Đang tải...

Thảo luận Xin Hỏi Mọi Người Về Cacdang Dùng Trên Xe Tải Và Có Cầu Trước Chủ Động.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi lethuyen13, 27/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Mọi người ơi cho mình hỏi trên xe ôtô con loại FF và 4WD thì có bánh trước chủ động và dẫn hướng thường dùng bán trục(Láp) có khớp Cacdang Đồng tốc phải không ạ?
    -Còn xe tải như Hoa Mai, Dongfen... loại 2 Cầu mà có Cầu trước chủ động thì bán trục(Láp) của Cầu trước là dùng loại Cacdang gì? (Đồng tốc hay Khác tốc).
    vì có một số ý kiến không thống nhất nên xin đưa ra mọi người để biết chính xác hơn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me, Phạm Vỵhuynguyenmbv .
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Hầu hết cầu dẫn hướng chủ động của cả xe tải và xe du lịch đều phải dùng cac đăng đồng tốc (loại bi). Bạn chỉ lưu ý là trên trục láp ở xe du lịch có động cơ đặt ngang, cầu trước chủ động và dẫn hướng thì trên toàn bộ trục láp từ vi sai ra đến bánh xe gồm có 2 phần: Phần ngoài sát với moay ơ bánh xe đó là khớp cac đăng đồng tốc loại bi; Còn phần trong sát với bộ vi sai là khớp 3 chạc (tripod) nó là khớp truyền cho phép có độ nghiêng nhưng nhỏ (nhưng không phải là khớp cac đăng)

    [​IMG]

    1. Khớp các đăng đồng tốc loại bi;
    2. Khớp truyền động Tripod
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me, thienhoa_autolethuyen13 .
  3. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Như hình này thì Cầu của Xe này dùng bán trục loại gì bác nhỉ????

    Hoa Mai Cầu Trước 2.jpg
     
  4. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Loại này là Các đăng Đồng tốc hay khác tốc nhỉ??
     
  5. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Loại này là khớp các đăng khác tốc bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  6. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Sao các loại Xe con, tải nhỏ thì dùng Các đăng đồng tốc mà mấy chiếc xe tải lớn này dùng Các đăng khác tốc,
    Em thấy toàn là xe Trung Quốc dùng loại này. chứ chưa thấy mấy hãng xe tải khác nơi ạ, không biết vì sao vậy nhỉ?
     
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Thật ra về việc sử dụng khớp cacdang đồng tốc hay khác tốc cho cầu trước còn phụ thuộc vào kiểu hệ thống treo mà cầu trước sử dụng, và tốc độ hoạt động của xe.
    - Đối với cầu trước dùng hệ thống treo độc lập, hoạt động ở tốc độ cao thì buộc phải dùng hai khớp cacdang đồng tốc. Một cho việc thay đổi góc truyền lực khi đánh lái, và một cho việc thay đổi góc truyền lực khi bánh xe dao động độc lập. Vì bánh xe dao động độc lập nên một trong hai khớp cacdang phải di trượt được (bánh xe dao động độc lập nên độ dài của bán trục phải thay đổi được). Cái khớp tripod như bác Phạm Vy nói ở trên theo em thì nó vẫn được xếp vào loại khớp cacdang (mong bác chỉ giáo thêm)
    - Đối với cầu trước dùng hệ thống treo phụ thuộc, hoạt động ở tốc độ cao thì chỉ cần dùng một khớp cacdang đồng tốc vì chỉ phục vụ cho việc thay đổi góc truyền lực khi đánh lái. Phải dùng khớp đồng tốc vì khi hoạt động ở tốc độ cao, yêu cầu đồng tốc độ giữa trục chủ động và bị động là rất quan trọng. Thí dụ như xe Land Cruiser đời 2000 em vừa làm, cầu trước treo phụ thuộc, dùng một khớp cacdang đồng tốc.
    - Đối với cầu trước dùng hệ thống treo phụ thuộc, hoạt động ở tốc độ thấp như xe tải bác nói thì chỉ cần dùng một khớp cacdang khác tốc. Vì tốc độ hoạt động thấp, yêu cầu về độ bền, khả năng truyền momen và giá thành thấp được ưu tiên hơn so với việc đồng tốc độ giữa trục chủ động và bị động.
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  8. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Lý do xe con dùng khớp đồng tốc thì như mình đã nói ở trên. Xe tải nhỏ thì mình chưa thấy con nào có thêm cầu trước ngoại trừ mấy con bán tải.
    Không chỉ xe tải Trung Quốc, nếu bác để ý các xe tải của Liên Xô cũ như Gaz, Zin, Ural thì vẫn có thêm cầu trước ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  9. tenlua12345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    #9 tenlua12345, 11/5/16
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/16
    khác tốc đó bác
     

Chia sẻ trang này