Đang tải...

Thảo luận Xin hỏi phun khép kín trong khi hoạt động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 1/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Em thấy các chế độ phun như phun khởi động, phun chính, phun sau khỏi động.... và có một điều là chế độ phun kín khi hội tụ các điều kiện sau: 1 bướm ga mở trên 50%, 2 không thay đổi góc mở bướm ga(giử nguyên ga). khi đó ECU sẽ điều khiển phun cho hệ số không khí = 1. vậy mục đích làm gì hả các bác?
     

    Bài viết khác:

  2. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi phun khép kín trong khi hoạt động

    Tại giá trị lamda (hệ số dư lượng không khí) = 1 thì hỗn hợp hòa khí được coi là tối ưu nhất. Mặt khác, tại giá trị này hiệu quả của bộ xúc tác khí xả sẽ phát huy cao nhất (nồng độ HC, CO và NOx) là thấp nhất tương đối với nhau. Nếu lamda < 1 thì nồng độ của HC và CO đều tăng, NOx không thay đổi. Nếu lamda > 1 thì HC không thay đổi, CO giảm nhưng NOx thì tăng đột biến.
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi phun khép kín trong khi hoạt động

    Vậy thì ECU phải dựa vào các tín hiệu cảm biến khác như MAF, THA, VTA,.. mới điều khiển chính xác được chứ. nhưng thầy dạy em lại bảo khi điều khiển phun khép kín thì chỉ dựa vào cảm biến OX mà thôi. như vậy đúng hay sai bác? vì sao đúng vì sao sai?
     

Chia sẻ trang này