Đang tải...

Thảo luận xin chỉ giáo: cách kiểm tra IC đánh lửa với điện trở 470 Ohm

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi LamborghiniVN, 20/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #1 LamborghiniVN, 20/11/12
    Last edited by a moderator: 21/11/12
    Xin chỉ giáo: cách kiểm tra IC đánh lửa điện tử với điện trở 470 Ohm

    Các bác ơi! Các bác cho em hỏi cách kiểm tra IC đánh lửa điện tử bằng các dụng cụ: ắc quy, điện trở 470 Ohm, pin 3V, ....
    Cái chính là mắc mạch kiểm tra thế nào? Và cái điện trở 470 Ohm có tác dụng gì trong việc này ạ???
    Cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    IC đánh lửa gì mà có 3v vậy bác!? bác đang làm xe gì thế?
     
  3. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    IC đánh lửa điện tử thì nó chỉ cần pin 3V - 5V để giả xung cho nó thôi chứ ạ. em đã từng thử với pin 3V thành công rồi, còn cái con điện trở 470 Ohm thì em chưa biết phải dùng thế nào...???
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    Mình không thể đáp ứng điều bác muốn. nhưng đây cũng là một cách.
    [​IMG]
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    #5 ngocanh_102, 21/11/12
    Last edited by a moderator: 21/11/12
    Bác Lamborghini cho xin mạch thử ic đánh lửa dùng pin 3v với. Bác kiểm tra con ic loại nào vậy ạ?
    Và bác Born cho mình hỏi là bác thử con IC loại nào vậy ah? Trong mạch chỗ chữ kích có phải là bác quẹt dây vào chân nó không ạ?
    Cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  6. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #6 LamborghiniVN, 21/11/12
    Last edited by a moderator: 21/11/12
    Đây là cách kiểm tra IC đánh lửa bán dẫn, không phải là IC đánh lửa điện tử. Nhưng nếu là IC đánh lửa điện tử thì cũng tương tự như mạch của bác đưa ra, chỉ có điều thay pin 1,5V bằng pin 3V là được. Mạch của bác đưa ra em biết rồi, em cũng từng đấu thành công rồi.

    Cái em cần là kiểm tra IC đánh lửa điện tử bằng con điện trở 470 Ohm cơ bác ạ.

    Em cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  7. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #7 LamborghiniVN, 21/11/12
    Last edited by a moderator: 21/11/12
    Em cũng chỉ biết ít thôi, hầu hết em chỉ biết IC của hãng Toyota thôi bác ạ
    IC đánh lửa có 2 loại:
    - IC đánh lửa bán dẫn
    - IC đánh lửa điện tử

    Mạch kiểm tra mà bác BORN đưa ra ở trên là mạch kiểm tra IC đánh lửa bán dẫn. Còn nếu là IC đánh lửa điện tử thì nó chỉ khác ở 2 cực, đó là cực G+ thay bằng cực IGT, cực G- thay bằng IGF, pin kích giả xung cho IC điện tử phải là pin 3V, còn cách đấu mạch kiểm tra IC điện tử thì giống y như mạch mà bác BORN đưa ra kia, chỉ có 2 cực khác nhau mà em vừa nói ở trên thôi.
    Bác Ngocanh_102 đấu thử đi nhé, em thì đấu thành công rồi.

    Giờ còn cách kiểm tra IC điện tử với con điện trở 470 Ohm là em chưa biết, em đang cần lắm. Bác Ngocanh_102 biết thì bảo em với nhé....! Thank you!
     
  8. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    đánh lửa điện tử là như thế nào hả các pác?
     
  9. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    đánh lửa điện tử là đánh lửa có sự điều khiển của ECU.
     
  10. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Ic loại nào thì muốn kiểm tra cũng cần phải tạo xung giả mà. Khi dùng điện trở thì khỏi cần pin nữa, nối qua điện trở để thay thế cực dương còn âm nối mass
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #11 ALIBABON, 22/11/12
    Last edited by a moderator: 22/11/12
    [​IMG]
    Theo bác nói thì như hình trên là IC đánh lửa bán dẫn hả bác!? ( em thì hay gọi là IC kích trực tiếp or IC chế hòa khí )
    [​IMG]
    Còn loại này là IC đánh lửa điện tử phải không bác!? ( em thì hay gọi là IC kích hộp )

    Còn bán dẫn và điện tử nói chung thì em không biết nó khác nhau thế nào luôn!:22:

    Hiện O-H đang nghiên cứu loại Module tạo giả tín hiệu sensor trên ô tô. Các bác chờ nhé....:)
    Thiết bị này thị trường có rất nhiều rồi! Nhưng O-H vẫn thích tự làm ra :)
     
  12. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Bác nói là "Khi dùng điện trở thì khỏi cần pin nữa, nối qua điện trở để thay thế cực dương còn âm nối mass". Thế thì không có pin thì làm sao mà có xung giả cho nó nữa ạ? Ý bác là thế nào? Em chưa hiểu lắm ạ...
     
  13. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #13 LamborghiniVN, 22/11/12
    Last edited by a moderator: 22/11/12
    Vâng đúng rồi ạ, em vẫn còn học trong trường, nên nhiều từ mà các bác thợ ở ngoài hay sử dụng thì em chưa biết, còn như hình vẽ bác đưa ra ở trên thì là đúng rồi ạ.

    Còn vấn đề dùng điện trở 470 Ohm để kiểm tra IC đánh lửa điện tử thì làm thế nào hả bác??
     
  14. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    - Vậy bác muốn kiểm tra IC Điện Tử của bác khi cầm trên tay hay còn trên động cơ ?! theo bác nói là bác có con điện trở 470ohm và 2 cục pin 1.5v thì bác làm được gì!?
    - Bác phải nói rõ ràng ra thì mới biết mà chém với bác được chứ!
     
  15. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Không phải em chém đâu, em không biết nên hỏi các bác thật mà.
    Ở đầu em đã nói là có: ắc quy, pin 3V, điện trở 470 Ohm,... Chứ đâu phải có mỗi điện trở và pin đâu bác.
    Ừm, kiểm tra IC cầm trên tay, không còn trên động cơ nữa.
    Cảm ơn bác.
     
  16. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #16 LamborghiniVN, 22/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    Em chưa hiểu. Bác nói rõ hơn cho em hiểu với, hình vẽ chả có chân cực gì cả.
    Còn cái 3V hay 5V không quan trọng, vì giả xung cho IC đánh lửa điện tử chỉ cần trong khoảng 3V - 5V là được rồi. Bác nói rõ cho em hiểu với, thank you.[/SIZE]
     
  17. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #17 LamborghiniVN, 22/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    À, nghĩa là con điện trở 470 Ohm gây ra độ sụt giảm dòng, nên từ đó tạo ra xung cho con IC đúng không bác TEOAUTO??
     
  18. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Cụ nối +, GND vào igniter, đầu ra bobin mắc vào 1 bóng led - trở 1k để ktra, dương viên pin 3v qua trở 470ohm quẹt vô chân IGT nếu igniter tốt thì có tín hiệu ra đèn led.
     
  19. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #19 LamborghiniVN, 23/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    Em hiểu rồi, em biết làm rồi. Cảm ơn bác :)
    Nếu đấu như thế này thì không khác gì cái mạch của em đấu khi bỏ điện trở 470 Ohm đi, chỉ khác mỗi cái là có thêm con trở 470 Ohm đấu vào dương pin 3V rồi mới quẹt vào IGT. Lúc trước em đấu không có con trở 470 Ohm cũng đấu như thế này, kiểm tra IC cũng vẫn được... Như vậy là bỏ con trở này đi cũng được bác nhỉ?
    Mà cái hình của bác lấy ở đâu thế ạ??
     
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bác LamborghiniVN thông cảm, mình vẫn chưa dám thử mấy cái này nên chưa rõ, bác hỏi mình không biết. Mình chỉ đứng ngoài học tập kinh nghiệm thôi. Xin lỗi bác nhiều nhé, không giúp được mà còn phiền bác :). Các bác cho hỏi đối với con IC đánh lửa trực tiếp trên các xe Toyota (loại mỗi máy có riêng 1 bobin và 1 IC đánh lửa) có 4 chân : 1 chân dương, 1 chân âm, 1 chân IGT, 1 chân IGF thì có thể kích được không ạ ? Dùng loại pin mấy volt và mạch như nào ạ? Em không dám thử vì các bác cũng biết đồ điện tử dễ tèo lắm. Xin chỉ giáo từ các bác.
     

Chia sẻ trang này