Đang tải...

Hyundai xin giúp đỡ về động cơ điazen

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuancoi1501, 20/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác cho em hỏi
    e hỏi về dòng xe 45 chỗ huyndai
    có người nói máy 380 là d6ca 410 d6cb 425 d6cc
    nhưng thực tế e lại nhìn thấy d6cc mà máy 380. vậy có phải 380 410 425 là kích thước to nhỏ của máy đúng không ah.hay là như nào.mong các bác giúp đỡ em ah
     
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,226
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,989 lít xăng
    Theo tôi biết đó không phải là kích thước mà là công suất max (HP) động cơ
     
  3. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Đúng rồi đó là công suất động cơ đó
     
  4. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy 380 410 425 là công suất của động cơ tăng dần ah.nhưng nó cũng đi kèm kích thước máy to dần lên đúng không ah.nếu kích thước máy to lên thì pistong và các thứ khác cũng kích thước to hơn đúng ko ah
     
  5. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Củng chưa hẳn pitong to hơn có thể cơ cấu phun dầu và góc phun khác sẽ sinh công suất khác . Máy 380 là công suất tối đa 380ps và 410, 425 củng như vậy
     
  6. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Nó nói về thế hệ và ký hiệu để lập trình cho hộp điều khiển phun dầu nè. Ví dụ những năm trước thì hyundai cho ra đời máy d6aa( 6d22) không có tuocbo. Kế tiếp là d6ab( 6d22 ) có tuocbo và d6ac có tuocbo và kèm theo phun dầu bán điện.... Cho đến bây giờ thì d6cf
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  7. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    theo e được biết thì d6ca cb thì turbo vẫn là turbo cơ. nhưng d6cc thì turbo có điều khiển bằng điện.. vậy ca cb hay cc nói về mức độ nâng cấp thêm của động cơ và những tiến bộ cải tiến thêm đúng không ah
     
  8. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    còn máy 380 410 hay 425 nói về công suất của động cơ đạt được và tăng dần đúng không ah. nhưng em thấy máy 380 410 hay 425 kích cỡ máy to dần mà. chỉ không biết lòng xi lanh và pistong có to hơn không.bác nào biết chỉ giáo giúp e
     
  9. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Kích cỡ máy tho hơn thì xylanh với piston phải to hơn chứ cụ, nếu ko to hơn thì họ đắp sắt thêm vào máy cho nó to ra làm gì hả cụ!
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    Bác nói cũng đúng, nhưng không hẳn như vậy. Người ta có thể tăng dung tích động cơ bằng cách tăng hành trình pittong, hoặc tăng đường kính pittong, hoặc kết hợp cả 2
     
  11. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cháu cũng biết là như vậy, nhưng lúc máy trên xe thì người ta chỉ để ý được chiều dài, chiều rộng của nó thôi, như vậy thì nếu chiều dài chiều rộng lớn hơn thì chắc chắn xylanh, piston cũng phải lớn hơn chứ cụ! (máy của cùng một hãng)
     
  12. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Thua chú
     
  13. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Thua chứ!
     
  14. thanhlungckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Việc công suất động cơ tăng lên chưa chắc đã phải đi vs kích thước máy tăng lên đâu bác ak..Với động cơ được trang bị turbo, để thay đổi công suất động cơ người ta chỉ cần sử dụng loại turbo khác nhau là công suất khác nhau rồi..Vì turbo khác nhau thì lượng khí nạp vào khác nhau thì dẫn đến công suất khác nhau thôi bác..Đây chỉ là ý kiến riêng của em trên thực tế em thấy có xe như vậy..các bác chém tiếp đi..:)
     
  15. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác nói thì có lý.nhưng theo bac máy 380 410 425 loại động cơ này tăng dần lên thì theo bác không tăng công suất thì tăng cái j hả bác
     
  16. thanhlungckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Ve xe tai huynhdai thi minh k ranh`..nhung neu ve xe tai cua Nhat, cai cong suat dong co tang len chu yeu la do turbo..voi loai turbo khac nhau thi luong khi nap vao dong co se khac nhau dan den cong suat dong co khac nhau thoi..con ben huyndai che tao ntn e thua..@@
     
  17. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy bên xe tải động cơ nhật của bác cứ muốn tăng công suất thì thay turbo khác vào là công suất tăng lên ah
     
  18. thanhlungckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Mình đã từng làm bên xe tải Fuso và thực tế nó ntn..Ví dụ chiếc Canter 7,5 và chiếc Canter HD 2 chiếc này điều dùng chung một động cơ là 4D34 - 2AT4 nhưng công suất của chiếc HD lớn hơn chiếc 7,5..Chiếc HD tải qui định là 5 tấn còn chiếc 7,5 tải qui định khoảng 4 tấn..Thì sự chênh lệch cong suất ở đây là do turbo của 2 xe này khác nhau..Vậy đó bác..Chứ xe đang tải qui định 5 tấn bác muốn lên 10 tấn thì em cũng bó tay..:)..Bác nghiên cứu thử nhé
     
  19. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy ah. ok có j cảm ơn bác ah
     
  20. NamCt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/15
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    141 lít xăng
    Động co d6cc thj e ko biết nhưng về đc d6ca va cb e biết chút ít cho e chém tí.theo e biết thì động cơ d6ca thì đường kính xilanh la 133mm còn đc cb thì là 130mm.còn hành trình piston e ko nắm rõ lắm.hóng các cu nắm rõ hơn cho e hjểu thêm vớj.
     

Chia sẻ trang này