Đang tải...

Hãng khác Xin hỏi khác nhau của đồng hồ báo xăng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 23/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Một số xe đồng hồ báo nhiên liệu khi khóa điện off kim sẽ trở về vị trí E hoặc dưới cùng của giới hạn kim thấp nhất. Còn một số xe thì khi khóa điện on hay off kim đồng hồ vẫn nằm ở vị trí tương đương với mức nhiên liệu trong bình. Vậy 2 loại đồng hồ này khác nhau như thế nào vậy ạ? Cảm ơn các bác!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102subinnamkha.
  2. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    em nghĩ rằng 1 đồng hồ nối 2 dây trực tiếp,bật hay tắt thì cũng vẫn lên kim
    Còn cái kia bật khóa điện thì mới được nối (như kiểu rơ le 4 chân)
    Mong các bác chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Nếu nó dùng lưỡng kim thì giải thích thế nầy:
    Cơ bản không khác nhau.
    1) Cái mà khi Off vẫn giữ thì người ta mắc thường trực dòng qua biến trở (Nằm trong phao)
    2) Khi off kim xuống E thì người ta ngắt dòng qua biến trở khi Off.
    Thế thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, Ferrari599ckipca .
  4. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    theo như em thì cái cục báo xăng trên đồng hồ nó sẽ đấu dương trực tiếp không qua khóa điện ạ.và hiện tượng tắt khóa điện mà nó vẫn báo thì thường gặp nhiều ở dòng xe đời cũ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Ý bác là cái nguồn dương của đồng hồ được lấy từ ắc quy luôn phải không ạ? với loại off vẫn nằm nguyên. còn loại off trả về E thì dương được lấy từ IG+ phải không? Vì em cũng không để ý xem loại off vẫn giữ nguyên ấy có phải nguồn thường trực không? nhưng thấy ký hiệu vẫn là IG. GND, Fuel
     
  6. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Đúng rồi cụ à.
    Thế nầy cho dễ. Một số xe nó phải dùng một con regulator voltage gắn ở đầu lưỡng kim, mục đích là để ổ định, chính xác khi báo mức. con đó thường là 7805 or 7808. tức cho điện áp cấp 5v or 8v ổn định.
    Mạch đi thế nầy:
    Dòng từ khóa --> qua lưởng kim trên trồng hồ --> xuống biến trở trong phao --> mass
    Khi phao lên xuống, biến trở thay đổi. Dòng qua lưỡng kim thay đổi, độ nung nóng lưỡng kim thay đồi --> thay đổi mức kim.
    Hihihi
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  7. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    em cũng đang thắc mắc chưa giám hỏi em làm con Honda accord đời sâu khi tháo hẳn đồng hồ ra nhổ giắc điện ra kim nó vẫn nằm nguyên vị trí đó luôn ,đến ki lắp vào cắm giắc điện vào bật chìa khóa động thời hạ phao ở bình về hết thì nó mới về theo hết đến E
     

Chia sẻ trang này