Đang tải...

Hỏi Xin các cụ các bác giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Nguyentao, 30/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Nguyentao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Em mới vào nghề chưa lâu, nên kiến thức còn nom nớt lắm, các cụ cao tay cho em hỏi về hệ thống common dail và cách cân chỉnh kim điện với ạ
     
  2. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    431
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Common rail chứ không phải common rail. Kim bơm ko cân chỉn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tohungmc.
  3. Nguyentao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Bác có nhầm k ạ? Kim k cân thì ecu điều khiển phun thế nào cho lượng nhiên liệu ở 4 máy là như nhau
     
  4. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    431
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Cân chỉ thông số thì ở nhà máy nó làm rồi . Khi thấy kim mình chỉ vần nhập mã thôi. Mã đó nhập vào ecu để ecu hiệu chỉn tối ưu thôi. Còn áp suất phun mình không can thiệp đc nhé . Không phải đi cân như kim bơm cơ đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  5. tohungmc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Cụ là em bối rối quá. em cứ đọc và xem Common rail với common rail khác nhau chỗ nào ? lúc sau em nhìn lên bài của cụ chủ mới thấy khac :).
     
  6. Nguyentao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Dạ, vấn đề em hỏi k phải thế, e là kỹ sư, e hiểu ạ. Nhưng cái này e k chuyên lứm nên em mới cần hộ trợ ạ.
     
  7. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    132
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,936 lít xăng
    nếu bác là kỹ sư thì em nghĩ vấn đề tiếp thu ko khó. bác nên mua sách về đọc sẽ hiểu hơn lên diễn đàn hỏi
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    Bác hỏi gì về Commonrail?
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    Bác cần hỗ trợ cái gì, có thấy nói gì cụ thể đâu?
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    Nhưng bác ấy muốn người khác làm hộ mình việc đó
     
    Đã được đổ xăng bởi garatuantrang.
  11. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    530
    Được đổ xăng:
    273
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    8,142 lít xăng
    Chào bác kỹ sư, common rail thì cơ bản nhất là như trong hình đây
    Bác có chỗ nào thắc mắc không?
    Common Rail.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBgaratuantrang.
  12. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,347 lít xăng
    các bác cho em hỏi van SCV hoạt động thế nào ah
     
  13. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    530
    Được đổ xăng:
    273
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    8,142 lít xăng
    Van SCV "Suction Control valve" (Van điều khiển hút): điều tiết lượng dầu từ bơm cấp đi vào bơm cao áp nhờ xung điều khiển từ hộp ECU, từ đó điều tiết áp suất dầu sau bơm cao áp.
    Ví dụ trong hình là hoạt động của loại van SCV thường mở nhé
    SCV system.jpg
    Cấu tạo van SCV:
    _Vì là loại van thường mở nên "lò xo" luôn đẩy "ty chặn" về bên phải, mở cho lỗ dầu thông giữa bơm cấp đến bơm cao áp
    SCV.jpg
    => 1.Khi muốn giảm áp suất cao áp thì ECU gửi xung điều khiển với thời gian ON dài hơn Off (vì "Cuộn dây hút" khi cho điện chạy qua (ON) sẽ hút ty chặn chạy sang trái để đóng đường dầu)
    =>2. Khi muốn tăng áp suất cao áp thì ngược lại ECU gửi xung điều khiển với thời gian ON ngắn hơn Off
    Control pulse.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunggaratuantrang.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    - Thông thường, có dòng điện thì nó mở, mất điện nó cắt.
    - Điện mạnh mở nhiều, điện yếu mở ít
    - Mở nhiều thì áp suất và lưu lượng bơm lớn, mở ít thì áp suất và lưu lượng nhỏ
    - Dòng điện được điều khiển từ hộp điều khiển
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. Nguyentao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Em lạy bác, bác không hiểu ý em, nguyên lý và cấu tạo thì em biết, chẳng qua là hỏi cách sửa chữa thôi
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    Tất nhiên là không hiểu rồi, viết thế thì biết hiểu thế nào cho nó đúng ý. Bây giờ bác nói thì mới hiểu. Ngay từ đầu nói cho rõ luôn, có phải bác đỡ phải lạy, tôi thì đỡ tốn nơ ron thần kinh không
     
    Đã được đổ xăng bởi TanTao.
  17. Nguyentao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Dạ, em cám ơn bác nhiều ạ. Mong bác đừng để bụng, mình làm kỹ thuật nói ít hiểu nhiều :))
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,370
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,574 lít xăng
    Tôi thì không để bụng, nhưng mà truy thì đến cùng. Ai bảo bác là dân kỹ thuật nói ít hiểu nhiều? Sai đấy nhá
     
  19. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    trứng mà đòi chọi với đá à. SIEUXEOTOHUIGAIXINHOTOHUI
     
  20. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    431
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Bác cứ làm thật nhiều xe sẽ hiểu thôi
     

Chia sẻ trang này