Đang tải...

Thảo luận xin các cụ chia xẻ kinh nghiệm về máy phát mazda 626

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hieucaosu, 30/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    em làm 1 con máy phát mazda 626 đời 2002 máy vẫn nạp bình thường nhưng khi bật đèn pha lên nó cứ nháy nháy!đi cả tuần cũng không bị thiếu điện.
    mong các cụ chia xẻ em với!
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    anh caosu bật đèn pha nó nháy nháy khi nổ máy.vậy khi không nổ máy nó có nháy hay không?chắc chắn là không rồi dúng không ah? vậy anh kiểm tra thêm khi nổ máy bật đèn pha nó nháy,mình câu thêm 1 bình nữa nó có nháy nữa hay không?nếu vẫn nháy là không phải do ác quy rồi. em chém tí con này nguy cơ cao do dòng máy phát có vấn đề. dây từ hộp ra máy phát thì bền lắm,có mỗi giắc nối trren hộp cầu chì bên phụ ở khoang capo thôi ah.anh chém cho nó cái máy phát nếu bình còn tốt đi ah
     
  3. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    bỏ qua vấn đề bình đi!a nghi máy phát bị nhưng không biết là chết gì?tại máy phát hay do dây từ hộp ra?dây từ hộp ra mà hỏng thì máy phát không làm việc chứ?đây nó chớp chớp mới đau.
    khi nổ máy tháo cọc bình ra máy vẫn nổ đèn pha vẫn sáng và nháy càng ác vẫn có ga lăng ti.
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    mấy con đàu tiên em cũng hay nghi dây từ hộp ra vì khi bật khóa điện cả 2 dây đều không có gì.cứ tháo ra xem đi xem lại đo thông mạch thì thấy bình thường..sau này mới hiểu khi nổ máy thì cái đay mầu trắng sọc xanh hay gì ấy nó mới có dòng 12v đo được bằng đồng hồ,còn dây còn lại nếu máy phát phát điện thì nó sẽ có 1 dòng điện nhỏ,còn máy không phát thì nó không có gì.máy phát bãi rẻ mà anh,cứ chém đi khách nó chịu,mà
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em nghĩ là do điot bác à. hôm nọ e làm một con santafe cứ ga lên là đèn pha tối hẳn xuống, sau đó lại sáng trở lại, điều đáng nói là không phải lúc nào nó cũng bị. tháo cọc bình ra thì nó vẫn bị như thế. sau khi thay dàn điot thì bây giờ đã ổn rồi ạ, hi vọng ý kiến của e giúp đươ j gì đó cho bác
     
  6. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vâng cảm ơn cụ nhưng em kiểm tra đi ốt rồi không sao hết.con này lại không có 3 đi ốt con! chỉ 3 cặp đi ốt to!
     
  7. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bác kiểm tra lai xem ,em cũng nghi máy phát co vấn đề rôi
     
  8. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    thì em cũng nghi máy phát là 90% nhưng kiểm tra như thế nào?
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    hi.dòng xe này có 2 đời máy phát.máy phát khiển bằng hộp thì có chân P-N. máy phát không qua hộp có chân S-L. có 1 con nó hỏng máy phát,em thay bằng máy phát thường cắm giắc vào nó không phát điện tưởng hỏng.sau dó mới biết và phải ngắt dây điện chân L cho chạy qua 1 bóng đèn lăng téc nhỏ chế ra ngoài lúc đó nó mới chịu phát.điều cần nói là không sao cho cái đèn báo nạp tắt đi được vì nó khiển bàng hộp.thế nhưng chủ xe chạy 1thoif gian thì đèn lại hoạt động bình thường.vì xe vẫn làm ở xưởng nên em biết nó vẫn chạy như vậy mà.máy phát loại này quả không dễ xơi tí nào.mà đi mua cái IC loại chân P-N đó thì em hỏi rất nhiều chỗ đều không có.mình có kiểm tra máy phát thì cũng chỉ kiểm tra cuộn roto,stato và mấy con đi ốt chỉnh lưu được thôi.nếu là xe khách thì anh cứ mạnh dạn chém cho ông cái máy phát bãi nó rẻ,có điều kiện làm cái mới cho lành.loại này chung với cả Ford Lazer và Matdaz Pramecy ấy ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimly.
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    dạ bác. e cũng đã kiểm tra điot không thấy con nào chết cả, duy chỉ có một con thấy chân âm nó có vết đen đen như kiểu bị bục( rất nhỏ thôi ạ) nên e liều thay dàn diot, vừa thay vừa run bác ạ. vậy mà nó lại ổn
     
  11. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Vậy là đã thành công . Mình cũng bị 1 lần như thế nhưng là mazda 323 , liều thay thôi
     
  12. fallingstar2908
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    bác có thể dùng phương pháp loại trừ mà
    đầu tiên bác thử kiểm tra máy phát xem mà theo như bác nói thì em nghi bộ chỉnh lưu có vấn đề rồi.bác thử thay 1 bộ chỉnh lưu khác xem sao đã nhé.
     
  13. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cảm ơn các cụ tư vấn.em đã làm như thế này để các cụ dễ hình dung nhé.em dùng 1 con tiết chế tầu câu vào lõi kích từ.máy phát làm việc và phát điện bình thường luôn,vậy chứng tỏ cuận dây không sao,đi ốt cũng không sao.nghi vấn sẽ tập chung ở con tiết chế xịn của máy hoặc đường dây từ ecu tới.nhưng làm cách nào để biết?
     
    Đã được đổ xăng bởi Kimly.
  14. Kimly
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Bác có biết ở đâu bán loại máy phát này không chỉ dùm em với. Xe em mazda 626 đời 2002. Cám ơn bác!!!
     

Chia sẻ trang này