Đang tải...

Mercedes-Benz Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 23/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Hôm nay mình có sửa con MEC S500 đời 2008. Cắm máy chẩn đoán báo lỗi P1337: Alternator Serial Interface. Tháo máy phát kiểm tra thì thấy ngoài cọc + máy phát thì chỉ có một cực với một dây vào tiết chế. Kiểm tra dây này khi khóa điện ON thì không có điện. Như vậy nó không phải chân IG như máy phát khác. Cũng không phải chân L vì táp lô không có đèn báo nạp. Vì vậy muốn hỏi các bạn ai đã qua xử lý máy phát loại này rồi thì chân đó nối tới đâu và chức năng làm gì?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ckoto_pro.
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Thầy xem thử cái này ạ

    em chưa được làm s500 ạ,trước em làm máy phát con c200 cũng thấy có 1 dây B+ và 1 dây điều khiển thôi ạ,em thấy dây đk này về hộp động cơ,em cũng đã thử đo khi bật khóa điện lên cũng không thấy có lửa hay mát ạ,em chưa hiểu nó đk như thế nào nữa,mong các cụ chỉ dạy ạ
     
  3. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    S500 thì em chư đươc kiểm tra nhưng em đã thay máy phat điên của con bmw x6 3.5i rồi nó cũng chỉ có 1 dây từ hộp động cơ xuống máy phat thôi ,dây này không phải là dây kích từ
    còn con e240 thì có hai dây xuông máy phát ,nó không có chổi than như nhưng xe khác
    có cao thủ nào sành sỏi về dòng này tư vấn để anh em được hoc hỏi
     
  4. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Máy phat điên của con bmw x6 3.5i rồi nó cũng chỉ có 1 dây từ hộp động cơ xuống máy phat thôi ,dây này không phải là dây kích từ
    còn con e240 thì có hai dây xuông máy phát ,nó không có chổi than như nhưng xe khác
    có cao thủ nào sành sỏi về dòng này tư vấn để anh em được hoc hỏi
     
  5. binhminh410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Kính các cụ ạ !
    Dòng mer dùng máy phát loại này thì cái dây đấy của cụ sẽ đi về hộp động cơ và vào cả hộp sam trước. Tín hiệu của nó là xung. Khi bị lỗi này thì nó báo cả đèn check và cảnh báo cả hệ thống máy phát và ắc quy lên màn hình đồng hồ táp lô.
    Bị hiện tượng này là do khi khởi động động thì máy phát nó không phát mà phải nhấn ga lên 1->2 cái thì nó phát ngay ==>> tín hiệu gửi về bị gián đoạn. Nguyên nhân của nó là ở chỗ này đây. Túm lại là do cái tiết chế máy phát đấy bác ạ
     
  6. binhminh410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #6 binhminh410, 23/8/13
    Last edited by a moderator: 23/8/13
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    À quên em không biết nó là xung loại gì đâu đấy nhé vì em đoán thôi. Mà theo mã lỗi thì suy ra ngay là chân đấy của máy phát kết nối với hộp động cơ là theo kiểu truyền dữ liệu nối tiếp rồi có phải không các bác nhỉ? Đúng thì đổ xăng cho em nhé sắp hết xăng rồi
     
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Máy phát Bosch dòng mer chỉ dùng 1 dây + kích từ ( không dùng IG ) mà nó từ hộp động cơ ra chỉ khi máy quay nó mới đưa + ra kích sạt. Nếu bác bật chìa ON thì chưa có lửa nhưng tách dây nổ máy đo sẽ biết. Nếu nổ máy dây đó không có lửa thì phiền lắm. Tớ ngu muội chưa được thấy máy phát kích bằng xung bao giờ. Nếu đó không phải dây kích từ tớ nghĩ máy phát con BMW của bác gì đấy chỉ có nước chạy bằng nam châm vĩnh cửu.
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Nếu không có chổi than thì đó là loại máy phát kích thích kiểu điện từ không có vòng tiếp điện. Sơ đồ của nó như hình vẽ dưới đây. Cuộn dây kích từ nằm ở phần tĩnh không quay nên 2 dây nối thẳng vào cuộn này luôn mà không cần vòng tiếp điện.
    [​IMG]
     
  9. NgocDuy979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Dòng xe cao cấp này khi nổ máy rồi hộp động cơ nó mới cấp điện cho máy phát hoạt động. Nó cấp điện bằng sung điện . khi nào bình điện của xe yếu thì nó đưa ra tín hiệu sung nhiều máy phát tăng cường dòng sạc cho ắc quy . Cho tới khi ắc quy đủ rồi nó sẽ giảm lượng xung đưa vào máy phát máy lại giảm dong sạc cho ắc quy đi va ngược lại.
     
  10. binhminh410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    không phải vậy đâu bác ơi. Rút cái giắc đấy ở máy phát ra rồi đề nổ nó vẫn phát bình thường mà.
     
  11. NgocDuy979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Đấy là đề pho của dòng xe đấy .Phòng trường hợp đứt dây dợ j đó. Nó làm thông minh lắm nó làm vậy thư nhất để xe chạy về xưởng không phải nằm dọc đường. Nó phát ở chế độ đó thì ắc quy có đầy đi nữa thì nó vẫn cứ phát thôi.
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Đúng đấy, tôi đã rút dây này mà máy phát vẫn làm việc bình thường. Tôi dự đoán nó chỉ truyền tín hiệu điện áp máy phát về hộp để biết tình trạng làm việc của máy phát mà thông báo lỗi thay cho đèn báo nạp (vì trên táp lô không có đèn báo nạp).
     
  13. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
  14. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Cụ nói đúng đấy ạ, em thì làm hoài mà chẳng có thời gian đo kiểm, báo lỗi này là kiểm tra dây và máy phát và ra vấn đề ngay, không kiểm tra điện áp khi OFF ON IG SW.
     
  15. dellstreak5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Nhìn lổi này thì biết chắt là ic đả được thay mới mà không đúng với nhà sản xuất rồi vẩn sạc bình thường mà vào das thì báo lổi
     
  16. lexus_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    #16 lexus_bk, 25/8/13
    Last edited by a moderator: 25/8/13
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Cực bé là cực 61 của máy phát. Thường thì Nó sẽ về hộp F-SAM tức là hộp cầu chì. Thầy kiểm tra bằng cách tháo cái cực ý ra. Đọc lại lỗi xem xuất hiện lỗi gì. Em dự là chết tiết chế. Dòng nay thay máy phát phải chuẩn nó mới hết báo lỗi.
     
  17. lexus_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi về máy phát điện trên xe MEC S500 / 2008

    Cực bé là cực 61 của máy phát. Nó sẽ về hộp F-SAM tức là hộp cầu chì. Thầy kiểm tra bằng cách tháo cái cực ý ra. Đọc lại lỗi xem xuất hiện lỗi gì. Em dự là chết tiết chế. Dòng nay thay máy phát phải chuẩn nó mới hết báo lỗi.
     

Chia sẻ trang này