Đang tải...

Xin các cao thủ nam bắc tư vấn đôi dòng!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Ctrl+C, 12/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Chào bác THIỂN CẬN, LACHAU, HUYQUANG,THẦY BÓI XEM VOI,KOMATSU-6,GIẺ RÁCH ,LỌ MỌ,SANGDENSO... VÀ NHIỀU ĐÀN ANH Trong ngành máy công trình .
    tâm sự:
    Em nếu so ra với tuổi các bác thì có lẽ thuộc hàng con , hàng cháu . Nên cách xưng hô theo kiểu"ngôn ngữ diễn đàn" mong bỏ quá
    VẤN ĐỀ
    Em có 1 vấn đề thế này mong các bác giúp đỡ đàn em út .
    - Em hiện là kỹ sư ô tô , và thực chất em lại rất đam mê mấy "con xe " lơn lớn kiểu máy công trình. Sau khi một thời gian nhảy dù từ sữa chữa , phụ tùng , buôn bán xe cho người ta (sale) đến giờ này em chợt ngộ ra rằng "kỹ thuật nên trở về với kỹ thuật" .Và đặc biệt em rất máu món"máy công trình".
    -Nhưng đam mê là 1 chuyện và làm được hay không lại là một chuyện . Em quả thật không biết bắt đầu từ đâu, khi mà mọi thứ đều trở nên lạnh lùng với em từ cái cà lê, mỏ lết đến cả cái kìm cũng vậy(2 năm không làm sửa chữa) . Em vốn biết mỗi người sinh ra đều có tố chất riêng của nó. Em không quy vào là em có "tố chất" với ông máy lớn .Nhưng thực sự em rất muốn học hỏi
    -Kể từ khi diễn đàn mở ra mục máy công trình , em vẫn lặng lặng theo dõi những bài trả lời có tính chất "dẫn dụ" người đọc một cách rất tinh vi của các bác THIỂN CẬN , LẠC HẬU Thầy bói xem voi....Em càng thấy đam mê hơn khi diễn đàn chia sẻ khá nhiều tài liệu công trình.

    TÓM LẠI

    Các bác đại nhân giúp em là muốn bước vào ngề máy cần trình thì điều kiện cần và điều kiện đủ là gì? có quy vào mức độ thông minh không?
    Xin chân thành cảm ơn các bác đã đọc đến đây
    Kính cẩn
    CTRL+C
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  2. NDC
    Offline

    NDC
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,924 lít xăng
    Sau khi đọc xong bài bày của bác CTRL+C em rất đồng cảm vì thực sự hoàn cảnh của bác giống với hoàn cảnh của em. Tốt nghiệp đại học chuyên nghành cơ khí động lực với niềm đam mê kĩ thuật em rất mong muốn đc đi sâu vào lĩnh vực máy công trình. Bằng những gì mình đang có em luôn mong muốn đc tiếp cận để va chạm học hỏi với mục tiêu lợi nhuận là kiến thức kĩ thuật. Thật sự mong các bậc tiền bối chỉ dạy cho! Kính các bác.
     
  3. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    bác đổi vị trí cho tôi. tôi mỏi lắm rồi. tôi cần có một công việc khác để kiếm dc nhiều tiền hơn chỉ đơn giảm là mua một miếng đất, dựng một cái nhà cho vợ con ở, cái việc mà làm thợ mãi tôi ko cố dc. có đôi lúc cộng cả niềm đam mê nghề nghiệp lẫn sự thương mến của bạn bè, khách hàng vẫn không xua tan được ý muốn bỏ nghề. bác đã tâm sự thật lòng như vậy nay tôi cũng có vài lời. đây không chỉ là tôi nói mà nhiều bác thợ già cũng cảm thấy vậy. chắc đa số người trong số các nhân vật bác vừa nhắc đến cũng từng có ý nghĩ đó. nhưng cái nghiệp nó vận lấy thân rồi nên ....
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Bạn đã có cái "nền" vững chắc rồi, trên đó ta muốn xây cái nhà kiểu gì cũng được.
    Nếu bạn đã yêu quý mấy em "máy lớn" thì đã quá đủ rồi, nhưng cần phải bình tĩnh chứ đừng có "nóng vội" như cụ sangdenso, cứ từ từ khoai sẽ nhừ mà.
    Bạn là kỹ sư <=> đã "thong manh" roài, càng nhiều càng ít, cần cù bù "thong manh" cũng Ok.

    @sangdenso: Xuất phát điểm của chú em cũng rất khá so với "mặt bằng" chung. Vậy còn kêu ca cái nỗi gì, hay chú mới bị "sư tử" nhà nó "bạt tai" nên mới nản như thế nhỉ??????
     
  5. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,182
    Được đổ xăng:
    2,437
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,676 lít xăng
    chào cụ CTRL+C!
    Tôi cũng đồng cảm với cụ và cũng đồng cảm với cụ sangdenso. Bởi lẽ ai cũng trải qua cái thời nông nổi mà cái thời đó dài ngắn thì tùy thuộc vào mỗi người .Còn tôi thì vẫn nông nổi. Tôi cũng nhảy từ ô tô qua giờ này mỗi sáng thức dậy những cái tôi nhìn thấy đầu tiên không phải vợ tôi, không phải con tôi mả là những thứ mà hiện giờ theo bác nói là đam mê. niểm đam mê tôi cũng rất mạnh liệt, sự theo đuổi cũng rất gan lì nhưng chừng đó đâu đã gọi là đủ ? Đến tháng còn phải mang sữa về cho con nữa :(
    Đến khi nào mới theo kịp cái đẳng của cụ LACHAU, Cụ HUYQUANG , KOMATSU , Nhưng tôi tin chắc rằng các cụ này cũng ở nhà ít hơn là ngoài công trình !
    Tôi chỉ chia sẻ với cụ vậy thôi. Mọi thứ cố gắng đều được đền đáp 1 cách xứng đáng !hãy theo sự đam mê nếu nó làm cụ vui!
    trân trọng!
     
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    lại là chuyện nghề nghiệp.tôi đã có ý định gác kiếm cách đây 4 năm rồi.nhưng ko gác đc.giờ vẫn phải làm.ông bạn tôi nói với tôi là ông còn phải theo nghiệp này 20 năm nữa tôi thấy nản quá.bạn đã có 1 nền móng vững như thế chỉ cần 1 chút chịu khó.ko ngại khổ.tôi tin bạn sẽ thành công.còn chú sangdenso .chú đã theo nghiệp chướng này bao năm rồi.mà dám phát biểu liều mạng thế.bao giờ quảng ninh hết than thì chú mới đc nghỉ hưu nghe chưa.mà bức xúc gì đấy để anh nhờ ông thày bói mù đi qua tát tai cho 1 phát hết bức xúc
     
  7. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    em khóc như vậy cho cụ này cụ ấy sợ, đỡ nhảy vào để em còn kiếm cơm chứ. còn bị cằn nhằn vì thua chị kém em mãi mà cuối cùng năm nay vẫn béo lên dc 10kg.

    tôi chích một đoạn từ một cuốn sách làm thay đổi cuộc đời tôi như thế này ; cuốn VẠCH XUẤT PHÁT CỦA CUỘC ĐỜI
    2 cha con đi xem nhạc hội trong nhà hát rất lớn. đây là một nhà hát sang trọng của giới thượng lưu mỹ. người con mê mẩn nhìn người nghệ sĩ đàn piano. khi về người con nói với cha mình đáng nhẽ chỗ của người nghệ sĩ ấy là của con. con xứng đáng dc mọi người tán thưởng như cậu ấy. người cha chả lời rằng. và con xẽ không chở thành một thương nhân giàu có, không bao giờ có cơ hội để mua một chỗ ngồi tại nhà hát này.
    lời kết của câu chuyện này là gì. mỗi chúng ta có một con đường phát triển. hãy biết quý trọng hiện tại của chúng ta. vì mỗi thứ chước mắt mỗi ngày mới là một cơ hội, hãy tận dụng và làm tốt nó đi đã, bạn không thành công trong nghề này thì bạn xẽ thành danh trong cái nghề khác nếu bạn làm tốt. không có cái nghề nào làm nhục ai và theo tôi không có cái nghề nào làm ta vinh quang mà là do chính ta tạo ra vinh quang đó.
    bạn có thể không cần theo nghề máy công trình nếu bạn thấy khó khăn, nếu cái công việc hiện tại bạn là người chuyên nghiệp nhất rôì. mặc dù tôi vẫn muốn có thêm một đồng nghiệp mới. nhưng tôi vẫn vui hơn nếu có ngày vì cái nghề khác mà bạn mua máy về và thuê mấy ông thầy bói mù chúng tôi làm cho bạn
     
  8. NDC
    Offline

    NDC
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,924 lít xăng
    Được nghe những lời tâm sự chia sẻ của các bác tiền bối xe máy công trình, em thật sự đã giác ngộ tốt hơn cho cho con đường kĩ thuật của mình. Quan điểm của em không nằm ngoài định hướng kĩ thuật, em cho rằng xe máy công trình và ô tô là không rách rời. Tìm hiểu về xe máy công trình đối với em là để mở rộng hiểu biết thỏa mãn niềm đam mê máy móc, chứ không phải muốn bỏ ô tô mà đi theo máy công trình. Càng biết thì lại thấy mình càng giốt và càng muốn học nên thật sự mong đc sự chỉ dạy của các bậc tiền bối nhiều hơn về sau này ạ.
    Xin chân thành cảm ơn sự chia sẻ giảng dạy của các bác !
    Cụ sangdenso ơi! sau này có thể không mua đc vé máy bay đón các cụ nhưng mà có thể ngồi trong box xe máy công trình mà hiểu đc các cụ đang nói chuyện gì mà có vài dòng chia sẻ là em cũng sướng lắm!!! rồi cụ ạ. Mong các cụ giảng dạy cho!!
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    nghề nào cũng đc.miễn là mình làm hết khả năng và tâm huyết.chịu khó học hỏi ko giấu dốt.cố gắng lắng nghe.cố học hỏi và khả chịu đựng áp lực công vc mà mình đang làm.là bạn đã khẳng định đc mình ròi:101:
     
  10. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    vâng ! xin cảm ơn các đàn anh rất nhiều . Đúng là nhiều lúc em cũng xác định cần phải đánh đổi. Nhưng có lẽ em còn may mắn đôi phần là chưa vướng bận vào vợ con . Em sẽ xác định lại tư tươnng thật kỹ .Để rồi tìm cho mình một hướng đi thật đúng .
    Xin 1 lần nữa xin cảm ơn các cao nhân đã vào cho em nhiều chia sẻ ! xin cảm ơn
    Trân trọng
    CTRL+C
     

Chia sẻ trang này