Đang tải...

Xin chỉ giáo PC200-5: mất điều khiển ga trong cabin

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi congphong86, 10/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    #1 congphong86, 10/10/12
    Last edited by a moderator: 15/10/12
    Em đang làm ga tự động con pc200-5. Máy làm việc bình thường cả, duy chỉ có mỗi tội là núm điều chỉnh ga trong ca bin ở 2 nấc cuối cùng ko làm tốc độ động cơ tăng lên được. Mặc dù hành trinh ga ở bơm cao áp vẫn còn . Em đã nới dài cần ga ở mô tơ ga cũng ko được. Em cũng đã tháo và điều chỉnh con chiết áp ga ở mô tơ cung ko được. Kính mong các bác cho ý kiến. Em xin chân thành cảm ơn
     
  2. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #2 Diabay, 10/10/12
    Last edited by a moderator: 10/10/12
    Bạn cần đo xem 2 cọc ở 2 đầu chiết áp ga có đủ 5V không ?

    Khi vặn hết ga thì dây tín hiệu về (cọc giữa của chiết áp) có lên được đủ 5V không ?

    Có thể do đầu cọc dương hoặc dây dẫn về hộp, zắc..., bị tăng điện trở, làm tín hiệu chiết áp về không lên đủ nên ga không lên hết được.
     
  3. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    bác nói rõ cho ae biết bác đã can thiệp gì vào hệ thống ga cua em nó rồi thì anh em mới dễ bề '' chém '' chư?
     
  4. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    komasu-5 hộp ga riêng dưới gầm ổ khóa điện bạn tháo ra vệ sinh lại chân zắc vào hộp,tháo núm điều chỉnh(chiết áp)ra vệ sinh sạch sẽ,lấy dồng hồ để thang đo x1 đo xem chân đầu và chân cuối xem đồng hồ có hiển thị điện trở không?và so sánh các chân còn lại đo lần lượt giá trị của nó xem có bị hỏng phần núm diều chỉnh này ko .nếu tất cả giá trị đo vẫn còn thì nó lằm ở moto,cảm biến ga.....
     
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    Kiểm tra tín hiệu phản hồi của fuel control dial chân 2 xem khi vặn có thay đổi gì ko.về đến hộp engine throttle controler chân số 8. Nếu thay đổi bình thường về điện áp thì ok, vc tiếp theo cụ kiểm tra lại cụm điều tốc bơm cao áp xem ai chọc ngoáy chưa,nếu chọc rồi thì cụ chỉnh lại là gà đen
     
  6. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Trước hết em xin chân thành cảm ơn các bác về sự tư vấn nhiệt tình. Điện áp xuất từ hộp đến núm đ/k ga o trong ca bin và chiết áp ga ở dưới mô tơ điều có giá trị 5v các bác ah. Còn điện áp phản hồi từ núm đ/k ga và chiết áp ga điều có thay đổi từ 1v-4v khi em vặn núm đ/k ga ở trên ca bin. Trân trọng
     
  7. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #7 Diabay, 12/10/12
    Last edited by a moderator: 12/10/12
    Vậy là rõ rồi: Đường phản hồi về không lên được gần 5V, do đó ga không lên được hết mức.

    Bây giờ bạn thử đơn giản thế này là thấy ngay: Vặn ga lên max, lúc này ga máy vẫn chưa lên đạt hết mức. Lấy 1 mẩu dây điện, đấu nối cọc giữa của chiết áp (đường phản hồi) vào cọc +5v, sẽ thấy ga bốc lên đạt max ngay.

    Chú ý: cần trả cần ga đã tăng ngoài động cơ về gần tiêu chuẩn trước khi thử để khỏi bị kịch cần ga, sửa xong sẽ chỉnh lại Max đúng tiêu chuẩn sau.

    Việc bây giờ là kiểm tra chiết áp và đường dây, zắc nối.

    Chúc bạn thành công.

    .
     
  8. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    các vấn đề trên bạn đã kt hết rồi?vậy bạn thử tháo zằng điều khiển ra và bật khóa điện xoay chiết áp xem moto ga có nên xuống nhịp nhàng ko nếu nên xuống được thì bạn phải đặt lại chế độ của cảm biến ga và moto ga nhé.hay là tìm bài cách đặt và hiệu chỉnh moto ga của bác LẠC HẬU đã dăng rồi thì bạn sẽ tìm ra bệnh của bạn ngay thôi mà.chúc bạn thành công
     
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    những thông số trên là gà đen rồi,kiểm tra điều tốc bơm cao áp đi,chắc chắn là đã có chọc ngoáy vào rồi nên mới như thế(gà con phát 1)
     
  10. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các bác. Em cung đã làm theo phương pháp của bác Diabay nhưng vân ko được. Còn theo phương pháp của bác thaoha thi em ko giám đụng đến, vì no lên quan đén phần động cơ. Phần này em hơi kém, nên mong bác thaoha có thể hạ cố cho em theo kiểu " CẦM TAY CHỈ VIỆC ĐƯỢC KO AH" . Trân trọng
     
  11. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #11 Diabay, 15/10/12
    Last edited by a moderator: 15/10/12
    Vậy bạn kiểm tra lại: Khi vặn hết núm ga Max:

    - Động cơ đạt vòng tốc bao nhiêu ?

    - Cần ga đã sát chạm vít khống chế mức Max của cần ga chưa ? còn hở bao nhiêu mm ? Hay do đã chạm kịch nên ga không lên tiếp được nữa ?


    Máy bạn ở gần Hà nội không tôi tới xem cho ?
     
  12. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Cụ tháo bỏ giằng của mô tơ ga ra , kéo ga tay hết cỡ xem có lên đc ko ,
    1/ vẫn ko lên đc thì như cụ THẢOHA nói là hỏng điều tốc.
    2/ nhưng lại lên ga to đc. Thì liên quan đến phần ga điện
     
  13. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bác Diabay : Máy pc200-5 ko hiện thị tốc độ động cơ trên màn hình, theo phương pháp đo " của ông anh đã chỉ dạy" thì nó rơi vào khoảng 1500v/p. hành trình ga vẫn đang còn. Máy em hiện đang ở nghệ an. Giờ em đang để máy làm tạm thế đã bác ah.
    Bác thaianh : qua phương pháp như cua bác thì nó rơi vào mục 1 của bác. Trân trọng
     
  14. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #14 Diabay, 16/10/12
    Last edited by a moderator: 17/10/12
    .​
    Đây rồi bạn ơi:


    Qua "ngâm cứu", mình nhớ lại 1 vấn đề mà từ đầu đến giờ anh em mình chưa xem xét đến. Có thể là do "quân ta làm hại quân ta" : :102: :D

    Trong hộp giảm tốc ở đầu moto ga có cụm bánh răng rẽ quạt và rẽ quạt (cam), tác động vào công tắc hành trình (Có 3 dây nối vào đó).

    Nếu lắp đặt sai dấu của bánh răng, hoặc ngược tấm rẽ quạt, hoặc ngược công tắc hành trình, thì sẽ gây ra sai tầm ga.

    Bộ này là cấu trúc cơ, nhưng nó làm cho ĐIÊN... NẶNG đấy. Bạn kiểm tra lại nhé. Chú ý là cần ga cũng phải lắp đúng dấu với trục motơ. (Xem ảnh tớ tặng ở bài dưới)

    Nếu đúng thì vote cho tớ 1 lọ rịu nhé. :D

    Chúc bạn sớm xong việc.


    Thân ái.
     
  15. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    theo em đuọ*c biết thì tru*o*ng hop*j của bác chủ thó*t này là điện ap phản hôi tu* tay van ga về hộp là bình thu*o*ng. vây theo ngu ý của em thì nhiều khả nang* là hong màn hình taplo hộp ga không hiểu đang ỏ* chế độ công suất nào
     
  16. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Mình xin lỗi trước khi nói câu này với bạn, với tất cả sự chân tình thân ái: Bạn đọc kỹ lại các thông tin của chủ topic thì mới hiểu hết được chuyện, đâu phải chỉ ở hiển thị, mà đây là những biểu hiện thực tế, thực trạng.


    Thân ái.
     
  17. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #17 Diabay, 17/10/12
    Last edited by a moderator: 17/10/12
    Tặng bạn luôn bản vẽ lắp của bộ motơ ga:




    [​IMG]
     
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #18 thaoha, 17/10/12
    Last edited by a moderator: 17/10/12
    nếu sai những vấn đề cụ trình bày ở trên,motor đẩy lên và xuống kêu lạch cạch


    túm lại kiểm tra lại bơm cao áp mà cụ thể là cụm điều tốc đã bị chọc ngoái sai vị trí
     
  19. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Thưa cụ em đã đọc kỹ rồi cụ ạ, có thể bệnh như thế cụ chưa gặp cụ ạ còn em thì gặp rồi chỉ vì cái táp lô mà phần ga cuối của tay vặn trong ca bin không có tác dụng.
    KÍNH CỤ THỢ GIÀ EM LÀ HOCNGHE CỤ Ạ MONG CỤ CHỈ BẢO
     
  20. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    To @ hocnghe:

    Câu trên của mình chỉ là nhận định về pan máy theo suy nghĩ của mình thôi. Mình chân tình, không có ý coi thường người khác đâu.

    Nếu bạn đã gặp một trường hợp như vậy thì mình cũng biết thêm 1 kinh nghiệm. Thực tế đôi khi cũng có những cái pan khó giải thích được.

    Mình xin lỗi bạn.


    Thân ái.
     

Chia sẻ trang này