Đang tải...

Thảo luận Xin hỏi về đánh lửa sớm à muộn

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 7/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Các bác cho em hỏi khi ta đặt lửa sớm hay muộn thì sẽ có hai trường hợp sau:
    1 sớm: đề máy nổ sữ nghe tiếng gõ động cơ à nếu tăng ga sẽ thấy phụt lửa lên chế hòa khí hoặc họng hút với hệ thống phun xăng.
    2 muộn: Khi nổ máy và tăng ga sẽ nghe tiếng nổ đẹt sau ống xã rất khó chịu. nếu ta xoay bộ chia điện thì sẽ giảm hiện tượng đó ngay. em muốn hỏi tại sao khi đó cả hay supap đề đóng mà lại xay ra hiện tượng đó hả các bác?
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    khi cả 2 xupap đều đóng thì chắc chắn nó sẽ không phát sinh ra tiếng nổ trên cổ hút và cổ xả.như vậy tiếng nổ ngược lên chế và nổ đuổi phía sau bô xả nó sẽ phát ra ở thời điểm trước và sau khi xupap đóng kín hoàn toàn.đánh lửa sớm quá khiến nóng máy và hỗn hợp được cháy quá sớm nên nó dội ngược lên chế qua xupap hút.còn đánh lửa muộn quá khiến cho hỗn hợp cháy không hết,khi xả ra ống xả hỗn hợp vẫn cháy tiếp gây ra tiếng nổ và bô xả rất nóng,có xe hồng được bô xả và bầu than hoạt tính lên đó ah
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Theo bác nói thì nổ muộn có ẽ hợp lý nhưng nổ sớm thì tại sao lại nổ qua xupap hút được? à chắc chắn xupap hút đã đóng thì mới nén để nổ đuocj thì làm sao lại cháy lên cổ hút được?
     
  4. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Đó là về lý thuyết trong thực tế do kết cấu của supaps là phần cơ khí vì vậy thời gian trễ của su páp sẽ sảy ra ở tốc độ cao .Ở kì nạp súp pap hút mở sớm trước điểm trết trên ĐCT khoảng 50 độ (theo góc quay của trục khuỷu )và đóng muônj sau điểm chết dưới khoảng 30 độ .thường thì do cân lủa quá sớm mới xảy ra hiện tượng nổ ngược lên cổ hút ,nghĩa là supap hút chưa đóng hoàn toàn đã sinh ra tia lửa hòa khí chưa được nến hoàn toàn đã sảy ra sự cháy .đúng tiêu chuẩn cách điểm chết trên khoảng 15 độ thì bu zi mới đánh lửa hai supap đã đóng kín hoàn toàn ,
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều lắm!
     
  6. bactranoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Bác ơi, muộn thì em không nói, nhưng mà bao giờ chẳng có góc đánh lửa sớm khoảng 8-10 độ, hiện tượng là khi đánh lửa quá sớm chứ a !
     

Chia sẻ trang này