Đang tải...

Cơ bản Xin hỏi các bác về ống cao áp, hạ áp

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi VIVA7658, 7/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Em thấy như điều hoà gia đình thì ống cao và hạ áp đều là đồng và được bọc bảo ôn.
    Trên ô tô, lại là ỗng cao su mềm.
    có điều gì giải thích về cấu tạo của ống ô tô lại khác biệt vậy sao các bác ?
    xin các bác chỉ giáo
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Dạ, để nó không bị gãy
    - Ống hạ áp, cao áp ô tô khác hoàn toàn với điều hòa ở nhà
     
  3. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    em thấy nguyên lí làm lạnh là như nhau mà cụ
    không biết khác biệt điểm nào cụ ơi?
    Cao su mềm tránh được rung động sao cụ?
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Nguyên lý làm lạnh là giống nhau
    - Trên ô tô, chênh lệch áp suất của 2 ống là rất lớn, còn máy ở nhà là nhỏ
    - Ống cao su không bị gãy, còn ống kim loại chắc chắn gãy (nếu lắp trên xe)
     
  5. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Công suất ở đây tính bằng BTU phải ko cụ?
    phòng nhà em 15m2, lắp máy 9000 là 9000 BTU phải ko cụ?
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Công suất lạnh không tính bằng BTU mà là BTUh
    - Thông thường thì là như vậy, nhưng còn tùy vị trí lắp đặt
     
  7. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    dạ Bác cho ý kiến hay quá !
    là BTUh, ô tô tính ra theo lí thuyết , hệ thống lạnh có công suất 12k BTU trên giờ
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác có tý nhầm lẫn, BTUh khác với BTU trên giờ (BTU/h)
     
  9. KeoDang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Thắc mắc cái này có tác dụng gì không em
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Để học tập và hiểu biết khoa học kỹ thuật thôi mà
     
  11. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    trên ô tô để ống có độ dao động theo chuyển động xe nên cần làm mềm
     
  12. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    em chỉ mạng phép nói tóm gọn như thế này..!
    Máy lạnh nhà là cố định,còn máy lạnh trên otô là ko cố định,có thể di chuyển đến mọi nơi,nếu mình muốn...@@!
    Còn về sự khác biệt thì các tiến sĩ,giáo sư đã tìm hiểu kỹ khi đưa vào sản xuất của từng hệ thống và từng công dụng của nó..để nó có thể đảm bảo mọi thứ về kỷ thuật lẫn công nghệ. đáp ứng cho sản phẩm....
    E chỉ mong bác sau này đừng nên hỏi những câu hỏi như thế này trên diễn đàn,vì những câu hỏi của bác,có thể hơi dư thừa...e xin hết ạ...
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Tôi không đồng tình với cách nghĩ và nói về vấn đề này của bác đối với bác chủ. Cách nói của bác nó giống như cách nói của lãnh tụ, đảm bảo không bao giờ sai, kiểu như đi đến đâu cũng phát biểu thế này "chúng ta phải nghiên cứu xem nên trồng cây gì, nuôi con gì sao cho nó phù hợp với địa phương..." Nói thật là nghe nó chối và thối lắm. Bác chủ có thể không hiểu, nhưng biết quan sát và cách đặt câu hỏi rất chuẩn. Chủ đề này, câu hỏi này không thừa, nhưng câu nói của bác thực sự là thừa
     
  14. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    dạ, thưa bác em xin lắng nghe ý kiến của bác, dù đúng dù sai em vẫn phải lắng nghe
    Thưa cụ,em có ý kiến thế này ạ, nếu các xe ô tô đời cũ nói riêng theo ngành ô tô, các ứng dụng kĩ thuật của KHCN nói chung đều là do các tiền bối sáng tạo ra, có thể là tiến sỹ, giáo sư như bác nói, cũng không phải không là bác nông dân, anh lái máy cày, KHCN là phát triển là tiến lên, là đưa ra cái mới trên nền tảng cái cũ, cũng có khi là phá bỏ hẳn cái cũ.
    em dám chắc với bác, các Tiến Sỹ , Giáo sư họ hài lòng với sản phẩm của họ ở time hiện tại của họ, nhưng khó có thể nói là nó tốt, nó thích hợp với một thời điểm trong tương lai .
    Mong cụ hiểu cho em lắng nghe như vậy.
    PS : mà cụ có Avata đẹp cụ nhỉ ? không biết chụp ảnh năm nhiu vậy cụ?
     
  15. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    em cám ơn bác Bánh!
    hi, nếu phiền Bác khi em hỏi bác câu nữa em xin lỗi Bác .
    Hút chân không và nén thử kín hệ thống hầu như là đều được diễn ra trên ống hạ áp, áp dụng trên Hạ áp thì không biết có kéo theo hư hỏng gì ko bác Bánh?
     
  16. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    theo em điều hòa nhà và tủ lạnh cũng vậy đặt cố định ,không tạo ra độ rung nhiều .còn xe là phương tiện di chuyển ,gặp đường gập gềnh .....nên làm ống cao su để không bị gãy .em nghĩ chắc là vậy
     
  17. Thuocdoc113456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    124
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    động cơ luôn luôn hoạt động nên tạo ra rung động,nếu điều hòa trên xe sửa dụng ống cứng thì dễ bị nứt và ngãy
     
  18. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    TRƯỚC HẾT EM XIN LẮNG NGHE NHỮNG Ý KIẾN CỦA CÁC CỤ ĐÃ DÀNH CHO E...!
    Em là Lê Đình Anh Vũ,e sinh ra và lớn lên ở DakLak nơi mà e vẫn tự hào và ao ước,1 ước ,uốn nhỏ nhoi của người thợ sửa chữa oto như e,sau này e có thể truyền đạt hết tất cả khả năng và năng lực của e để có thể cống hiến 1 chút ít j đó cho quê hương của e...các cụ cũng vậy,các cụ là người đi trước,giàu kinh nghiệm,và từng trải hơn em rất nhiều.và e sẽ học hỏi đc những kinh nghiệm của các cụ truyền đạt để sau này e có thể phát huy lại cho con cháu sau này.OTO-HUI là 1 sân chơi lành mạnh.liệu rằng những câu hỏi như là " xe chạy = j,hay là xe máy có bao nhiêu bánh xe."..VV...những câu hỏi như vậy,có thực sự thừa vs những người cao niên,bao nhiêu năm trong nghề hay ko..những câu hỏi như vậy,có thể đưa đC OTO-Hui lên 1 tầm cao hơn nửa ko,hay là chỉ muốn chúng ta cứ ở 1 vùng trũng của nền công nghệ oto,khi mà các nước trên thế giới đã và đang phát triển rất rất nhiều.ko lẽ chúng ta cứ dậm chân tại chỗ mà ko phát triển.e chỉ là DÂN ĐEN,mong các cụ bỏ qua cho e.
    PS:Avata của e là e góp nhặt trên mạng,thấy đẹp nên e để cho đẹp thôi cụ ạ
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác nói sai rồi. Trong hệ thống điều hòa, mọi sự nó là tuần hoàn. Bác thử kín, rút chân không riêng với hạ áp sao được, nó chung tất đấy nhé, cả hệ thống luôn
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Sự tinh túy là do kết hợp hài hòa của những thứ thô thiển, nếu không có nó thì làm sao có cái tinh hoa được. Dậm chân tại cho hay không là do mỗi bản thân, nhưng không dậm chân thì đi thế éo nào được
     

Chia sẻ trang này