Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce xin chỉ giúp đỡ về cảm biến ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi luyen_hybrid, 10/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    Dạ thưa các bác, tình hình là kiến thức về nguyên lí hoạt động của cái cảm biến ABS của em còn non kém,hôm bữa em có thay con cảm biến ABS của thằng honda civic,và thằng mer GL 550 em thấy cảm biến của con này không có vành răng để tạo xung như 1 số xe khác,em chưa biết nó hoạt động như thế nào,xin các bác chỉ giáo giùm em ạ,em xin cảm ơn nhiều ạ.:105::105::105::105::105::105:
     

    Bài viết khác:

  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    chào bác vành răng cảm biến ABS LOẠI NÀY CHÍNH LÀ CA BI CHẮN MỠ CỦA VÒNG BI .
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,375 lít xăng
    #3 KingLove, 10/4/13
    Last edited by a moderator: 10/4/13
    Cảm biến tốc độ bánh xe của hệ thống ABS hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra các xung điện..Vì thế chắc chắn phải có vành răng, hoặc cái gì đó tương tự để đảm nhiệm chức năng như 1 vành răng!!
    E cũng chưa được xem nhiều, nên ko biết loại mà cụ nói..lần sau có gặp, cụ nhớ chụp lại ảnh cho sinh viên bọn em mở mang tầm mắt cụ nhé!!

    Thân!
     
  4. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    dạ,bác Đạt ơi,nó không có vành răng thật,em tháo cả ra ngoài mà.con honda civic tai nạn,khi tháo đồ em cũng không có chú ý,tới khi thằng em thay đầu láp ,ngoài lúc lắp vào em mới ra kiểm tra thì thấy không có vành răng nào cả,em đã tháo cảm biến bên kia ra để soi đèn vào quay bánh kiểm tra thì cũng không thấy vành răng đâu bác ạ.hôm trước em có thay cảm biến ABS của com mer gl550 cũng thấy không có răng bác ạ.
     
  5. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,001
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,046 lít xăng
    Loại cảm biến bác gặp là loại dùng IC Hall do đó thay vì vành răng sẽ là vành nam châm, bác xem hình sau sẽ rõ ngay nhé:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    dạ em cảm ơn anh Nhật nhiều ạ,như vậy vỏ ngoài của đầu láp ngoài [ chuông] chính là vành nam châm hả anh,vì em thấy nó gần tiếp xúc với vỏ chuông mà.
     
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    [​IMG]

    Bác để ý phía trên nắp chắn có từ dùng một lá thép mỏng sẽ kiểm tra được nó .các miếng từ được đúc liền cách nhau rất đều .
    Các bác chú ý khi bảo dưỡng vòng bi nhiều người không để ý có thể làm hỏng nó và đèn báo ABS sẽ sáng ,hoặc khi bảo dưỡng song lắp nắp chắn này vào quá sâu cảm biến không nhận được tứ tính đèn ABS sẽ sáng
     
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    dạ,vậy nếu cái bi này hỏng em ra ngoài mua ca bi khác về ép vào thay thì những vòng bi bên ngoài có từ không bác Đạt hay phải mua đúng của hãng.
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    đây là cảm biến ABS của Civic:
    [​IMG]
    [​IMG]
    ở một số xe mà bánh sau gắn phanh tang trống thì thường sử dụng cảm biến tốc độ vi sai gắn ở hộp vi sai thay cho cảm biến tốc độ bánh xe
    [​IMG]
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    hiện tại em không tháy bán rời đâu khi hỏng phải thay cả may ơ đó ,phải thạt cản thận nhé
     
  11. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    không phải nhất thiết mua ở hãng , vẩn có chổ bán nhưng giá củng như giá hãng , xe mer 2 bánh trước thì mua phót này thay được , 2 bánh sau thi thay cả cụm
     
  12. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    toppic này giờ em mới đọc được không biết thông tin em bổ xung có giúp gì cho bác không. bác đạt đã nói đúng 50 % nhưng với dùng mec thì nó lấy xung cho abs là phớt chắn mở ạ . nó làm chế tạo đặc biệt nếu bảo dương mayo không để ý lắp vào báo lỗi ABS ngay. thông thường nếu vệ sinh bảo dưởng mayo thì thay phớt này. cái phớt này là bài học đắt giá khi em bước vào học nghề
    em kết luận không biết đúng hay sai mong các bác bổ xung nhé. theo em đc làm đc biết thì cảm biến abs nhận xung từ phớt . cái phớt này có chế tạo đặc biệt để có thể tạo xung..... bác nào có tài liệ gì liên quan cho em xin về nghiên cứu thêm với nhé
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #13 bungati2012, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    nó có vành nhưng là vành nam châm ,nguyên lý cũng tương tự như vành răng thui,nếu cụ nhìn vào vòng bi mới cụ sẽ thấy vành răng của nó.
    cũng để tránh trường hợp thay bi cho một số dòng xe này cun nên chú ý mua dúng loại bi có ABS
    và ép bi đúng chiều không thì lại nổi đèn ạ
     

Chia sẻ trang này