Đang tải...

xin giải thích giùm về HT lái..........

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi luuchien, 6/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luuchien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    các bác cho em hỏi tí là tính chép hình trong hệ thống lái được hiểu như thế nào các bác nhỉ ?
    E thì hiểu không được rõ lắm , ai biết có thể giải thích kĩ được không
    từ Nguyên lý của nó mà có thể chỉ ra được tính chép hình và động học lái cho Em tí được không ?
    đang vướng mắc quả này mà ko hiểu được kĩ lắm :cp
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Khái niệm tinh chép hình chỉ có ở hệ thống lái có trợ lực thôi. Hiểu một cách khái quát, tính chép hình thể hiện ở 2 khía cạnh.
    - Về động học (Sự dịch chuyển): Khi quay vành lái sang trái hoặc phải thì bánh xe dẫn hướng cũng được trợ lực quay sang trái hoặc phải; Khi quay vành lái nhanh thì bánh xe dẫn hướng cũng được trợ lực quay nhanh và Khi quay vành lái chậm thì bánh xe dẫn hướng cũng được trợ lực quay chậm và Khi dừng quay vành lái thì bánh xe dẫn hướng phải dừng quay.
    - Về lực: Mặc dù có trợ lực, nhưng khi mô men cản ở bánh xe dẫn hướng tăng lên thì mô men điều khiển trên vành lái cũng phải tăng tỉ lệ (với hệ số tỉ lệ nhỏ) đủ để người lái có cảm giác về sự thay đổi của mô men cản của đường lên bánh xe dẫn hướng. (Phạm Vỵ ĐHBK Hà Nội)
     

Chia sẻ trang này