Đang tải...

Thảo luận Xin giúp tư vấn mua xe tải 4 chân.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi hongviet, 9/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hongviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Xin chào các bạn, mình lục lọi trên internet thì vô tình vào diễn đàn này. Mình biết ở đây rất nhiều người giỏi chuyên môn về xe tải nên mạn phép xin mọi người tư vấn giúp một số vấn đề sau.
    Mình đang dự tính sẽ kinh doanh vận tải, chạy tuyến Bắc-Nam nên muốn mua xe 4 chân. Chắc chắn là xe sẽ chạy quá tải ( khoảng 45-50 tấn), ít đi đèo núi.
    - Vì tài chính của mình cũng hạn hẹp nên có người khuyên nên mua lại dòng xe Howo 371 cũ đời 2009-2010, sau đó bỏ thêm khoảng 100tr để đại tu lại toàn bộ, lúc này xe sẽ như mới và lại tiết kiệm được tiền. Mình không biết như vậy liệu có được hay không??? Dòng xe Howo cũ này có nhiều bệnh hay không? Sau khi bỏ tiền đại tu như vậy thì chi phí bảo dưỡng hàng tháng có cao không?
    -Ngoài dòng xe Howo này ra thì có dòng xe nào kinh tế/ tốt hơn không? Mình dự kiến sẽ khai thác xe trong vòng 3 năm.
    - Mình hiện đang ở tỉnh ( Phú Yên), nếu muốn ra miền Bắc để mua xe thì có thể tìm ở đâu???

    Rất mong các bạn cho mình ý kiến. Chân thành cảm ơn!!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  2. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    theo mình nghĩ không nên mua xe trung quốc cứ sài made in korea là lành nhất em đang dùng 3 con Hyundai và 2 con dongfeng nhưng sự khác biệt nhiều lắm, xe tàu vừa sưả chữa xong vẫn lăn ra ốm như thường con xe kia thì nếu bảo dưỡng đúng lịch thì lúc nào cũng ok mà lái nó thuần không bất kham như máy anh xe tàu. con howo dời 2009 lái cũng chỉ sướng bằng con 1991 của Hyundai thôi, khả năng tài chính kinh tế là nhỏ thôi bây giờ vay vốn cũng dễ mà chủ yếu là nguồn việc làm thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. hongviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã tư vấn. Khổ nỗi mua xe Hàn đời sâu quá lại không được vay ngân hàng. Vậy nên mình mới tính đến phương án mua xe TQ. Mình dự định khai thác xe trong vòng 3 năm rồi sẽ đầu tư xe khác. Chỉ lăn tăn vụ mua xe cũ, thêm tiền vào đại tu thì có an tâm không nữa.
     
  4. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    Mỗi người có một ý kiến riêng về việc dùng xe tàu hay xe hàn quốc, nếu bạn đã từng chơi xe tàu thì biết dòng xe này lắp ráp không theo một quy chuẩn nào hết, phụ tùng ngoài lề quá nhiều không thể phân biệt thật giả, ngay cả thợ khi mmua cũng không phân biệt được huống chi là người dùng xe. mà giá cả cũng không hề '' tiền nào của ấy" có khi giá đắt như trên trời nhưng vẫn là đồ đểu.nhiều trường hợp sửa chữa xong mai vẫn hỏng chỗ đó.. có bao giờ bạn nhìn thấy xe hàn quốc lái xe bẻ được gãy vô lăng chưa? nhưng với xe tàu tôi nhifn tận mắt vài trường hợp như vậy rồi đấy. chơi xe xịn không hay bị lỗ , còn xe tàu xác định mỗi năm khấu hao mất khoảng từ 25-> 40% /năm. em mua con 5ton hyundai năm 2009 giá570 vừa rồi bán được hơn 600... túm lại cố mua xe xịn là tốt nhất còn bần cùng mua xe tàu cũng không sao hơi vất vả một tý thôi
     

Chia sẻ trang này