyển từ trái qua phải. Khi piston đã qua cửa phớt chắn dầu thì dầu trong xi lanh bắt đầu bị nén lại làm áp suất dầu bị tăng lên đến một giá trị nhất định sẽ đc sức căng lò xo của van chữ T đẩy mở van chữ T cấp dầu cho xi lanh bánh xe.
    Kết thúc phanh: người lái nhấc chân ra khỏi bàn đạp, cơ cấu hồi vị làm việc. Dầu từ các xilanh bánh xe bị ép trở về nâng toàn bộ cơ cấu van cùng đế van chữ T để trở về xi lanh chính.
    Nhả phanh đột ngột: dầu từ các xilanh bánh xe chưa kịp trở về điền đầy cho xi lanh chính trong khi piston của xilanh chính đã về vị trí ban đầu làm cho xi lanh chính có độ chân không nhất định, có nguy cơ hút không khí từ ngoài vào nếu hệ thống phanh bị hở. Khi đó dầu đi qua lỗ điều hòa 13, thông qua hàng lỗ trên piston uốn cong mép cao su của phớt chắn dầu để bổ sung một lượng dầu cho xilanh chính.
    Cả toàn bộ hình nó thế này
    [​IMG]
     
  8. secretnt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    tốt quá, mình cũng đang cần. chuẩn bị thi rồi.cảm ơn cụ nhiều.
     
  9. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Comment của cụ giống như con sâu làm rầu nồi canh vậy đó...Không Spam vô ích..!
    http://www.oto-hui.com/diendan/f316/chuc-nang-do-xang-cam-vote-166722.html
    Vì vậy hãy làm thế này, và chỉ cần làm thế này:
    [​IMG]

    Chú ý: Bất cứ ai tái phạm, xử lý theo quy định:104:
     

Chia sẻ trang này