Đang tải...

Thảo luận Xin Hỏi Các Bác Về Các Đăng Đồng Tốc Và Không Đồng Tốc.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi lethuyen13, 30/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi hình trên thì Xe đang dùng loại Các Đăng gì ạ?
    - Đồng tốc hay Khác tốc.
    - Vì sao gọi là Đồng tốc và Khác tốc.
    (Hình trên là của Xe Hoa Mai, Cầu trước)

    1477836_342788149192510_1855731388_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    THEO E THÌ NÓ LÀ CÁC ĐĂNG KHÁC TỐC, VÌ NÓ CHỈ CÓ 1 KHỚP CÁC ĐĂNG THÔI,
    - ĐỒNG TỐC LÀ TRỤC CHỦ ĐỘNG VÀ BỊ ĐỘNG CÓ CÙNG TỐC ĐỘ
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  3. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    http://en.wikipedia.org/wiki/Constant-velocity_joint
    cái của cụ hình như là không đồng tốc, có lẽ cho nó rẻ. cái trên xe ifa chắc chắn là cardan đồng tốc.
    nói chung xe cầu trước chủ động hoặc 4+# bánh toàn thời thì buộc phải dùng cardan đồng tốc. còn lại thì không cần thiết, vì mấy khi cài cầu trước đâu.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Đồng tốc là cùng tốc độ, khác tốc là khác tốc độ.

    Tuy nhiên, đối với các đăng thì từ "tốc" là tốc độ góc cụ nhé, không phải tốc độ dài đâu. Như vậy: Các đăng đồng tốc là tốc độ góc của trục chủ động và bị động bằng nhau; Các đăng khác tốc là tốc độ góc của trục chủ động và bị động là khác nhau (tuy nhiên chỉ tức thời khác nhau thôi, còn trung bình lại như nhau mới đểu).

    Hình ảnh của cụ là Các đăng khác tốc

    Để đơn giản, cụ phân biệt thế này:
    - Các đăng dọc thân xe: Là các đăng đồng tốc do trục chủ động và bị động song song nhau nên luôn có tốc độ góc bằng nhau
    - Các đăng ngang (láp ngang của lốp dẫn hướng, chủ động): là các đăng khác tốc do trục chủ động và bị động thường xuyên có một góc lệch nhất định, không song song nhau nên thường có tốc độ góc kháu nhau. Chú ý nhé: Tốc độ "dài" thì như nhau, đơn giản: thèng chủ động quay 1 vòng thì thèng bị động cũng 1 vòng như ai
    -
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan, namtv, hTungp3 tài xế khác.
  5. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    theo em nó là các đăng khác tốc rồi, tại vì nó là khớp các đăng chữ thập nếu em đoán không nhầm
    các đăng đồng tốc thì khác cơ, nó là loại khớp bi cầu hoặc là chạc 3,và tốc độ góc của trục chủ động sẽ bằng tốc độ góc của trục bị động
     
    Đã được đổ xăng bởi speed242.

Chia sẻ trang này