Đang tải...

Thảo luận Xin hỏi về nguyên lý rung (mạnh, nhẹ) như thế nào trên lu rung jv100 ?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nguyenhui, 10/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenhui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    #1 nguyenhui, 10/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/14
    chúc các cụ buổi sáng tốt lành
    luôn tiện cụ nào đá rỏ vấn đề này cho e với
    nhìn cơ cấu và đọc kỉ lắm rồi,nhưng e ko thể hiểu vì sao lại rung được..
    ở cái bộ phận 1..nó gồm mortor .rồi tới hộp giảm tốc..rồi qua đĩa ..qua đệm...tới đối trọng ..vv..vậy rung kiểu gì đây..và nếu muốn rung mạnh hay nhẹ thì cái nào giữ vai trò đó..và motor được truyền động từ cái gì ạ.

    JV100_zps70f81ba6.png
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 10/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/14
    Lão này ko đọc tí nào trong đây cả: http://www.oto-hui.com/threads/nguyen-ly-gay-rung-cua-trong-lu-lu-rung-komatsu-jv100.51257.html

    Bộ phận 1 là cái Motor di chuyển đấy nhá

    Chộp được cái hình rồi lên viết nhăng viết cuội. Cái chủ đề thì viết trùng chủ đề cũ, ko biết "đặt tên" cho phân biệt

    Đọc và nghiên cứu kỹ cái link trên đi nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, huynguyenmbv, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  3. MinhThanhTL16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    #3 MinhThanhTL16, 10/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/14
    Em xin phép lại phá lệ. Cụ cho em xin cái mail. Em gửi cho cụ cái shop manual của con này. Cụ nghiên cứu kỹ phần Power Train, Hydraulic Circuit, Roller rồi đọc kỹ link cụ Pờ Nờ post ở trên sẽ vỡ vạc ra được nhiều thứ. Trình độ em cũng có hạn nên em cũng không giúp cụ nhiều được. :(
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono.
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ngâm cứu cái này, xem sơ đồ thủy lực nữa là xong:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Bomag, huynguyenmbvMinhThanhTL16 .
  5. nguyenhui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    à..vậy bác chỉ giùm cháu cái nào truyền động motor luôn ạ và ..Mỗi trục rung thì lại gồm 1 đối trọng có khối lượng M gắn liền với trục và 1 đối trọng có khối lượng m xoay được khoảng 180 độ so với trục. Nếu hai đối trọng nằm cùng phía, tổng trọng lượng lệch tâm là (M+m), nếu hai đối trọng nằm ngược phía, trọng lượng lệch tâm chỉ còn là (M-m).Mục đích: +Giảm mômen cản khi khởi động trục rung
    -------> vậy cơ cấu nào làm thay đổi vị trí đối trọng nói trên.......bác thông cảm ..sv giờ học chơi thi thật mà..vậy nên để hiểu nhưng thứ các bác nói hơi cao so với với e...level các bác full rồi mà..hj
     
    Đã được đổ xăng bởi hugbmt12.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #6 Mr.Pono, 10/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/14
    OÁI GIÀ. Bên nớ nói rõ như ban ngày rồi còn gì:

    Như vậy: "M+m" hay "M-m" là do chiều quay của Motor quyết định. Chả có cơ cấu gì điều khiển ở trong đấy cả. Cơ cấu nếu có là cơ cấu điều khiển đảo chiều quay của motor rung đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bomag, hugbmt12MinhThanhTL16 .
  7. MinhThanhTL16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Cái "cơ cấu" mà cụ Thủy nói là đây cụ ơi:

    1.png


    - Trường hợp A: Lực rung: F = F1 + F2 (khi (1) và (2) cùng phía)
    => Lúc này lực rung được sinh ra có biên độ lớn.
    - Trường hợp B: Lực rung: F = F1 - F2 (khi (1) và (2) khác phía)
    => Lúc này lực rung được sinh ra có biên độ nhỏ.
    F1: Lực rung được sinh ra khi trục lệch tâm (1) quay.
    F2: Lực rung được sinh ra khi trục lệch tâm (2) quay.


    P/S: Cụ gửi lại cho em cái email. Em gửi tài liệu cho cụ. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hugbmt12, nguyenhuiMr.Pono .
  8. nguyenhui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    cảm ơn cụ nhiều...gmail cháu đây ạ..nqcqb10@gmail.com
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Xã hội đòi hỏi "Văn hóa Ứng xử", O-H chỉ cần "Văn hóa Đổ xăng".
    Cụ có tường không vậy nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16huynguyenmbv.
  10. sk30uu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    255
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    rung đc tao bởi truc lệch tâm,còn biên độ rung (rung nhanh rung chậm) được tạo bởi tốc độ của mô tơ rung
     
  11. nmc301290
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    90
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    694 lít xăng
    Theo em hiểu đơn giản như thế nay.
    Trong trống lu có 1 cái trục. Thường thì ngta làm trực sẽ đồng tâm. Nhưng ở đây lệch tâm. Trong qua trình quay sẽ tạo ra rung
     

Chia sẻ trang này