Đang tải...

Cơ bản Xin giúp đỡ về cảm biến tốc độ xe loại điện từ 2 dây

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hoangtiensinh, 16/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    chào các bác trong diễn đàn, e xin hỏi để mọi ng cùng thảo luận và cho những ai còn thắc mắc như e
    trên xe có sử dụng cảm biến điện từ loại 2 dây để đo tóc độ xe (cục công-tơ-met), e khẳng định là điện từ vì có nam châm vĩnh cữu ạ, trong 2 dây có 1 dây nối mass và 1 dây chạy về đồng hồ trên taplo, điều kì là là thử cục cảm biến vẫn bình thường, vẫn tạo ra dòng xoay chiều được, vậy mà khi nổ máy lên và chạy xe 1 lúc thì kim đồng hồ ko lên và dùng đồng hồ kim cây đen dí mass và cây dương của đồng hồ VOM đưa vào sợi tín hiệu thì kim quay ngược lại, tức là -12V (nếu đổi đầu dương của VOM vào mass và đầu âm vào sợi tín hiệu thì ra 12V), e không hiểu tại sao lại vậy nữa, mong các bác cùng thảo luận và giúp e ạ, e cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, balong_autotn, ngocanh_1021 tài xế khác.
  2. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    cụ cho tên xe cụ thể nhé.tại sao cảm biến công tơ mét lại có 2 dây nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtiensinh.
  3. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    e thấy nhiều xe dùng 2 dây mok cụ, thì đơn giản nó là cảm biến điện từ 2 dây thui, vấn đề e thắc mắc là tại sao khi dùng VOM đầu dương vào dây tín hiệu đầu âm vào mass thì kim đồng hồ quay ngược chỉ 12v, mong các bác cùng thảo luận
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  4. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    335 lít xăng
    Cục đó mih nghĩ k phải là công tơ mét đâu mà đó là cuc sensor liên quan tới hộp số tự động va nó có nhiệm vụ là nhận tín hiệu để mà chuyển số mà thôi tuif theo xe mà công tơ mét làm việc khác nhau cụ ạ ! Có khi nó lấy tín hiệu từ abs thì sao ! Đó là ngu kiến của e
     
  5. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    cụ đùa e ah hjhj đó là cục công tơ mét mok, số tự động dạng cơ nha, nó nối lên đồng hồ mok. e chỉ thắc mắc tại sao lại đo ra như vậy thui, cái này liên quan tới điện tử
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungngocanh_102.
  6. thieugia1315
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cụ ợ. Nếu đo tốc độ xe thì điện áp phải thay đổi chứ không cố định như thế được! nếu cố định như vậy đồng hồ luôn ở tốc độ tối đa.
     
  7. AntjGjrl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,312 lít xăng
    Chắc đồng hồ của bác cắm dây bị ngược :D
     
  8. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    cho em hỏi ngu phát vì chưa động vào cái này bao giờ cả
    cái cảm biến cụ đang nói là dạng cảm biến gì vậy, lắp ở đâu. Cụ nào có thể vẽ sơ sơ qua cái mạch luôn cho em được không
    bác thử xem có dây nào bị chập chạm gì không em nghĩ nếu nó là cảm biến tốc độ thì làm sao lại giữ nguyên hiệu điện thế như vậy được nhỉ
    mà nếu là loại cảm biến phát điện như kiểu của abs hay hall ... thì lúc dừng xe nó làm gì có điện mà cụ đo được nên chắc là chập ở đâu đó

    ý ngu của em là thế ! sinh viên ít được thực hành nên muốn tìm hiểu thêm mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình đoán là cảm biến Hall hoặc bị chạm ở đâu đó, cụ không cho xe và đời nào mà hỏi ngang vậy ai biết mà trả lời ?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunghoangnguyen293.
  10. tamdienlanhbaoloc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    công tơ met xe everet cũng 2 dây 1 dây lên đồng hồ 1 dây tờ đông hồ xuống cục báo cong tơ mé
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunghoangtiensinh.
  11. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    nó là loại cảm biến điện từ 2 dây,
    1 dây nối lên đồng hồ còn 1 dây cũng lên cụm dây đồng hồ nhưng thực tế là nối mass, tất nhiên xe đậu 1 chỗ nhưng đội 1 bánh lên và cho nó dao động chứ các bác, điều quan trọng mok e thắc mắc đơn giản là khi bật công tắc thì tại sao bật đồng hồ VOM về thang đo vôn mok kim đồng hồ lại quay ngược, còn lại e ko thắc mắc gì hết...
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  12. tamdienlanhbaoloc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    do dồng hồ mình củng thử rôi ko có hieuj quả tốt nhất bạn nên đôi bánh đề máy cài số là bt ngay
    [MERGETIME="1395675202"][/MERGETIME]
    nêu dồng hồ ko hư xung công tơ met ko hư mà thử như vậy ko lên bạn đảo dây lạy là ok
    [MERGETIME="1395675218"][/MERGETIME]
    nêu dồng hồ ko hư xung công tơ met ko hư mà thử như vậy ko lên bạn đảo dây lạy là ok
     
  13. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    gì mà digital với chả analog chứ ôm hôn nhức hết cả đầu!
     
  14. vanluomckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    526 lít xăng
    Hình như là 3 dây mà cụ, còn nếu 2 dậy thì 1 dây dương và 1 dây tín hiệu chứ, cụ xem kỹ lại thử. và cụ đang nói là con xe gì?
     
  15. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    nói thật là hai dây thì em chưa gặp bác à, bác nói xe gì đi bác , em có gặp nhưng có ba dây bác à 1 mass. 1lữa. 1tín hiệu
     
  16. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    các cụ chém kinh quá em chả biết chém thế nào thôi thì cũng có tý muộn hơn không ? theo em loại 2 dây này có thể 1 dây là mass dây còn lại là tín hiệu odormeter em không biết là loại xe gì nhưng khả năng cao là tín hiệu dạng hình sin
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    - 2 dây không có nghĩa là điện từ
    - Có nam châm vĩnh cửu cũng không có nghĩa đây là loại điện từ
    - Theo bác hiểu, như thế nào là loại điện từ?
    - Tuy không biết là loại xe gì, nhưng chưa chắc đó là loại điện từ, vì có 12 V
     
  18. phu_d
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    394 lít xăng
    mà tốc đọ tối đa cũng đâu lên tới 12v đc, chỉ mấy vôn thôi
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Tất nhiên là vậy rồi
     

Chia sẻ trang này