Đang tải...

Thảo luận Xin hỏi các cụ về bơm K3V... và Bơm K5V...

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaianh, 16/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    #1 thaianh, 16/12/14
    Last edited by a moderator: 16/12/14
    Nhờ các cụ tư vấn giúp bơm K5V lắp trên máy huynh đai R140 -7 và bơm K3V lắp sô la đời thấp khác nhau chỗ nào mà trên sô la bỏ điện điều khiển bơm, máy làm việc vẫn ko lịm làm việc bình thường. Còn Bơm K5V bỏ điện khiển bơm thì ko đc , chỉnh mãi vẫn chỉ tương đối thôi ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxm, kiemcoi14 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Cụ cho gã cái ảnh chém cho vui
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxm, kiemcoi14 tài xế khác.
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    Trước tiên xin tặng Cụ mấy cái hình "Ngọ nguậy" xem chơi, thứ đến Cụ "Choọc choọc" vào cái hình để xem Lão Bói đã "Chém gió dư lào":
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, vietnhatauto11, chxm8 tài xế khác.
  4. PhuTungABG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Cụ cho e hỏi đây là loại bơm kép nằm ngang k có " PTO " hay không có " PTO " ? VÀ " PTO " là cái gì ? E mới học nên cũng chưa rõ. Mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, kiemcoi1, thaoha2 tài xế khác.
  5. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nhà em đưa hai hình để các cụ chém cho sôi động ạ

    K3V2.png
    K5V.png
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxm, kiemcoi17 tài xế khác.
  6. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    CẢM ơn các cụ đã chia xẻ !
    nhìn cái hình nhẩy nhót của cụ NGU mình đã sáng măt ra nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, chxm, kiemcoi15 tài xế khác.
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    #7 Ngutunguyen, 18/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/14
    Bản chất của anh "Điên nặng" là làm cho máy hoạt động "Mượt mà" hơn. Nói cách khác là "Nó" điều chỉnh cho đường đặc tuyến công suất tiêu thụ của bơm thủy lực luôn luôn "Áp sát" với đường đặc tính tải của động cơ, mà việc đó thì "Bộ điều chỉnh lưu lượng bằng cơ khí" (Ba lô con cóc) không thể làm được.

    Nếu muốn bỏ điện mà muốn máy "Làm việc tạm được" thì phải chỉnh lại "Ba lô", và nếu gặp phải chủ xe khó tính thì khó mà tính "Xiền" lém.

    Tiện đây xin tặng các cụ cái hình 3D ngọ nguậy mới chôm chỉa và mông má sì tút để xem chơi vậy (Ảnh hơi nặng đô, phải chơi qua Photobucket. Muốn xem mượt hơn thì tải về và chạy bằng
    Windows Internet Explorer) :

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, vietnhatauto114 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    PTO là cụm chia công suất. có PTO là có một cụm bánh răng lồi lên ở khoang giữa của bơm ý
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, vietnhatauto114 tài xế khác.
  9. PhuTungABG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều. E mới ra trường, đag hoch nghề mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, chxm, kiemcoi11 tài xế khác.
  10. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #10 LẠC HẬU, 22/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/14
    Cái tên K3V hay K5V (hiện đã ra tới K7V rồi) mới chỉ là cái "HỌ" chứ chưa phải là "TÊN", muốn tìm hiểu về chúng, ta phải nêu "ĐÍCH DANH" như sau:
    K3V112DTH100R9N01 hay K5V80DT100R2N01 v.v...



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Hình thứ 3 ở trên cho thấy K3V hay K5V cũng có thể lắp bộ REGULATOR mã số (chức năng làm việc) như nhau

    Nếu chỉ nói bơm K3V với K5V, thì CẤU TẠONGUYÊN LÝ LÀM VIỆC của chúng là "HOÀN TOÀN GIỐNG NHAU".

    Chúng cũng gồm pít tông (piston) + Xy lanh (Cylinder) + Mặt chà (Valve plate) + Quả cầu (ball guide) + đĩa lỗ (set plate)...

    Cả 2 HỌ bơm đều là loại có thể thay đổi lưu lượng riêng bằng cách dùng servo piston để thay đổi góc làm việc.

    Thí dụ cụ thể : cùng là HỌ K3V...nhưng khác nhau cái TÊN ở phía sau nên máy KOBELCO đời TRỪ MỘTTRỪ HAI khác nhau xa, đời TRỪ MỘT bỏ điện vẫn làm việc được (dĩ nhiên là có sự khác biệt rồi) còn đời TRỪ HAI (hay TRỪ BA) mà bỏ điện thì thành LIỆT SĨ ngay!!!

    Vậy nên sự khác nhau không phải là ở chỗ K3V hay K5V, mà nó khác nhau là ở cái bộ REGULATOR (thường gọi là cục đeo hay ba lô tùy từng vùng !!!).

    Tạm hết hồi 1. Cái sự khác nhau ấy như thế nào xin xem hồi 2 sẽ rõ.


    Chưa chắc đâu nhá !!! Cái gì mà ĐIỆN làm được thì cũng làm được đấy nhá !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, hoangthangutt, MinhThanhTL168 tài xế khác.
  11. Perks
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    ngồi hóng sư tổ Lạc Hậu nói tiếp ạ ^^ kobelco thôi cũng được sư tổ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, chxm, kiemcoi14 tài xế khác.
  12. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    gã chém gió tý nhé
    1/piston, đĩa lỗ k5v khác k3v ( hàng tiêu chuẩn)
    2/pis ton. mã balo đầu 4,5,6 khác các mã còn lại
    3/ k5v rất hay vỡ đĩa lỗ ở thao tác xử dụng 1 bơm.
    khả năng gã mới học đến vậy, các cụ chỉ bảo thêm....
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, vietnhatauto114 tài xế khác.
  13. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    #13 Ngutunguyen, 23/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/14
    Khó hiểu nhỉ !!??

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, vietnhatauto115 tài xế khác.
  14. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    điện làm được mà cơ cũng làm được.ví dụ như bộ cải lùi của EX-2,-3 chẳng hạn.gã chém tý !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, vietnhatauto113 tài xế khác.
  15. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    tất nhiên là đc nhưng nó có ngon hay ko mà thôi.ngay chỗ mợ làm rất nhiều cái loại máy dùng K5V.có 2 em đã chết hộp.để chỉnh cơ rất chuối hiện mợ cũng đã đủ trò những cũng ko thể ngon như những con còn hộp đc.cụ VÁ & cụ LA CHÁU có chiêu bí kíp nào hay cho mợ học với nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, thaianh7 tài xế khác.
  16. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #16 LẠC HẬU, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    "tất nhiên là đc nhưng nó có ngon hay ko mà thôi..." câu này có lẽ nên sửa lại là "tất nhiên là đc nhưng ...tốn bao nhiêu và bao lâu."

    "rất nhiều cái loại máy dùng K5V.có 2 em đã chết hộp.để chỉnh cơ rất chuối..." Mợ cứ đưa cụ thể "HỌ và TÊN" các cháu nó lên đây (đính kèm cả tài liệu càng tốt). Họ K5V... nhưng tên là gì, lắp cho máy nào...

    Xin nhắc lại câu đã rất cũ: "Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều..."


    "..để chỉnh cơ rất chuối, hiện mợ cũng đã đủ trò.." là Mợ đã LẮP THÊM, CHẾ BIẾN, THAY ĐỔI một số cái gọi là vào chưa hay Mợ chỉ mới "CHỈNH" (VẶN VÀO-NỚI RA) những cái nguyên thủy có sẵn trên máy???
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, bomva, chxm3 tài xế khác.
  17. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #17 LẠC HẬU, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14


    Chỗ này mới là "KHÓ HIỂU NHỈ" đây này !!! MÔNG LUNG LẮM !!! "NÓ" dùng cái gì và bằng cách nào để ÁP SÁT với MƯỢT MÀ hơn ??!!

    Một thí dụ cụ thể nho nhỏ: Bơm của Thím HITACHI EX..TRỪ 2 điều khiển bằng điện, Thím ấy phải có cái gọi là "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG" (A sensor) để "TRẢ LỜI" (Tây gọi là FEEDBACK).

    Bơm của Mợ KOBELCO SK.. TRỪ 2 CŨNG điều khiển bằng điện, cũng để
    "TRẢ LỜI" (Tây gọi là FEEDBACK) thì Mợ KOBELCO lại không dùng cái gọi là "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG". Mợ ấy chỉ dùng một "THANH SẮT" (gọi là FEEDBACK LEVER) là xong.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, MinhThanhTL16, mobilest5 tài xế khác.
  18. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Gã ngồi hóng thôi . cái món máy xúc này khó lắm . gã còn đang học
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, bomvakiemcoi1 .
  19. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    #19 Ngutunguyen, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    Cụ chủ thớt chỉ đề cập đến K3V...và K5V...của mấy anh "Hàn xẻng", mà "Thiết kế hệ thống thủy lực" thì y trang của Kôbé-1 (Bơm thì giống hệt luôn).

    Vậy sao Cụ LACHAU cứ làm cho vấn đề "Rối tung" lên thế nhỉ??!!
    "FEEDBACK LEVER" thì Hitachi EX-2 & -3 cũng có chứ. Nói như Cụ thì cả EX-2, -3 và Kôbé -1 đến -8 đều có "THANH SẮT" (gọi là FEEDBACK LEVER).

    Đây nè Cụ:
    [​IMG]




    "Nó" cũng không "Khó hiểu" và "Nung mông" lắm đâu, chỉ có điều không thấy chủ thớt và mọi người thắc mắc hay có "Ý kiến, ý cò" gì lên Ngu tôi cứ "Lờ" đi đấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, khoadongluc5 tài xế khác.
  20. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #20 LẠC HẬU, 27/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/14
    Ừ nhỉ!!! Từ đây ta tập trung vào





    Lại Ừ nhẩy !!! Cái "THANH SẮT" gọi là "FEEDBACK LEVER" thì "AI CŨNG CÓ NHỈ !!!"

    Nhưng cái "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG" (A sensor) thì lại "NGƯỜI CÓ KẺ KHÔNG" ??!! Vậy THÍM nào không có cái A sensor thì phải có "CÁI GÌ ĐẤY" làm thay nhiệm vụ của chứ nhỉ ??!! Hóa ra nó thế này.


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, MinhThanhTL16, mobilest7 tài xế khác.

Chia sẻ trang này