Đang tải...

Xin chỉ giáo về bệnh di chuyển chập chờn ở máy Solar 130w-3

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi truongbaoanh, 8/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa các cụ! Tôi vừa nhận điện thoại của khách hàng ở xa nhờ thăm khám máy xúc đào Solar 130w-3 (1996),triệu chứng của nó như sau : Mọi động tác bình thường, riêng di chuyển khi chạy số 2 thỉnh thoảng xe bị giật giật,kèm theo có tiếng kêu lục khục dưới hộp số. Khi bị như vậy phần hộp số và bơm di chuyển rất nóng. Riêng số 1 hoàn toàn bình thường các cụ ạ. Vậy kính xin các cụ chỉ dẫn giúp tôi những nguyên nhân có thể xảy ra của em máy này với nhé. Tôi rất ít va với dòng máy này nên còn chưa am hiểu lắm về nó, mà tài liệu dể nghiên cứu trước khi thăm khám cho nó thì cũng không có ( tôi đã tìm trên diễn đàn mà không thấy có của Solar 130w-3 mà chỉ có của -5 ). Kính mong các cụ quan tâm tới và bớt chút thời gian vàng ngọc tư vấn giúp tôi vài lời các cụ nhé. Xin chân thành cảm ơn các cụ! TB : Cụ nào có tài liệu của máy này xin vui lòng giúp tôi với. Xin cảm ơn nhiều nhiều!
     
  2. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    nói như bác em nghĩ phần moto có thể ok dc rui.vấn đề em nghĩ chỉ con nằn ở hộp số ly hợp và hai đường áp mở côn hi-lo.bác ktra 2 dg ap này mà ổn thì hạ số cho nhanh bác ạh
     
  3. maihatsuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Theo nhà cháu con này cụ tháo dầu cầu ở hộp số ra xem có mạn không nếu có hạ làm lại cầu là ok còn không có mạn dầu đẹp thì chắc là phải hạ số ra làm lại thôi chúc thành công
     
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    kính cụ sola-3 & -5 . hoặc ROBEX 1300-3 . -7 về hộp số ZF giống nhau.cụ xem lá con tầng số nhỏ bị mòn rồi .dẫn đến trượt.gây nên dật và nóng dầu
     
  5. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cảm ơn cụ! Xin cụ chỉ dạy thêm ạ. Liệu con máy của tôi nó có liên quan gì về phần điện không ? khi bị như vậy không thấy có báo lỗi gì cụ ạ. Tôi còn đang tìm tài liệu của nó để nghiên cứu trước khi bắt tay vào làm,chứ mù tịt thông tin mà lần mò chắc rất mất thời gian mà hiệu quả có khi lại không như ý phải không cụ?
     
  6. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Vâng, xin cảm ơn các cụ ạ! tôi mới nghe khách hàng thông tin lại như vậy và cũng chưa thăm khám thực tế cho máy nên chưa có gì cụ thể để báo cáo lại các cụ được. Kính mong các cụ dạy bảo tiếp ạ!
     
  7. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    khả năng bị như cụ thảo hà nói là cao nhất nhưng em cung xin dc bổ xung thêm
    nếu bị ở cầu thì sẽ bị cả 2 số nên vấn đề này có thể loiaj trừ, pan này cũng có tý ty phần trăm liên quan tới điện , cụ thể là quận hi-lo bị chập trờn lúc mở lúc không ( quận này mất điện thì mặc định chạy số 1 nên số 1 không vấn đề gì nhưng khi cuộn này có điện chuyển qua số 2 vì một lý do nào đó điện mở chập chờn dẫn đến nhập nhằng giữa số 1 và số 2 nên gây ra giật cuc ) còn một nguyên nhân nữa ít xẩy ra là bị phớt truc trung tâm đường mở côn HI . CỤ KTRA KỸ LẠI NHE
     
  8. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Vâng, xin tiếp thu lời dạy bảo của các cụ ạ. Mỗi lời tư vấn của các cụ thôi thấy thật quý giá hơn tiền bạc vì tiền tiêu rồi bao nhiêu cũng hết , nhưng kiến thức thì là vô giá không bao giờ mất đi,càng chịu khó học hỏi,nghiên cứu thì tầm nhìn càng mở mang thêm. Thưa các cụ! từ ngày tôi rất vô tình mà được biết đến diễn đàn O-H và tham gia vào diễn đàn, tôi thực sự tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức từ những bài viết cũng như tài liệu của các cụ trong diễn đàn đã chia sẻ. Trước đây, tôi đi làm cho nhà nước nên kiến thức rất hạn chế do không được học trường lớp bài bản, kinh nghiệm có chút ít từ những năm tháng thực tế còn phục vụ trong cơ quan nhà nước thì còn quá ít ỏi. Cộng thêm vốn tiếng Anh của tôi còn quá it,lơ mơ lắm nên sự chia sẻ của tôi với diễn đàn này còn quá ít ỏi. Từ khi tham gia O-H tôi thấy rất vui và ấm áp vì dù chưa một lần gặp, chưa hề biết nhau nhưng tôi vẫn nhận đươc từ các cụ những lời tư vấn,chỉ bảo rất tận tinh,rất chân thành..! Xin cảm ơn tất cả các cụ, cảm ơn O-H. Chúc các cụ luôn khỏe,minh mẫn và cuộc sống luôn thành công!
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Bệnh về hộp số xe này cụ lang thang tìm trên diễn đàn mà đọc. Vừa đọc vừa hiểu chắc vài ngày mới xong :D

    Cụ dùng chức năng tìm kiếm nhé

     
  10. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Dạ, xin cảm ơn cụ đã chỉ giúp ạ!
     
  11. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #11 thichhochoi, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    không biết cụ làm con này chưa? không thấy cụ khai thêm cho cháu học ké tý ạ!thank cụ nhiều!
     
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #12 thaoha, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    có phải hộp số nó thế này ko cụ truongbaoanh
    [​IMG]
     
  13. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Xin cảm ơn các cụ đã rất quan tâm giúp đỡ! Tình hình của em máy này là rất lăm bệnh, toàn thân ốm yếu, nên phải nhập viện điều trị tổng thể các cụ ạ. Em này ở với chủ đã là gần 8 năm rồi mà giờ mới ốm và ốm to luôn, nói chung là mất thời gian nằm viện hơi dài và hơi tốn viện phí. Thời gian qua tôi hơi bận nên chưa thông báo lại tình hình em nó cho các cụ được,mong các cụ thông cảm cho. Trân trọng!
     
  14. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cảm ơn cụ! Hộp số của em này đúng là loại trong hình của cụ đấy ạ. Hôm nay, tôi đã kiểm tra sơ bộ một số thứ của xe rồi, riêng hộp số xin báo cáo sơ sơ với các cụ thế này : - các lá ma sát mòn gần hết - lá thép bóng loáng và chuyển màu tím ( do trượt nên phát nhiệt ). Toàn bộ phớt và xéc măng đều đã mòn và chai cứng. Tóm lại xe này phải làm quá nhiều việc nên rất mất thời gian. Khi nào xong xin báo cáo kết quả lại các cụ. Trân trọng cảm ơn các cụ! Cảm ơn cụ thaoha!
     

Chia sẻ trang này