Đang tải...

Thảo luận Xin giúp nguyên lý mạch điện!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuncontiti, 24/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    #1 cuncontiti, 24/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/15
    Các bác chỉ giúp cháu với tại sao khi đóng khóa sang trái và phải cái bóng D1 vẫn sáng bình thường ?


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Là sao hả bác???? bác lấy cái mạch này ở đâu ???? BÁc hỏi là sao em không hiểu. Nhưng nhìn qua thì đúng là đóng bên nào đèn cũng sáng mà. Sáng luôn 5 bóng
     
    Đã được đổ xăng bởi havuhoang.
  3. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    Mạch xi nhan xe máy đó bác à!
    Xe dap teenXe dap teen
     
  4. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    theo ngu ý của em thi nó sáng bình thường vì nếu khi bật công tắc sang trái thì d1 được cung cấp nguồn dương từ nguồn, bình thường thì nghĩ sẽ bị đoản mạch do bóng đèn d4 và d5 nhưng thực ra nó mượn dây tóc bóng đèn làm dây dẫn để nối mát nên đèn sáng bình thường. cái này giống nguyên lý hoạt động trong mạch điện chiếu dùng công tắc tỏ hợp loại dương chờ, bóng đèn báo pha không nối vào tim pha mà lại nối vào tim cốt, mượn tim cốt làm dây dẫn, khi bật đèn pha đèn báo pha sáng bình thường...mời các cụ chém tiếp
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vì cái điện trở D1 nó phải nhỏ hơn nhiều so với D2345 mà nó là đèn sợi đốt chứ không phải đèn led.
     
  6. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng

    Bác có thể giải thích chi tiết giúp cháu dược không ạ ! Cháu xin cảm ơn !:)
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chi tiết gì nữa bác? bác hỏi vậy là sao?
     
  8. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    ý bác ấy hỏi là so sánh điện trở của D1 và các em khác , bác chủ cứ hiểu là nếu D1 ko nhỏ hơn nhiều so với các em khác thì khi bật bên phải 2 em bên trái sẽ sáng mờ mờ và ngược lại
     
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    Dạ ! ví dụ như tại sao d1 lại phải có điện trở nhỏ hơn d2345 ,nguần khi khóa đóng là 12v mà theo mạch thì điện áp của d1 như thế nào ạ vv....các bác giải thích chi tiết hơn giúp cháu với ạ ! Nhìn vào đó mà cháu cứ thấy ngu ngơ chưa rõ lắm ...hihih ! xin cảm ơn ạ!

    Xe dap teen
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Đúng là đèn có sáng, nhưng không thể sáng bình thường được mà sáng mờ
    - Đèn có thể sáng tương đối rõ nếu điện trở đèn 1 lớn hơn, hoặc bằng với các đèn kia
    - Nếu nhỏ hơn thì đèn sẽ sáng theo kiểu " tối". Nhỏ hơn hẳn sẽ tối hẳn
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Khi D1 điện trở nhỏ hơn so với D2345 thì khi bật công tắc D2345 gián tiếp trở thành dây dẫn. Còn nếu điện trở tương đương khác gì bắc mắc nối tiếp 3 bóng
    [MERGETIME="1429940432"][/MERGETIME]
    Khi D1 điện trở nhỏ hơn so với D2345 thì khi bật công tắc D2345 gián tiếp trở thành dây dẫn. Còn nếu điện trở tương đương khác gì bắc mắc nối tiếp 3 bóng
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Tại vì bác bị hổng phần kiến thức cơ bản thôi. Hãy học lại định luật Ôm nhé
     
  13. hihihaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,856 lít xăng
    bao giờ đèn báo công suất cũng nhỏ hơn đèn tín hiệu
    Vd: D1: 5w
    D2 - D5: 15w
    khi bật sang trái dòng điện qua D2 - D3 về mass 2 đèn cùng sáng, đồng thời dòng điện qua D1 nối tiếp D4 - D5 về mass (2 bóng D4 - D5 công suất cao hơn D1 nên sẽ thành dây dẫn tiếp mass cho D1 sáng).
    * kiến thức chỉ ở mức độ hạn hẹp có gì sai sót mong được chỉ giáo :))
    [MERGETIME="1429964129"][/MERGETIME]
    cứ tháo bóng đèn ra so sánh sẽ hiểu. cái chi cũng phải có thực tế hết :))
     
  14. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    nếu mà là mạch xi nhan thì em nghĩ nó khác 1 chút cơ.
     
  15. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    Cháu không vẽ cái rơle nháy thui :)
     
  16. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Không phải em bắt bẻ cái đó mà như trong hình D1 không tiếp mát thì phải
     
  17. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    #17 cuncontiti, 25/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/15
    d1 chính là cái bóng đèn báo xi nhan trên mặt đồng hồ!
    [MERGETIME="1429969222"][/MERGETIME]
    các bác ở trên đã giải thích phần nào rồi đó bác à ! Cháu đưa cái này lên cũng là muốn để mọi người cùng tham khảo !Theo cháu đa số thợ sửa xe khi học phần này đều không được người dạy chỉ tường tận về nó:(
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Có chứ bác, nó tiếp mát qua mấy đèn kia đấy
     
  19. Wangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    đóng sai trái thì phải là mass còn đóng sang phải thì trái là mass
     
  20. Anhtuan.pro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Bóng đèn D1 luôn sáng nhưng mà sáng1/2 công suất. Tại vi luôn nôi tiêp với D2 D3 hoăc. D4 D5.
     

Chia sẻ trang này