Xin chỉ cách nạp ga lạnh !

B
Bình luận: 32Lượt xem: 9,755

bungati2012

Tài xế O-H
có bác nào chỉ cho e cách nạp ga với!
em không phải thợ nạp ga lạnh cho ô tô nhưng e muốn học thêm món này các bác ạ .
nhiều lúc e nhìn họ nạp ga mà chả hiểu gi
nguyên lý hoạt động thì e hiểu cơ bản .nhưng mà nhìn cái đồng hồ đo khi họ nạp ga thì e không hiểu gì.
hay đổ thêm dầu lạnh nữa cũng không hiểu lắm
 
B

bao45th1

Khách
Đầu tiên bạn muốn hiểu về điều hòa không khí , cách nạp ga chứ không phải( lạp) thì bạn phải đọc kỷ tài liệu về điều hòa không khí nhưng mình hỏi bạn là bạn muốn tìm hiểu HTĐH trên ô tô hay điều hòa trong nhà ở!
 

anhbinhpro

O-H Daklak
có bác nào chỉ cho e cách nạp ga với!
em không phải thợ nạp ga lạnh cho ô tô nhưng e muốn học thêm món này các bác ạ .
nhiều lúc e nhìn họ nạp ga mà chả hiểu gi
nguyên lý hoạt động thì e hiểu cơ bản .nhưng mà nhìn cái đồng hồ đo khi họ nạp ga thì e không hiểu gì.
hay đổ thêm dầu lạnh nữa cũng không hiểu lắm

Cụ chưa rành về nạp gas thì nên tìm tài liệu đọc qua cụ ah, tài liệu có nói rất rỏ đó ,còn quan trọng là bắt bệnh thế nào chứ nạp gas thì đơn giản
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Bọn em nạp gas theo kiểu này : Mở bình gas và dựng ngược xuống(trừ dòng xe cổ), xả E dây giữa đồng hồ,mở bên cao áp(Đồng hồ) ra sau đó xả E dây đồng hồ bên hạ áp.Rồi mở đồng hồ bên hạ áp cho gas nạp vào ống hạ áp,sau đó khóa đồng hồ bên cao áp vào.Đấy là nạp gas tĩnh rồi sau đó nổ máy bật điều hòa và tiếp tục mở bên hạ áp đến khi đủ gas thì khóa lại.

---------- Post added at 10:52 PM ---------- Previous post was at 10:47 PM ----------

còn hút dầu vào thì bác pải sử dụng máy hút chân không của điều hòa, hút chân không rồi sau đó bác khóa đồng hồ bên hạ áp vào còn bên cao áp vẫn mở,rồi tháo đầu ti ô hạ áp bắt vào đồng hồ,sau đó cho đầu ti ô của dây đồng hồ hạ áp vào chai dầu thế là nó hút vào hệ thống bác ạ.nhưng mỗi xe hút dầu 1 lượng khác nhau,tùy theo lốc gì,đường ống dài ngắn và dàn to nhỏ thế nào bác ạ.còn để hiểu hơn bác pải tìm hiểu về nguyên lý của điều hòa ô tô trước đã.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
mới làm thì tháy khó nhưng làm quen rồi sẽ tháy dễ hiểu thôi.bác cố gắng tìm đọc tài liệu sẽ tốt hơn chứ a e nói mà bác chưa làm thì khó hiểu lắm. cố găng lên bác nhé.ai cũng phải trải qua giai đoan như bác bjo ma
 

minhduc1208

Tài xế O-H
nói chung học cách nạp gas thì rễ thôi nhưng cái khó nhất là bắt bệnh và kỹ thuật của người thợ để làm sao k bị phản tu đấy mới là cái khó nhất của người thợ điều hòa oto.ví dụ như hiện tượng thử k hở hút sạh mà sau 1 thời gian lại bị non gas chảng hạn.....
 

cowboypro

Tài xế O-H
theo e biết thì "dầu lạnh" công dụng của nó cũng k khác gì với các loại dầu bôi trơn khác tức là để bôi trơn.Nhưng nếu mỗi thế thì tại sao gọi nó là "dầu lạnh" bởi vì ngoài công dụng bôi trơn nó còn có tác dụng làm kín và chịu đc nhiệt độ thấp.Tùy từng loại "gas" mà người ta trộn sẵn hoặc là mình phải bổ sung lúc nạp "gas".Còn trc khi nạp gas,thay fin,vệ sinh .. thì đều phải hút chân không để hút sạch hơi nước trong hệ thống :D
 

minhduc1208

Tài xế O-H
theo e biết thì "dầu lạnh" công dụng của nó cũng k khác gì với các loại dầu bôi trơn khác tức là để bôi trơn.Nhưng nếu mỗi thế thì tại sao gọi nó là "dầu lạnh" bởi vì ngoài công dụng bôi trơn nó còn có tác dụng làm kín và chịu đc nhiệt độ thấp.Tùy từng loại "gas" mà người ta trộn sẵn hoặc là mình phải bổ sung lúc nạp "gas".Còn trc khi nạp gas,thay fin,vệ sinh .. thì đều phải hút chân không để hút sạch hơi nước trong hệ thống :D
dầu lạnh vừa là để bôi trơn nhưng nó cũng có công dụng là nó sẽ hòa tan cùng với gas để làm lạnh nữa
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
QUOTE=quyếtđiện;1788455]làm sao biết khi ga đã đầy hả bác? lúc đấy đồng hồ thấp áp chi đến bao nhiêu ạ[/QUOTE]

thưa bác thường thì ở ống cao áp ngay gần van đều có 1 mắt để ta có thể nhìn vào trông đương ống ,khi bác nạp gas muốn biết nó đã đủ hay chưa thì nhiinf vào cái mắt đó ạ! khi đủ thì cái mắt đó trong không có bọt khí sủi ạ!
 

minhduc1208

Tài xế O-H
QUOTE=quyếtđiện;1788455]làm sao biết khi ga đã đầy hả bác? lúc đấy đồng hồ thấp áp chi đến bao nhiêu ạ

thưa bác thường thì ở ống cao áp ngay gần van đều có 1 mắt để ta có thể nhìn vào trông đương ống ,khi bác nạp gas muốn biết nó đã đủ hay chưa thì nhiinf vào cái mắt đó ạ! khi đủ thì cái mắt đó trong không có bọt khí sủi ạ![/QUOTE]
răng cụ thừa (thưa cụ rằng =))=))=)))nếu k có mắt gas thì cụ nhìn vào đâu ah.với lại nhiều khi nhìn vào mắt gas k chuẩn đâu cụ ah
 

bugativeyon

Tài xế O-H
bác thử vào cái này xem: video hướng dẫn quy trình cung cấp môi chất cho hệ thống điều hòa
có bác nào chỉ cho e cách nạp ga với!
em không phải thợ nạp ga lạnh cho ô tô nhưng e muốn học thêm món này các bác ạ .
nhiều lúc e nhìn họ nạp ga mà chả hiểu gi
nguyên lý hoạt động thì e hiểu cơ bản .nhưng mà nhìn cái đồng hồ đo khi họ nạp ga thì e không hiểu gì.
hay đổ thêm dầu lạnh nữa cũng không hiểu lắm
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
thưa bác thường thì ở ống cao áp ngay gần van đều có 1 mắt để ta có thể nhìn vào trông đương ống ,khi bác nạp gas muốn biết nó đã đủ hay chưa thì nhiinf vào cái mắt đó ạ! khi đủ thì cái mắt đó trong không có bọt khí sủi ạ!
răng cụ thừa (thưa cụ rằng =))=))=)))nếu k có mắt gas thì cụ nhìn vào đâu ah.với lại nhiều khi nhìn vào mắt gas k chuẩn đâu cụ ah[/QUOTE]
dạ thưa cụ chuẩn chứ sao ko ạ! ko có mắt ga thì cắm cả cao áp lẫn thấp áp nhìn kg cả hai kim ,thế theo cụ cụ bào nhìn vào đau thì chuẩn nào ? trả cái gì chuẩn luôn nếu không có kinh nghiệm ạ!:35::35:
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
răng cụ thừa (thưa cụ rằng =))=))=)))nếu k có mắt gas thì cụ nhìn vào đâu ah.với lại nhiều khi nhìn vào mắt gas k chuẩn đâu cụ ah
dạ thưa cụ chuẩn chứ sao ko ạ! ko có mắt ga thì cắm cả cao áp lẫn thấp áp nhìn kg cả hai kim ,thế theo cụ cụ bào nhìn vào đau thì chuẩn nào ? trả cái gì chuẩn luôn nếu không có kinh nghiệm ạ!:35::35:[/QUOTE]
Nói chung cứ làm đi ,rồi sẽ có Kinh ng....:100::100::100:
Lượng Gas trong hệ thống thì phụ thuộc vào hệ thống xe đó ,xe to -xe nhỏ ,lốc dàn lớn - lốc dàn bé ,một dàn lạnh - hai dàn lạnh ...
Nhưng lượng gas cùng một cỡ xe thì hãng nào cũng tương đối giống nhau thôi.Không phải xe nào cũng có mắt gas để ngắm ,không phải xe nào cũng có thông số để đóng đúng lượng gas chuẩn.Tóm lại ,theo em ,có nhiều yếu tố để nạp gas Thành Công ,làm mãi sẽ quen thôi ,cái nào không biết thì lên OH nêu rõ tên hãng ,model xe ,đời nào chắc chắn sẽ có câu trả lời.Nhưng cá nhân em vẫn thường dựa vào áp xuất để nạp gas cho những xe lạ khi e làm lần đầu.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
răng cụ thừa (thưa cụ rằng =))=))=)))nếu k có mắt gas thì cụ nhìn vào đâu ah.với lại nhiều khi nhìn vào mắt gas k chuẩn đâu cụ ah
dạ thưa cụ chuẩn chứ sao ko ạ! ko có mắt ga thì cắm cả cao áp lẫn thấp áp nhìn kg cả hai kim ,thế theo cụ cụ bào nhìn vào đau thì chuẩn nào ? trả cái gì chuẩn luôn nếu không có kinh nghiệm ạ!:35::35:[/QUOTE]

em thì làm cả bằng áp suất và trọng lượng gas cụ ah
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Nói chung cái này phải kết hợp của nhiều yếu tố và quá trình hoạt động + tình trạng xe nữa ạ. Chứ chưa hẳn soi mắt gas đã chuẩn đâu các cụ ạ! Khi soi mắt gas các cụ thấy có hơi sôi nhưng hệ thống lạnh ngon, nhưng nếu cứ nhìn theo mắt gas thì sẽ vẫn nạp thêm, khi đó điều hòa chắc chắn sẽ ko lạnh + áp suất lên cao. Soi mắt gas chỉ dành cho xe mới và còn ngon thôi ạ! Chứ xe đã qua quá trình sửa chữa + thay thế nhiều thì nó cũng khó mà kiểm tra lắm ạ. Và đặc biệt như các dòng xe to như Space, Samco, Univer... mà soi mắt gas mà cũng như xe con chắc chết! :D .
Thế nên nạp gas cần nhiều yếu tố : Hệ thống ổn + Áp suất tốt + Mắt gas chỉ hơi có lăn tăn bong bóng + Kinh nghiệm ( với vấn đề kiểm tra). Còn nạp mới các cụ phải sắm cho mình 1 cái cân. Nhiều xe chỉ nạp thiếu hoặc thừa 1 lạng thôi là ko lạnh như Land cruiser ...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên