Đang tải...

Đồ án cơ khí Xin câu hỏi thường gặp khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp khoa cơ khí

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi traibn90, 12/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. traibn90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    #1 traibn90, 12/12/12
    Last edited by a moderator: 12/12/12
    Xin chào các bác, thế hệ đi trước trong ngành cơ khí.
    Em hiện đăng sắp phải đối mặt với kỳ bảo vệ tốt nghiệp sắp tới , em đã lật đật tìm trên google rất nhiều mà không thấy nên xin mở 1 pic này để xin các anh, (chị) đã từng bảo vệ tốt nghiệp. Các anh, chị có thể cho em xin ý kiến xem trong những lần bảo vệ đồ án tốt nghiệp thì các thầy trong hội đồng khoa thường hỏi những câu hỏi như thế nào, hay đại loại thế nào được không ạ. em muốn chuẩn bị trước cho tốt để đến hôm bảo vệ em sẽ tự tin hơn, Đề tài tốt nghiệp của em là " Thiết kế cầu trục dầm đôi tải trọng 50t " .
    Em xin cảm ơn các bác đã đọc pic này và hi vọng sự đóng góp kinh nghiệm của các bác
     
  2. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Bác hỏi như thế thì mọi người biết trả lời sao giờ. Thật ra bảo vệ đồ án cũng không có gì căng thẳng đâu bác ah, cái chính là mình phải hiểu những gì mình làm được chứ mấy thầy hỏi đến mình không biết nó là cái gì thì thua.
    Điều quan trọng là phải tự tin nhé bác, không là bị chém tơi tả mà chẳng biết gỡ chỗ nào :D
    Chúc bác có kỳ bảo vệ thành công, tốt đẹp nhé!!:8:
     
  3. traibn90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    ý em không phải là hỏi chính xác những câu của đề tài của em, mà là dạng mà câu hỏi các thầy hỏi cơ. tức là liệu các thầy hỏi rộng ra công dụng, tại sao thế này, tại sao thế kia ấy, hay là thầy hỏi vào phần mình tính toán hay bắt mình làm kiểm tra bền ... ấy. chứ em chưa bảo vệ bao giờ mà bác bảo em tự tin sao được , đến lúc đó lại cuống hết lên rồi quyên hết trong đầu ý chứ, thế nên em mới lên hỏi xem thế nào , để hôm đó tự tin hơn thôi. liệu mình có phải thuyết trình đồ án của mình trước xong rồi các thầy mới hỏi hay là vào cái là các thầy hỏi luôn hả bác:32:
     
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #4 Lê Thị Thanh Thủy, 14/12/12
    Last edited by a moderator: 14/12/12

    Thế chú em thiết kế toàn bộ hay phần nào của cái cầu trục ấy??? Có mấy vấn đề các thầy hay xoáy vào:

    1/ Các giải pháp an toàn. Vấn đề này được ưu tiên hàng đầu.
    Ví dụ: Nếu chạy quá hành trình hay quá tải trọng thì có thiết bị gì???
    2/ Độ cứng vững, độ ổn định.
    3/ Ưu nhược điểm của cái cầu trục chú em thiết kế so với những loại khác.
    4/ Liệu cái bản thiết kế này có được đưa ra thực tiễn hay không? Giá thành khi xuất xưởng sẽ là bao nhiêu? Có cạnh tranh được với các sản phẩm khác không?
    ....
    Nếu mà được xem qua cái bản vẽ và bản thuyết minh của chú em thì dễ phát hiện ra chỗ nào cần hỏi ngay ấy mà.
     
  5. traibn90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    thank bác. tức là em thiết kế cả 1 cái cầu trục luôn, hix bọn em là SV đang làm đồ án để tốt nghiệp ra trường mà bác cho mấy câu hỏi như vậy hóc quá bác ak, chứ bọn em đã từng thiết kế cái gì bên ngoài mà đưa vào thực tiễn bao giờ đâu mà biết được giá thành nguyên vật liệu đầu vào thế nào mà tính đến giá thành bán ra,
     
  6. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Không loại trừ câu hỏi ấy được đâu! Thiết kế thì phải tính được trọng lượng của phần kết cấu thép x Đơn giá thành phẩm + Giá của các cụm chi tiết khác.
    Bạn có thể tra cứu hoặc tham khảo được để tạm tính ra giá thành của sản phẩm được mà.
     

Chia sẻ trang này