Đang tải...

Toyota / Lexus xin được giúp đỡ về hệ thống trợ lực phanh bằng trợ lực chân không

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi taodachet, 4/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    mình đang làm đồ án tốt nghiệp về hệ thống trợ lực bằng chân không cho hệ thống phanh...
    nhưng trên mô hình phanh thì không có động cơ.chỉ có hệ thống phanh và bầu trợ lực bằng chân không.mà muốn hoàn thiện được thì phải chế tác thêm phần hút chân không nối vào đường hút chân không của bầu trợ lực chân không trên mô hình để cho giống với phần hút chân không nối đến động cơ trên ô tô thật...nhưng cơ mà để làm được như vậy thì mình vẫn còn quá non kinh nghiệm nên muốn được lên đây xin sự chỉ giáo của các cụ có kinh nghiệm..xin được mọi người cho ý kiến giúp mình nhé..vấn đề là như này :
    Để hỗ trợ đường hút chân không cho bầu trợ lực chân không đó mình tính:
    - sử dụng 1 máy hút chân không ( đang tính lấy lun 1 máy nén block điều hòa và tận dụng đường hút để hút chân không )
    - 1 bình tích áp
    - cuối cùng là kết nối chúng với nhau.
    Nhưng mình lại không bít là liệu rằng lực hút chân không sinh ra của block điều hòa mình dùng có đủ lực hút ko.
    Nếu mình dùng cái block điều hòa như vậy mà lực hút chân không chưa đủ để trợ lực thì mình có thể thay đổi giá trị lực hút đó bằng cách thay đổi đường kình ống hút được không.
    Cái cuối mình muốn quan tâm đó là trên thực tế thì lực hút chân không từ đường ống hút nối từ động cơ đến bầu trợ lực chân không đó có lực hút là bao nhiêu vậy
    .........rất mong được sự giúp đỡ của các cụ..
    mình cảm ơn trước nhé
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi htcbmwPhạm Vỵ.
  2. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    cái máy đó lực hút khỏe không vậy bác..nó hút dk bao nhiêu bar ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    - Ý định bạn dùng đường hút của lốc điều hòa là ngớ ngẩn và hoàn toàn không đươc, bởi các lý do:
    + Điều hòa không khí là một hệ thống khép kín mà trong đó chứa đầy môi chất (R134a) bạn không thể trích ra được;
    + Khi lốc điều hòa làm việc áp suất đường hút của nó khoảng 2KG/cm2 chứ không phải là độ chân không;
    + Lốc điều hòa làm việc gián đoạn, vậy khi phanh đúng vào lúc lốc không làm việc thì sao? (ôm gốc cây à)

    - Để tạo ra độ chân không cấp cho bầu trơ lực phanh thì có 2 giải pháp:
    + Nếu là động cơ xăng thì lấy độ chân không từ họng hút động cơ;
    + Nếu là động cơ diesel thì dùng bơm chân không: Có loại đã tích hợp ở đuôi máy phát, có loại độc lập lắp rời rồi được dẫn động từ trục cam hoặc từ dây đai tổng ngoài.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, mobilestlehuyvu79 .
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Bạn dùng lock điều hoà làm thì cũng là 1 ý tưởng, nhưng áp dụng thực tế rất nguy hiểm bởi hệ thống phanh không an toàn, không bền đồ án của bạn không mang tính thuyết phục. Bạn cứ áp dụng theo nguyên bản của hệ thống phanh như ở các dòng xe, máy xăng thì lấy ở cổ góp hút, máy dầu thì lấy bơm chung với máy phát hoặc bơm riêng như các loại xe huyndai couty xe tải vv. Vì ở các dòng xe này nó có hệ thống bôi trơn tuần hoàn bằng dầu máy nên khá bền an toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    #5 taodachet, 4/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/14
    [MERGETIME="1412388599"][/MERGETIME]
    hix...bạn oy...thaks bạn nhé...
    nhưng mà là mình làm mô hình phanh không thui..và lấy riêng 1 cái block điều hòa để làm máy hút chân không ý...chứ không phải là tận dụng cái block điều hòa đang chạy cùng với động cơ trên máy...mô hình của mình chỉ có phanh không thui mà.
    Mà bạn nói là cái block điều hòa đó nó có lực hút là khoảng 2kg/cm2 phải ko...vậy lực hút chân không lấy từ cổ nạp động cơ trên thực tế kết nối đến bầu trợ lực chân không là bao nhiêu vậy bạn.
    cám ơn mọi người nhiều nhé
    [MERGETIME="1412388621"][/MERGETIME]
    hix...bạn oy...thaks bạn nhé...
    nhưng mà là mình làm mô hình phanh không thui..và lấy riêng 1 cái block điều hòa để làm máy hút chân không ý...chứ không phải là tận dụng cái block điều hòa đang chạy cùng với động cơ trên máy...mô hình của mình chỉ có phanh không thui mà.
    Mà bạn nói là cái block điều hòa đó nó có lực hút là khoảng 2kg/cm2 phải ko...vậy lực hút chân không lấy từ cổ nạp động cơ trên thực tế kết nối đến bầu trợ lực chân không là bao nhiêu vậy bạn.
    cám ơn mọi người nhiều nhé
    [MERGETIME="1412389064"][/MERGETIME]
    hix...bạn oy...thaks bạn nhé...
    nhưng mà là mình làm mô hình phanh không thui..và lấy riêng 1 cái block điều hòa để làm máy hút chân không ý...chứ không phải là tận dụng cái block điều hòa đang chạy cùng với động cơ trên máy...mô hình của mình chỉ có phanh không thui mà.
    Mà bạn nói là cái block điều hòa đó nó có lực hút là khoảng 2kg/cm2 phải ko...vậy lực hút chân không lấy từ cổ nạp động cơ trên thực tế kết nối đến bầu trợ lực chân không là bao nhiêu vậy bạn.
    cám ơn mọi người nhiều nhé
    thaks bạn nhé..
    bạn cho mình hỏi chi tiết hơn về cái máy hút chân không ở đuôi máy phát và máy hút chân không riêng biệt trợ lực cho bầu chân không đó thì như thế nào...muốn mua thì làm như thế nào.( đồ cũ ý )...nếu biết rõ về nó thì có thể cho mình biết về thông tin và giá cả của nó không bạn...
    [MERGETIME="1412389074"][/MERGETIME]
    hix...bạn oy...thaks bạn nhé...
    nhưng mà là mình làm mô hình phanh không thui..và lấy riêng 1 cái block điều hòa để làm máy hút chân không ý...chứ không phải là tận dụng cái block điều hòa đang chạy cùng với động cơ trên máy...mô hình của mình chỉ có phanh không thui mà.
    Mà bạn nói là cái block điều hòa đó nó có lực hút là khoảng 2kg/cm2 phải ko...vậy lực hút chân không lấy từ cổ nạp động cơ trên thực tế kết nối đến bầu trợ lực chân không là bao nhiêu vậy bạn.
    cám ơn mọi người nhiều nhé
    thaks bạn nhé..
    bạn cho mình hỏi chi tiết hơn về cái máy hút chân không ở đuôi máy phát và máy hút chân không riêng biệt trợ lực cho bầu chân không đó thì như thế nào...muốn mua thì làm như thế nào.( đồ cũ ý )...nếu biết rõ về nó thì có thể cho mình biết về thông tin và giá cả của nó không bạn...
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Sự riêng biệt giữa lock và bơm secvít dinamo . Bơm secvít nhỏ gọn kết cấu đơn giản sử dụng 4 lá phíp được cố định vào các rãnh của bíttong khi nổ máy ,máy phát quay làm 4 lá phíp bung ra quay theo xilanh của bơm để tạo chân không (nó chạy nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào tốc độ động cơ) và trên bầu hơi có van 1 chiều để giữ hơi khi ta tắt máy . Còn lock thì có rất nhiều loại kết cấu khác nhau của từng hãng kết cấu rườm rà sử dụng dầu bôi trơn thụ động khi hoạt động sẽ bị thất thoát mau hỏng nói tóm lại sử dụng sai chức năng hiệu quả kém.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiPhạm Vỵ.
  7. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    hix...bạn oy...thaks bạn nhé...
    nhưng mà là mình làm mô hình phanh không thui..và lấy riêng 1 cái block điều hòa để làm máy hút chân không ý...chứ không phải là tận dụng cái block điều hòa đang chạy cùng với động cơ trên máy...mô hình của mình chỉ có phanh không thui mà.
    Mà bạn nói là cái block điều hòa đó nó có lực hút là khoảng 2kg/cm2 phải ko...vậy lực hút chân không lấy từ cổ nạp động cơ trên thực tế kết nối đến bầu trợ lực chân không là bao nhiêu vậy bạn.
    cám ơn mọi người nhiều nhé
    thaks bạn nhé..
    bạn cho mình hỏi chi tiết hơn về cái máy hút chân không ở đuôi máy phát và máy hút chân không riêng biệt trợ lực cho bầu chân không đó thì như thế nào...muốn mua thì làm như thế nào.( đồ cũ ý )...nếu biết rõ về nó thì có thể cho mình biết về thông tin và giá cả của nó không bạn...
    bạn cho mình hỏi là cái bơm secvít dinamo đó mua lại đồ cũ ấy có dễ mua không bạn..mà nếu muốn nó hoạt động thì mình phải chế thêm 1 cái máy nối với trục của nó để làm quay nó nữa phải không bạn
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng

    Bạn ra chỗ chuyên bán phụ tùng oto cũ mua máy phát( dinamo) xe huyndai 1 tấn hoặc 1,25t ,kia, tuỳ bạn rẻ thì mua giá khoảng 400- 1,5 triệu tuỳ loại có sẵn luôn bơm, bạn làm mô hình đồ án thì dùng moto điện để kéo cho rẻ tiền.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  9. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    hix...mình muốn mua riêng cái máy chân không ý ..họ có bạn ko vậy bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  10. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    200-300k cho block tủ lãnh bãi!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  11. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    em thấy đơn giản nhất là bác mua cái diamo cũ .có gắn sẵn bơm chân không trong đó về .lấy moto điện kéo cái bơm thế là xong .không cần moto lớn đâu .vì bơm trục quýt chân không cũng cần ít lực lắm .quan trọng đủ vòng tua là ok .nếu cần bác liên hệ em .em tìm cho bác cả bộ bơm lẫ bình .nhà em còn dư 1 bộ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    bạn oy..bạn ở đâu vậy...thế vòng tua của máy kéo máy chân ko bao nhiêu là đủ vậy bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  13. dinhtuyet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Bây giờ thế này nhá Bác mua 1con mô tơ 1 kí Hàn đế chắc Mua Một con máy phát có đuôi chân ko tàu khoang 400k cũ sau dây chê chân cho nó song song vơis mô tơ lắp dây cu loa vào cắm đieen vào thế là đã có chân không và .lăp đường chân không vào bình hơi nhỏ tưf bình hơi nhỏ nối đêns bầu chân ko của chân phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  14. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    thaks bạn nhé
     
  15. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    em ở sài gòn.bác cần thì liên hệ em 0917817808
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  16. THANHNGUYENVIET5589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Sao bạn không chịu đọc cho kĩ nhỉ. Người ta nói là đang làm mô hình chứ có phải là chế máy hút chân không cho xe đâu. Vớ vẩn
     
  17. taodachet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    hix..mình lại ở tận ngoài bắc này cơ...dù sao cũng cám ơn về những góp ý của mọi người..
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  18. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    thế thì bác ra chỗ rã xe ấy .thiếu gì
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    - Xét về mặt áp suất, máy nén điều hòa ở nhà rất khỏe, nhưng năng suất thấp
    - Bác muốn biết giá trị áp suất trên đường nạp thì hãy đo đi. Bình thường ít người quan tâm đến giá trị này lắm, sẽ khó có ai trả lời
    - Tôi chưa hiểu thê nào mà thay đổi giá trị lực hút bằng cách thay đổi đường kính được
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Vấn đề này theo em bác ra chợ trời mua cái bơm chân không xe mer MB-140 ấy. loại xe này đồ bãi rất nhiều mà lại rẻ. về bác chế cái buli rồi dùng cái mô to bơm nước loại nhỏ mua mấy trăm ngìn là ok. về thực tế là bơm chân không thực. khi bảo vệ mấy thầy còn sướng chứ mấy thầy mà ngồi nghe nói không chán lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này