Đang tải...

Thảo luận Xin giúp đỡ: cách tính vòng quay của tua cầu đến tua lốp?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi lu quoc duc, 3/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lu quoc duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    xin các anh em trên diễn đàn giúp đỡ dùm em cách tính vòng quay của tua cầu đến tua lôp được không ạh...em đang độ một loại cầu khác vào xe tải...e sợ không đồng tốc giữa cầu trước và cầu sau..
     
  2. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    theo em bác bác phải xem tỉ số chuyền bánh trăng vănh chậu quả dứa với loại may ơ không có cụm tăng lực.
     
  3. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    em hiểu ý bác rùi. Muốn tính để đồng tốc giữa cầu trước với cầu sau đúng không a.?Cái đó bác tính vận tốc của bánh trước và bánh sau phải bằng nhau. Công thức
    tốc độ quay của bánh sau sẽ bằng tích của tốc độ, bán kính bánh trước chia cho bán kính bánh sau
    ( Bác thông cảm em không biết cấch up công thức trong word lên) có gì bác PM cho em.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ thấy cái bộ vi sai không biết tính thế nào đúng không?

    Chẳng phải tính toán gì đến nó hết. Nó không có tỉ số truyền đâu. Tỉ số truyền truyền lực chính = số răng chậu / số răng dứa thôi.

    Visai chỉ giúp quay vòng đúng khi vào cua, lúc đó giữa chúng tạo ra tỉ số truyền. Không có ý nghĩa thay đổi tỷ số truyền lực nhé.


    Mà Cụ này hỏi lạ. Cụ thay cầu thì tìm loại có cùng số răng chậu/dứa mà thay chứ.

    Ghi chú: Đã là truyền lực cả cầu trước và cầu sau thì giữa chúng có vi sai dọc. Bộ này giải quyết sự sai khác về vòng quay khi đi đường xấu, còn đường tốt thì OK - chả cần. Vào lầy lội thì cần khóa visai dọc này lại để VƯỢT qua.

    Cụ mà thay tỷ số truyền khác với cái cũ vào là đai cái visai dọc đó nhé, bắt nó làm việc liên tục thì có ngày phải bỏ cơm mà ăn cháo thôi.
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Nếu bạn thay cầu khác thì phải chú ý:
    - Chọn tỉ số truyền của truyền lực chính của cầu mới (i = số răng bánh răng chậu / số răng bánh răng quả dứa) bằng tỉ số truyền của truyền lực chính cầu còn lại.
    - Cỡ lốp của cầu mới cũng phải bằng cỡ lốp của cầu còn lại.
    Nếu 2 yếu tố này không thỏa mãn thì khi gài cầu sẽ có hiện tượng tuần hoàn công suất, nếu có vi sai giữa các cầu thì hệ thống chưa hỏng ngay mà vi sai luôn làm việc mà thôi. Còn nếu không có vi sai giữa các cầu (vì không phải tất cả xe 2 cầu đều có vi sai giữa các cầu) thì nó sẽ làm gãy vỡ các chi tiết trong hệ thống từ hộp phân phối đến bánh răng các cầu.
     
  6. cklc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    điều đó thì không khó!nó tương ứng với hiển thị đồng hồ số vòng quay của động cơ!một vòng quay trục cam là hai vòng quay trục khỷu!
     
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    #7 nguyentuan_me, 4/8/12
    Last edited by a moderator: 4/8/12
    bác đang nói cái gì vậy hả? Người ta đang nằm ở hệ thống truyền lực, ông nhảy lên tới động cơ luôn...!
     
  8. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    có hai ông đổ xăng nữa mới gê chứ:
    banbanhnam_mualaptop (06-07-12),suonggiophudoitrai (06-07-12)​




     

Chia sẻ trang này