Đang tải...

Thảo luận Xin các bác chỉ cách reset ECU AB 125!

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi lambinhminh19, 21/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lambinhminh19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    - Như tiêu đề mình có thấy một số bạn đi ab 125 set lại ecu hay ecm gì đó, giảm đc tình trạng hụp ga đầu > 50% , và khai báo mở vòng tua tối đa của bướm ga! Bác nào biết cách làm xin chỉ cụ thể giúp e và cần mua gì để thực hiện ạ!
     
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn chỉ cần mua mỗi "vé" vào HEAD mà làm thôi
     
  3. lambinhminh19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    Vào head nói như vậy nó chịu làm k bác? Mình sợ tui head honda này lắm, lắm trò đủ kiểu :(
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenphuoc123.
  4. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Bác nói khai báo mở vòng tua tối đa của bướm ga nghĩa là gì đấy ah
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenphuoc123.
  5. lambinhminh19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    Dạ đúng rồi bác à! E đanv muốn làm như vậy ạ! Bác có thể chỉ giúp e đc k ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenphuoc123.
  6. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Cái này chưa có thông tin chuẩn xác đâu cụ nhé.Máy chẩn đoán cho xe máy phun xăng điện tử ,mới nhất hiện nay cụ chỉ cần kết nối với xe thông qua giắc chẩn đoán và thao tác reset ECM hoàn toàn trên máy chẩn đoán chứ hoàn toàn không thao tác gì trên xe cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenphuoc123.
  7. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Có vài nơi ng ta bẻ khóa IC mở tua máy nhưng ko đơn giản là xe khỏe hơn đâu.Bởi IC đã đc tính toán đến tua lớn sẽ ko đánh lửa nữa.Xe sẽ đờn ga .Những xe dùng bxc IC81{ko hãm tua} IC độ hoặc IC mở tua.Nghĩa là họ mổ con IC ra lắp thêm phụ kiện để "lừa" khi điện áp cao nhưng vẫn đánh lửa như thường.Nhưng lắp vào xe chưa chắc đã hiệu quả đâu bạn nhé
    AB 125 ko dùng Ecu mà nó là ECM bạn muốn làm thì phải đồng bộ bằng cách thay kim phun của AB với lỗ nhỏ bằng kim của Sh 125 cũng 6 lỗ những to hơn.Sau đó bước tiếp theo quan trọng hơn đó là reset ECM.Việc này tất cả các ký thuật viên đều biết làm nhưng có 1 việc tối quan trọng đó là phải khai báo vị trí bướm ga mở tối đa.Việc này thì chỉ cần vặn hết tay ga cho dây ga căng hết tầm { ko nổ máy nhé - mục đích cho ECM nhận biết vị trí cực đại của bướm ga.Vậy là xong
    Lý do thay kim phun vì đề đạt slogan tiết kiệm nhiên liệu 62km/lit xăng nên HONDA đã " bóp cổ" cho ăn ít đi thì rõ ràng mất lực cho động cơ.Xe bạn sẽ mạnh như Sh 125cc ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi nghia_xbuidinhduong.
  8. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Đây là cách cho các bạn sử dụng xe AB 125 nhưng muốn xe mạnh hơn.Trên thực tế thì dung tích của AB với Sh 125 như nhau nhưng kim bơm thì của Sh cũng 6 lỗ nhưng nhỏ hơn.Trước tiên phải thay kim phun đã,giá 2 bộ như nhau trên 500k
    sau đó phải làm bước bẻ khóa reset ECM thì mới hoàn chỉnh vì nếu ko kim phun bơm nhiên liệu nhiều hơn bình thường mà lửa yếu gió ít ko đốt hết xăng vừa tốn lại nhanh chết bugi.Xe dùng bộ ECM nên phải đẩy cho điểm cực đại của bướm ga lên mức mới.Như thế xe mới ko bị bệnh hụp ga khi thốc ở dải tốc độ < 40km/h thốc nhanh ga xe sẽ ko vọt ngay mà bị hụp mất ga đầu xong mới lên đc.Vì chủ trương tiết kiệm nhiên liệu cho nên AB 125 lại sử dụng nguyên đầu bò của 110 như thế hiệu xuất hoạt động yếu hơn so với những sản phẩm cùng dung tích như Sh 125 Click thái 125
    Đây bec phun của AB 125 có chấm sơn mầu xanh - hàng zin các bác thay thì cất đi khi nào chán đi bốc thì lắp lại.kim AB.jpg

    Còn đây là kim của Sh 125 với 6 lỗ phun nhưng lượng nhiên liệu vào buồng đốt nhỉnh hơn như thế mình đã điều tiết lại lượng nhiên liệu để cung cấp đủ lực cho động cơ.Bước tiếp theo là huấn luyện cho động cơ quen với cường độ làm việc lớn hơn.Là cài đặt độ mở của bướm ga bằng ECM
    Chúc các bạn thành công

    kim Sh.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tungvay.
  9. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Theo tuyên bố của HONDA thì Airblade 125 có thể đạt 60km/lit xăng dung tích động cơ 125cc sử dụng bộ ecm của xe 110 nên xăng có ăn ít hơn những xe đồng hạng như Click 125,Sh 125 .Nhưng thật sự nếu các bạn chỉ sử dụng xe lưu hành trong tp thì cứ để nguyên sử dụng sẽ tiết kiệm hơn.Ngoài ra nếu muốn cải thiện thì giữ bộ phận đó là kim phun zin để ít nữa có thể về zin nhé
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác cho hỏi một chút, là nếu không thay vòi phun, mà chỉ dạy dỗ lại thằng ECM thì nó cải thiện được nhiều không?
     
  11. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    lần đầu thấy khái niệm như này .
    nhưng chắc không hiệu quả lắm nhỉ nếu không thay kim
     
  12. trotchacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    599 lít xăng
    chào bác. bác cho em hỏi ECM khác ECU ở chỗ nào ạ. em cảm ơn
     
  13. vuabap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    bác tắt off chìu khóa sau đó bật lại rồi bác dùng máy chuẩn đoán mới nhất cho xe máy kết nói vào và thông báo cho nó biết là bác đã làm cái j đó
     
  14. giotdang0810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    Ông Honda này chơi ác thật :)
     
  15. java86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    92 lít xăng
    cho em hỏi em có con ab 2011 có thể reset lại ecm được không a và làm cách nào mong các cụ chỉ giup
     
  16. phuongnghi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    29 lít xăng
    Vì sao anh nghĩ rằng béc sh 125 phun nhiều hơn béc ab 125 ? anh có cho test trên máy test kim phun để kiểm chứng dung lượng của 2 béc đồng thời cùng 1 chế độ mô phỏng chưa ? hihihhih, cho em và mọi nguoi xin ít hình kiểm chứng dc ko anh, hihihihi
     
  17. TrinhGiaNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Thánh này chém quá chuẩn luôn. Đồng ý kiến
     
  18. akhoaimotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    mua con mst 100 về dùng nó có đầy đủ cách rset rồi gọi lỗi .xáo lỗi....
     
  19. akhoaimotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    tháo mặt lạ trc ra bên ắc quy có cái cổng cắm dlc cắm máy vào xáo lỗi và cài lại
     
  20. hornet599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Theo tôi nghĩ việc hạn chế vòng tua tối đa (hạn chế công suất máy) chỉ áp dụng trên xe phân khối lớn (Môtô) vì một số nước có quy định Ví dụ xe 1000cc thì công suất tối đa là 120HP ở vòng tua 8000 rpm, vì thế ECU xuất xưởng sẽ bị hạn chế ở 8000 vòng/phút. Một số Hãng và chuyên gia độ xe sẽ remap (làm lại bản đồ) đánh lửa của con ECU để chạy với vòng tua máy cao hơn giới hạn của hãng. Việc này không dễ vì phải thay đổi góc đánh lửa sớm ở từng vòng tua máy, thay đổi lương nhiên liệu bơm vào buồng đốt nói chung liên quan đến tất cả các cảm biến có trên xe...Chứ không có cái gọi là reset đâu
     

Chia sẻ trang này